+Aa-
    Zalo

    Vụ án mạng kinh hoàng đêm Halloween 1981: Nữ tu sĩ bị cưỡng hiếp, sát hại tàn bạo

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Vụ án mạng xảy ra vào đêm Halloween năm 1981, khi ấy Sơ Tadea Benz, một nữ tu Công giáo, đã bị hãm hiếp và sát hại dã man trong Tu viện Thánh Phanxicô ở Amarillo, Texas (Mỹ).

    Ngày 31/10/1981, vào đúng đêm Halloween, một vụ án mạng kinh hoàng đã xảy ra tại Tu viện Thánh Francisco ở Amarillo, Texas (Mỹ). Nạn nhân là Sơ Tadea Benz, một nữ tu Công giáo, khi ấy đã 76 tuổi. Sau vụ việc, Johnny Frank Garrett, sống ở bên kia đường, đã bị bắt giữ và kết tội sát hại nữ tu sĩ.

    Vụ án mạng gây ám ảnh

    Sáng 1/11/1981, một nữ tu sĩ ở Tu viện Thánh Francisco đã phát hiện thi thể Sơ Benz trong tình trạng không mặc gì, trên mặt có vết máu. Trong căn phòng nơi Sơ Benz bị sát hại, cửa kính đã bị đập vỡ. Nữ tu sĩ này sau đó đã báo cảnh sát.

    Tại hiện trường, cảnh sát đã thu thập bằng chứng bao gồm một con dao giấu dưới gầm giường, bộ khăn trải giường của sơ Benz, dấu vân tay trên con dao, trên đầu giường và ở mảnh kính cửa sổ bị đập vỡ. Một con dao bếp cũng được tìm thấy ở đường lái xe bên ngoài tu viện.

    Qua khám nghiệm tử thi, cảnh sát phát hiện Sơ Benz bị đâm, trên đầu có vết thương và cổ có vết trầy xước. Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu khi đó cho rằng nguyên nhân tử vong do bị siết cổ. Ngoài ra, các dấu hiệu bên ngoài và tổn thương bên trong cho thấy nữ tu sĩ đã bị cưỡng hiếp.

    an mang halloween 1
    Johnny Frank Garrett bị kết tội sát hại Sơ Tadea Benz trong đêm Halloween năm 1981. Ảnh: ATI

    Vào đêm xảy ra án mạng, một nhân chứng nói rằng đã nhìn thấy Johnny Frank Garrett chạy đi từ hướng tu viện. Con dao làm bếp được tìm thấy trên đường lái xe cũng phù hợp với thiết kế, kiểu dáng và mức độ sử dụng như một con dao được thu thập từ nhà của Garrett.

    Johnny Frank Garrett đã bị bắt vào ngày 9/11 năm đó. Tại phiên tòa, cơ quan công tố nói rằng hắn đã hãm hiếp rồi bóp cổ Sơ Benz cho đến chết. Khi ấy, Garrett không nhận tội, một mực khẳng định bị oan nhưng cuối cùng đã bị kết tội và kết án tử hình. Sau đó hắn bị đưa vào diện tử tù trong Nhà tù Đơn vị Ellis của bang Texas.

    Garrett bị xử tử vào ngày 6/1/1992. Tuy nhiên, hắn đã được Thống đốc Ann Richards ân xá theo yêu cầu của Giáo hoàng John Paul II. Tuy nhiên, cuối cùng, Ủy ban ân xá và ân xá Texas đã bỏ phiếu với tỷ lệ 17-0 để giữ nguyên bản án tử hình thay vì giảm xuống chung thân.

    Vào ngày 11/2/1992, ở tuổi 28, Johnny Frank Garrett bị xử tử bằng cách tiêm thuốc độc.

    Câu hỏi sau vụ án

    Ngay cả khi Johnny Frank Garrett đã bị xử tử, nhiều người vẫn đặt câu hỏi về vụ án này, bao gồm cả khả năng Garrett thật sự vô tội như những gì hắn khẳng định. 

    Được biết, Garrett từng bị cha dượng đánh đập và ép thực hiện hành vi tình dục để khi còn trẻ. Năm 10 tuổi, gia đình Garrett cho hắn thử ma tuý lần đầu. Garrett cũng từng tiếp xúc với nhiều chất gây hại cho não như chất pha loãng sơn. Thông tin này đã được Garrett trình bày trước một bồi thẩm đoàn xét xử.

    an mang halloween
    Nhiều năm trôi qua vẫn còn nghi vấn về khả năng Garrett thật sự vô tội. Ảnh: UPI

    Bên cạnh đó, bằng chứng ADN được tìm thấy vào năm 2004 lại liên kết vụ án mạng với một tên tội phạm khác, có tên Leoncio Perez Rueda. Rueda đã nhận tội hãm hiếp và giết một phụ nữ tên là Narne Box Bryson, tội ác này được thực hiện vài tháng trước vụ sát hại nữ tu sĩ đêm Halloween.

    Luật sư Jesse Quackenbush của Texas bị hấp dẫn bởi vụ án đến mức ông đã làm một bộ phim tài liệu có tên Lời cuối cùng về vụ án của Johnny Frank Garrett.

    Ông cho rằng các công tố viên khi ấy đã kết tội Garrett một cách sốt sắng. Ông chia sẻ: "Bằng chứng cũ và mới được phát hiện cho thấy khả năng Johnny Frank Garrett vô tội, bằng chứng này khiến cả những người ủng hộ án tử hình cũng bắt đầu phải đặt câu hỏi". 

    Đối với những lời cuối cùng của Garrett, dù được đăng tải và lan truyền rộng rãi nhưng trang web của Bộ Tư pháp Hình sự Texas tuyên bố rằng đối tượng đã từ chối nói lời trăng trối trước khi bị tử hình.

    Minh Hạnh (Theo ATI) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-an-mang-kinh-hoang-dem-halloween-nu-tu-si-bi-cuong-hiep-sat-hai-tan-bao-a555653.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan