+Aa-
    Zalo

    Vụ bé 5 tuổi bị bỏ quên trên xe ô tô: Trường có giấy phép hoạt động

    (ĐS&PL) - Theo thông tin từ Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thái Bình cho biết, Trường Mầm non Hồng Nhung 2 có giấy phép hoạt động từ năm 2022 với gần 300 trẻ chia thành 12 lớp.

    Sáng 30/5, Trường mầm non Hồng Nhung 2 nơi xảy ra sự việc vẫn mở cổng trường để đón các bé vào lớp học bình thường, tuy nhiên hoạt động đưa đón học sinh bằng ô tô đã tạm dừng lại.

    Theo thông tin từ Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thái Bình cho biết, Trường Mầm non Hồng Nhung 2 có giấy phép hoạt động từ năm 2022 với gần 300 trẻ chia thành 12 lớp.

    Trường mầm non Hồng Nhung 2.

    Trường mầm non Hồng Nhung 2.

    Trao đổi với PV, chị Nguyễn Thị Lĩnh (xã Phú Xuân, TP.Thái Bình) cho biết, sau khi biết tin chị cũng như các phụ huynh khác vô cùng bàng hoàng, xót xa. Đến tận bây giờ, chị Lĩnh vẫn chưa thể lý giải vì sao, cháu T.G.H lại bị bỏ quên trong thời gian khá lâu. Bởi theo chị Lĩnh, việc liên lạc giữa phụ huynh và giáo viên về tình hình của các con khi đến trường, trên lớp, nhà trường có 1 app mang tên KidsOnline.

    Các phụ huynh sẽ theo dõi tình hình của con qua app này trên điện thoại. Chị Lĩnh ví dụ, hôm nay con nghỉ không đến trường, gia đình chủ động báo tin, nhắn tin cho cô giáo. Khi cô giáo biết thì cô gửi tin nhắn vào app, tương tự thông báo "Con hôm nay nghỉ học có lý do nhé".  Với phụ huynh nào trực tiếp đến giao trẻ cho nhà trường thì không nhận được tin nhắn đấy.  Đồng thời, các cô nhận con từ phụ huynh hoặc từ xe đưa đón sẽ chụp ảnh các con, sau đó đẩy lên app với thông báo "Con đến lớp rồi". Việc này được thực hiện từng ngày, buổi sáng khi đón và buổi chiều khi đưa các con về hoặc trả con cho gia đình. 

    Trên app của nhà trường, các thông tin bé đến lớp, trả bé về nhà, ảnh của bé hàng ngày được cập nhật lên để các phụ huynh theo dõi.

    Trên app của nhà trường, các thông tin bé đến lớp, trả bé về nhà, ảnh của bé hàng ngày được cập nhật lên để các phụ huynh theo dõi.

    Cũng thông tin thêm, anh Hiếu (xã Phú Xuân) cho biết, qua app bố mẹ có thể cập nhật và theo dõi các hoạt động của con. Về việc điểm danh, nhận trẻ, anh Hiếu cho biết, khi đưa con đến lớp, cô giáo sẽ xác nhận, sau đó điểm danh con trên app của nhà trường.  Và giáo viên sẽ chụp ảnh con đưa lên app khi các con đến. Đồng thời, trong lớp đều gắn camera để các phụ huynh nắm bắt tình hình hoạt động của các con.

    Cũng theo thông tin từ 1 số phụ huynh khác, Trường mầm non Hồng Nhung 2 có học phí từ 2,8 triệu đến hơn 3 triệu. Một số gia đình do hoàn cảnh điều kiện nên đăng kí đưa đón con đi học bằng xe ô tô của trường, còn 1 số gia đình gần trường thì tự đưa đón con đi học.

    Ngày 29/5, trường Mầm non Hồng Nhung 2 tổ chức tổng kết năm học. Phụ huynh rất đông, nhiều sự kiện diễn ra, học sinh tập trung tại sân trường đông đúc chứ không phân về từng lớp học riêng nên có thể khó phát hiện sự việc.

    Theo thông tin từ Công an tỉnh Thái Bình cho biết, trước đó, khoảng 6h20 ngày 29/5, anh N.V.L (1965, trú tại phường Quang Trung, TP.Thái Bình điều khiển xe ô tô 29 chỗ cùng 1 giáo viên Trường Mầm non Hồng Nhung đón cháu H và 9 học sinh khác đi học.  Khi đến trường, anh L. mở cửa xe ô tô cho giáo viên và các cháu học sinh tự đi vào lớp. Sau đó, điều khiển xe ô tô đỗ ở cổng trường rồi ra về. Khi vào lớp, giáo viên lớp có chụp ảnh điểm danh học sinh gửi lên phần mềm của nhà trường để theo dõi, quản lý thì phát hiện vắng cháu H nhưng không thông báo cho gia đình.

    Đến khoảng 17h cùng ngày, anh T.Đ.A - là cậu ruột của cháu đến đón và phát hiện sự việc cháu H bị bỏ quên trên xe đưa đón của nhà trường dẫn đến tử vong. Ngay trong ngày, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Thái Bình đã ra Quyết định khởi tố vụ án “Vô ý làm chết người” quy định tại Điều 128 Bộ luật hình sự để điều tra làm rõ vụ án.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/vu-be-5-tuoi-bi-bo-quen-tren-xe-o-to-truong-co-giay-phep-hoat-ong-a428857.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan