+Aa-
    Zalo

    Vụ bé gái 5 tuổi tử vong, trên người có nhiều thương tích ở TP.HCM: Tạm giữ hình sự người mẹ

    (ĐS&PL) - Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận 4, TP.HCM đang tạm giữ hình sự bà Trần Thị Kim Giàu để điều tra về tội hành hạ con.

    Theo thông tin từ báo Tuổi trẻ, chiều 22/10, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận 4 (TP.HCM) đang tạm giữ hình sự bà Trần Thị Kim Giàu (33 tuổi, trú tại quận 4) để điều tra về tội hành hạ con.

    Theo đó, lúc 5h ngày 13/10, bà Giàu đến Công an phường 9 trình báo con gái bà là H.T.A. (5 tuổi, trú tại tỉnh Bến Tre) đã chết khi đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa quận 4 vào khoảng 2h30 cùng ngày.

    Bà Giàu trình bày, khoảng 2h ngày 13/10, bà đang ngủ với con gái lớn của bà là T.N.K.H. (7 tuổi, ngụ quận 4) thì cháu H. nói đói bụng nên bà xuống dưới nhà để lấy sữa cho H. uống. Khi bà Giàu đi ra cầu thang thì thấy con gái T.A. đang nằm ở bậc chờ cầu thang.

    Bà Giàu gọi cháu T.A. nhưng không thấy con trả lời, bà sờ vào người thì thấy chân tay con lạnh nên ẵm xuống tầng trệt. Bà Giàu có nhờ người lấy dầu xoa và nhờ người đưa cháu T.A. đi cấp cứu. Sau khi đến bệnh viện cấp cứu thì bác sĩ thông báo cháu T.A. đã tử vong.

    Công an quận 4 đã tiếp nhận thông tin, tiến hành khám nghiệm hiện trường và lập hồ sơ ban đầu, ghi lời khai những người có liên quan, xác minh, làm rõ vụ việc, đồng thời trưng cầu Trung tâm Pháp y TP.HCM giải phẫu tử thi, giám định nguyên nhân chết đối với nạn nhân T.A..

    Qua thu thập lời khai của bà Giàu, bước đầu Công an quận 4 nhận thấy bà Giàu có hành vi thường xuyên dùng tay, muỗng múc canh, đũa gỗ, vòi hoa sen đánh vào các vùng mặt, chân, tay, hông, lưng và đổ nước nóng vào chân, đánh cháu T.A., gây thương tích trên cơ thể.

    Mạng xã hội xôn xao khi tài khoản Facebook tên H.T.H. được cho là cha của bé H.T.A. chia sẻ thông tin vụ việc con mình tử vong, trên cơ thể có nhiều vết thương. Ảnh: Báo Người lao động.

    Mạng xã hội xôn xao khi tài khoản Facebook tên H.T.H. được cho là cha của bé H.T.A. chia sẻ thông tin vụ việc con mình tử vong, trên cơ thể có nhiều vết thương. Ảnh: Báo Người lao động.

    Kết quả khám nghiệm tử thi ghi nhận cháu T.A. có nhiều thương tích rải rác vùng trán, mặt, tứ chi có các vết bầm tụ máu, phù hợp với lời khai nhận tội và tài liệu khác thu thập trong hồ sơ.

    Hành vi của bà Giàu có dấu hiệu của tội phạm "hành hạ con" quy định tại điều 185 Bộ luật Hình sự. Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận 4 đã ra quyết định tạm giữ đối với bà Trần Thị Kim Giàu về hành vi "hành hạ con".

    Sáng 22/10, theo Báo Người Lao Động, ông Đoàn Bội Ngọc, Trưởng phòng GD&ĐT quận 4, cho hay có nghe là bé A. bị mẹ bạo hành. Phía phòng GD&ĐT đang phối hợp tìm hiểu thông tin sự việc.

    Trước đó, mạng xã hội xôn xao khi tài khoản Facebook tên H.T.H. được cho là cha của bé H.T.A. chia sẻ thông tin vụ việc con mình tử vong, trên cơ thể có nhiều vết thương.

    Người cha này còn tố cáo vợ cũ đã hành hạ dẫn đến cái chết của con.

    Facebook này viết “ba đâu biết 1 năm qua con phải sống trong 1 cuộc sống địa ngục, cô đơn, lạnh lẽo, con phải ngủ ngoài cầu thang, không ai cho ăn, đói thì quơ được cái gì ăn cái nấy…. Ba đâu có ngờ, đâu có biết, đâu có nghĩ trên đời này làm gì có một người mẹ ruột nào mà nỡ hành hạ con mình đến chết như vậy đâu con…”.

    Vào cuộc điều tra, qua khám nghiệm, cơ quan chức năng nhận định nguyên nhân trực tiếp dẫn đến cái chết của bé gái có thể là do sặc cháo. Cảnh sát đang củng cố hồ sơ để xử lý đối tượng liên quan về hành vi bạo hành.

    Theo tìm hiểu, anh H. đã ly hôn vợ và hơn 1 năm nay cháu H.T.A. sống với mẹ. Anh H. nhiều lần đến thăm con nhưng không gặp.

    Hiện Cơ quan CSĐT Công an quận 4 tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/vu-be-gai-5-tuoi-tu-vong-tren-nguoi-co-nhieu-thuong-tich-o-tp-hcm-tam-giu-hinh-su-nguoi-me-a475370.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan