+Aa-
    Zalo

    Đăng ký giải chạy marathon cho con qua Facebook, người phụ nữ mất 200 triệu đồng

    (ĐS&PL) - Công an tỉnh Kon Tum thông tin, một người phụ nữ trên địa bàn tỉnh vừa bị các đối tượng lừa đảo hàng trăm triệu đồng khi đăng ký giải chạy marathon cho con.

    Ngày 30/5, báo Dân trí Công an tỉnh Kon Tum thông tin về việc một người phụ nữ thường trú trên địa bàn tỉnh Kon Tum vừa bị lừa đảo số tiền lớn khi đăng ký giải chạy marathon cho con.

    Cụ thể, mới đây chị X. (có địa chỉ thường trú tại tỉnh Kon Tum) mong muốn cho con tham dự các hoạt động hè nên đã lên mạng xã hội Facebook đăng ký giải chạy marathon cho con.

    Một đối tượng đã liên hệ lại yêu cầu chị X. gửi các thông tin cá nhân của con và tải ứng dụng Telegram để trao đổi công việc.

    Chị X. được vào một nhóm kín và được yêu cầu thực hiện nhiệm vụ bằng cách chụp màn hình các sản phẩm và chuyển khoản số tiền tương ứng với giá trị sản phẩm được chụp; lý do là để khảo sát sự hiểu biết và quan tâm về con.

    Qua đó, các đối tượng đã lừa đảo chị X. chuyển hơn 200 triệu đồng.

    Khi chị X. năn nỉ các đối tượng chuyển lại tiền, ngay lập tức bị cho ra khỏi nhóm và chặn mọi liên lạc. Biết mình bị lừa, nạn nhân đã đến trình báo cơ quan công an.

    Trang giả mạo đăng ký giải chạy marathon. Ảnh: Dân trí

    Trang giả mạo đăng ký giải chạy marathon. Ảnh: Dân trí

    Theo Nhà báo & Công luận, tình trạng lừa đảo trên không gian mạng đang diễn ra một cách phổ biến.

    Đặc biệt thời điểm hiện tại là thời điểm nghỉ hè của các bạn học sinh, các giải chạy marathon đang rất "hot", thu hút được số lượng lớn phụ huynh đăng ký cho con em tham dự.

    Điều này đã bị các đối tượng lừa đảo lợi dụng, dẫn dụ người có nhu cầu đăng ký nộp tiền, hay làm các nhiệm vụ nhằm chiếm đoạt tài sản.

    Từ sự việc trên, Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao cảnh báo tới người dân, đặc biệt là các phụ huynh học sinh cần hết sức cẩn trọng khi đăng ký các cuộc thi trại hè cho con em mình trên không gian mạng. Mọi hình thức đòi chuyển tiền phí tham dự Kun Marathon đều là lừa đảo, vì giải chạy này cho trẻ em là miễn phí.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/ang-ky-giai-chay-marathon-cho-con-qua-facebook-nguoi-phu-nu-mat-200-trieu-ong-a428895.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan