+Aa-
    Zalo

    Vụ án mạng ở Ngãi 2 người chết: Đại úy công an kể phút khống chế nghi phạm

    (ĐS&PL) - Đại úy Trần Hoài An, Phó trưởng Công an xã Nghĩa Dõng (TP.Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi) không ngại nguy hiểm, lao vào khống chế nghi phạm giết người Lê Đình Thuyết.

    Vụ án mạng xảy ra tại thôn 4, xã Nghĩa Dõng, TP.Quảng Ngãi vào sáng 19/6, làm 2 vợ chồng anh L.H.T (SN 1979) và chị P.T.P (SN 1982) chết tại chỗ và hai con là cháu L.H.N.Y (SN 2018) và L.H.C.N (SN 2020) bị đa chấn thương được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ngãi.

    Nhận tin báo, Đại uý Trần Hoài An - Phó Trưởng Công an xã Nghĩa Dõng cùng lực lượng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh và Công an TP.Quảng Ngãi đã nhanh chóng đến hiện trường và tiến hành các biện pháp nghiệp vụ để truy tìm đối tượng.

    Đại úy Trần Hoài An, phó trưởng Công an xã Nghĩa Dõng, tới lui động viên gia đình nạn nhân. (Ảnh: Tuổi trẻ)

    Đại úy Trần Hoài An, phó trưởng Công an xã Nghĩa Dõng, tới lui động viên gia đình nạn nhân. (Ảnh: Tuổi trẻ)

    Đại úy An phân công nhiệm vụ cho công an và dân quân có mặt, người giúp đỡ nạn nhân, người truy vết, tìm hung thủ. Đồng thời báo cáo vụ án cho lãnh đạo Công an TP.Quảng Ngãi tăng cường lực lượng hỗ trợ.

    Sau khoảng 30 phút truy tìm, lực lượng chức năng phát hiện đối tượng Lê Đình Thuyết (SN 1967, trú xã Nghĩa Thành, huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) đang cầm dao, tìm cách bỏ trốn.

    Khi phát hiện nghi phạm Thuyết lẩn trốn ngoài vườn nhà anh T., Đại úy An phân công 5 cán bộ công an xã và 4 cán bộ công an xã bán chuyên trách chia làm 2 mũi vừa vây ráp vừa vận động, tuyên truyền.

    "Lúc này có anh em hình sự thành phố dày dạn kinh nghiệm vận động hung thủ bỏ dao xuống. Nhưng Thuyết vẫn cầm dao, tự đâm, cắt vào cổ mình và có những lời lẽ mất kiểm soát. Tôi nhận định hung thủ manh động, để lâu sẽ nguy hiểm cho người dân và lực lượng truy bắt. Nên lúc Thuyết mất cảnh giác, hạ tay xuống, tôi lao từ phía sao đến ôm chặt, khống chế Thuyết", Đại úy An kể trên báo Tuổi trẻ.

    Lực lượng chức năng cùng người dân đã tiến hành bao vây. Trong lúc hung thủ cầm dao cố thủ thì Đại úy Trần Hoài An đã mưu trí, nhanh chóng lao vào đối tượng Lê Đình Thuyết.

    Theo vị Đại úy, lúc đó, anh không nghĩ nhiều đến sự nguy hiểm của bản thân, chỉ nghĩ phải khống chế hung thủ sớm nhất, tránh rủi ro cho mọi người.

    Đối tượng Lê Đình Thuyết tại cơ quan công an. (Ảnh: CAND)

    Đối tượng Lê Đình Thuyết tại cơ quan công an. (Ảnh: CAND)

    Sau vụ việc, Đại uý Trần Hoài An vẫn túc trực, động viên gia đình vượt qua nỗi đau và cùng người làng lo tang lễ cho 2 nạn nhân.

    Nghe kể lại hành động của Đại úy An, bà Quỳnh Vân - bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi đã gửi lời động viên, khen ngợi sự mưu trí, dũng cảm và mong công an cơ sở tiếp tục là chỗ dựa tin tưởng của người dân, khi nào có nguy hiểm người dân lập tức liên hệ. Như vụ án này, sự xuất hiện của công an thôn, xã là rất kịp thời.

    Tin tức trên Công an nhân dân, Đại úy Trần Hoài An nhậm chức vụ Phó Công An xã Nghĩa Dõng từ năm 2022.

    Trước đó, anh là một trong những trinh sát hình sự dày dặn kinh nghiệm, công tác tại đội Cảnh sát điều tra tội phạm về TTXH Công an TP.Quảng Ngãi. Ở bất kỳ lĩnh vực nào, Đại úy Trần Hoài An đều hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, lập được nhiều chiến công, thành tích xuất sắc. 

    Vụ án mạng nghiêm trọng

    Nghi phạm Lê Đình Thuyết là anh em con nhà chú bác ruột của nạn nhân L.H.T.

    Nguyên nhân ban đầu được xác định là do mâu thuẫn trong tranh chấp đất đai giữa gia đình ông T. và gia đình Thuyết.

    Tại cơ quan công an, Thuyết khai ngày 18/6 đã từ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu về TP.Quảng Ngãi chuẩn bị sẵn 1 con dao với mục đích trả thù. Đến 21h cùng ngày, Thuyết đột nhập vườn nhà ông T., ẩn nấp trong vườn chờ gây án.

    Đến sáng 19/6, khi thấy gia đình ông T. mở cửa, Thuyết xông vào sát hại cả gia đình nạn nhân.

    Hậu quả, vợ chồng ông T. tử vong. Hai cháu nhỏ, con ông T. trong vụ án mạng đã qua cơn nguy kịch.

    Hiện, cơ quan công an đang điều tra, làm rõ vụ án mạng.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/vu-an-mang-o-ngai-2-nguoi-chet-ai-uy-cong-an-ke-phut-khong-che-nghi-pham-a436428.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan