+Aa-
    Zalo

    Vụ bé 9 tháng tử vong sau khi tập vật lý trị liệu: Đối tượng giả danh bác sĩ là ai?

    (ĐS&PL) - Nguyễn Quốc Th. mạo danh bác sĩ dụ bệnh nhi ra ngoài điều trị khiến cháu bé 9 tháng tuổi tử vong. Thanh tra Sở Y tế TP.HCM đã có buổi làm việc với các bên liên quan.

    Mạo danh cho rằng bé gái trở nặng trước buổi hẹn vật lý trị liệu

    Thanh tra Sở Y tế TP.HCM đã làm việc với ông Nguyễn Quốc Th. (40 tuổi, ngụ tại Bình Chánh, TP.HCM) về nội dung đơn bà Vương Xuân M. (32 tuổi, ngụ tại Quận 1, TP.HCM) tố cáo hành vi khám chữa bệnh phản khoa học của ông Th. khiến con gái bà là bé Lâm Ái Tr. (9 tháng tuổi) tử vong.

    Thanh tra Sở Y tế xác định ông Nguyễn Quốc Th. đã hành nghề khám bệnh, chữa bệnh khi chưa có chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh theo quy định. Ông Th. có dấu hiệu giả danh nhân viên Bệnh viện Nhi Đồng 2 để tiếp cận bệnh nhân hành nghề khám bệnh, chữa bệnh nhằm mục đích vụ lợi, vi phạm pháp luật hình sự.

    Làm việc với Thanh tra Sở Y tế, ông Th. cho biết, sau quá trình thực hành tại Bệnh viện Nhi Đồng 2, ông thường xuyên vào bệnh viện này để tiếp cận người nhà các bệnh nhi, tìm hiểu và đề nghị tập vật lý trị liệu cho các bé có nhu cầu. Ông Th. chỉ có văn bằng tốt nghiệp trình độ chuyên môn trung cấp điều dưỡng, không có chứng chỉ hành nghề Vật lý trị liệu.

    Tiền phong cho hay, từ năm 2018 đến năm 2023, ông Th. đã thực hiện tập vật lý trị liệu cho nhiều bệnh nhi tại các khoa Nội Thần kinh và khoa Nhiễm, Bệnh viện Nhi đồng 2. Tuy nhiên, ông Th. không thừa nhận việc mặc áo blouse và tự xưng danh là bác sĩ, giảng viên Bệnh viện Nhi Đồng 2. Ông Th. cho rằng bệnh nhi (bé Tr. – PV) trở nặng trước khi ông đến tập vật lý trị liệu theo lịch hẹn với gia đình.

    Hình ảnh ông Th. tập vật lý trị liệu cho bé. (Ảnh: Tiền phong, Dân Việt)

    Hình ảnh ông Th. tập vật lý trị liệu cho bé. (Ảnh: Tiền phong, Dân Việt)

    Bệnh viện Nhi đồng 2 báo cáo gì?

    Theo báo cáo của Bệnh viện Nhi đồng 2, ông Th. không phải nhân viên bệnh viện. Năm 2018, Bệnh viện Nhi đồng Thành phố có cử điều dưỡng là ông Th. tham gia lớp đào tạo công tác chăm sóc người bệnh ngoại thần kinh tại Khoa Ngoại thần kinh, Bệnh viện Nhi đồng 2 từ ngày 31/12/2017 đến ngày 31/1/2018.

    Bệnh viện Nhi đồng Thành phố cũng có báo cáo bệnh viện có ký hợp đồng lao động có thời hạn 12 tháng với ông Th. vào năm 2017 và ông Th. được cử tham gia lớp đào tạo trên tại Bệnh viện Nhi đồng 2 trong một tháng. Tuy nhiên, từ ngày 1/8/2018, bệnh viện đã có quyết định chấm dứt hợp đồng lao động với ông Th.

    Hiện Thanh tra Sở Y tế đang củng cố hồ sơ để chuyển thông tin vụ việc đến cơ quan cảnh sát điều tra để xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.

    Liên quan đến sự việc bệnh nhi 9 tháng tuổi tử vong, Người lao động thông tin, Sở Y tế cho biết hội đồng chuyên môn của bệnh viện đã họp và xác định nguyên nhân tử vong do ngưng tim, ngưng thở trước nhập viện, sốc nhiễm trùng từ đường hô hấp, viêm phổi hít, hội chứng nguy kịch hô hấp cấp, tật não láng, hội chứng Pierre Robin.

    Ngoài việc tiếp tục củng cố hồ sơ chuyển vụ việc sang cơ quan điều tra những dấu hiệu vi phạm pháp luật của ông Th., Sở Y tế yêu cầu Bệnh viện Nhi đồng 2 tổ chức tiếp xúc với gia đình bệnh nhi để giải thích về bệnh lý nền, quá trình theo dõi, điều trị trước đó và quá trình tiếp nhận cấp cứu, điều trị khi bệnh nhi trở nặng để gia đình hiểu rõ.

    Đồng thời, yêu cầu Bệnh viện Nhi đồng 2 nghiêm túc rút kinh nghiệm công tác quản lý người bệnh và quản lý người lạ ra, vào bệnh viện. Đặc biệt, tại các Khoa Nội thần kinh, Khoa Nhiễm và những khoa có bệnh nhân cần tập vật lý trị liệu, cần phải có thêm giải pháp hiệu quả giúp kịp thời phát hiện và ngăn chặn những kẻ xấu giả danh nhân viên bệnh viện để lừa gạt người bệnh.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/vu-be-9-thang-tu-vong-sau-khi-tap-vat-ly-tri-lieu-oi-tuong-gia-danh-bac-si-la-ai-a429005.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan