+Aa-
    Zalo

    Kịch Halloween trường Báo: Kể chuyện người trẻ bằng chính những người trẻ

    (ĐS&PL) - Đêm nhạc hội được dẫn dắt bởi dàn diễn viên cùng các nghệ sĩ trẻ khoa Quan hệ quốc tế của Halloween 2022: The Error sẽ chính thức ra mắt khán giả vào đêm 31/10 tại hội trường C, Học viện Báo chí và Tuyên truyền.

    Mỗi một mùa lễ hội, chương trình Halloween luôn mang đến màn kịch đầy hấp dẫn nhưng cũng không kém phần bí ẩn, rùng rợn. Màn biểu diễn nhạc kịch hoành tráng với nội dung lồng ghép những đề tài mang tính thời sự và nét đặc sắc chỉ có tại đêm hội Halloween trường Báo.

    Trong đó, nhân vật kịch đóng vai trò cầu nối dẫn dắt toàn bộ câu chuyện, qua đó truyền tải thông điệp của chương trình. Năm nay, tuyến nhân vật kịch của Halloween 2022: The Error hứa hẹn mang đến những góc nhìn mới về chủ nghĩa hoàn hảo.

    1 1
    Kịch là một trong những “đặc sản” của trường Báo nói chung và Halloween khoa Quan hệ quốc tế nói riêng.

    Câu chuyện trong vở kịch với tên gọi “Glitch” - Lỗi trục trặc, xoay quanh nhân vật Anh Quân, một sinh viên Đại học năm thứ 3. Là một người cầu toàn, cậu luôn muốn mọi thứ trong cuộc sống phải hoàn hảo, từ công việc, gia đình cho đến các mối quan hệ khác.

    Sự kỳ vọng lớn lao của bố mẹ từ nhỏ là một phần khiến Quân tự đặt áp lực lên chính mình và mọi người xung quanh. Cậu sinh ra trong một gia đình giàu có, thành tích học tập nổi trội cùng tương lai hứa hẹn nhưng Quân luôn cảm thấy mình không hạnh phúc. Cậu dường như chưa bao giờ hài lòng với những gì mình đang có.

    2 1
    Anh Quân là hiện thân cho những người trẻ mang trong mình nhiều hoài bão, tham vọng nhưng kéo theo đó là nhiều áp lực.

    Thông qua nhân vật Anh Quân, Ban Tổ chức mong muốn gửi gắm bức tranh giàu ý nghĩa về việc nâng niu, yêu bản thân của mỗi cá nhân nhiều hơn. Đừng vì những áp lực hoàn hảo vô hình mà quên đi mất những điều hữu hình đáng được trân trọng. Thay vì tìm kiếm sự vẹn toàn không có thật rồi tự dày vò, hạ thấp giá trị của bản thân, con người cần học cách làm quen và chấp nhận những khiếm khuyết.

    Bên cạnh nhân vật chính Anh Quân còn có Bảo Hân - người bạn đồng hành và giúp đỡ cậu trong hành trình tìm kiếm cuộc sống như ý muốn. Là một người có vẻ ngoài trong sáng, thân thiện nhưng Hân thực chất lại mưu mô và giảo tạo, sẵn sàng làm mọi thứ để đạt được mục đích.

    3
    Nhân vật Bảo Hân còn mang những chiếc “mặt nạ” nào trên sân khấu?

    Người yêu của Quân và cũng là một trong số những người mà Quân tin tưởng nhất, Nhã Quỳnh, là người mang đến nguồn năng lượng tích cực và cho cậu cảm giác được quan tâm, chăm sóc. Tuy nhiên, cô cũng có những suy nghĩ giấu kín trong lòng mà Quân không hề hay biết.

    4
    Gần nhau nhưng chưa chắc đã hiểu thấu nhau, Nhã Quỳnh vẫn có những góc khuất không thể giãi bày với người yêu mình.

    Câu chuyện của Anh Quân còn có sự có mặt của cô bạn hàng xóm ngây thơ và dễ thương, Huyền My. Đôi lúc cô hành xử kỳ lạ như một đứa trẻ và hay nói về những câu chuyện khó hiểu, dù vậy Huyền My rất yêu quý mọi người xung quanh và luôn mong muốn được trở nên thân thiết với những người bạn mới.

    5
    Liệu nhân vật Huyền My còn ẩn dụ cho một điều gì khác?

    Ánh Vy là nhân vật tiếp theo ghé thăm cuộc đời Quân. Là bạn học cũ cùng lớp cấp 3 của Quân, cô hướng tới hình tượng một người của công chúng chuẩn mực và chuyên nghiệp, được nhiều người yêu mến. Tuy nhiên, sau ánh hào quang sân khấu, Vy luôn cất giấu nội tâm yếu đuối và nhạy cảm của mình.

    6
    Hoài bão, áp lực, đè nén là những từ có thể miêu tả con người của Ánh Vy

    Có những người tuy số phận của họ không giống nhau, nhưng lại tìm thấy trong đó những điểm tương đồng, Minh Thư và Anh Quân chính là một đôi bạn như thế. Với cá tính mạnh mẽ và phóng khoáng, từng trải qua biến cố trong quá khứ và phải sống tự lập từ sớm nhưng Thư vẫn vô cùng chăm chỉ và không ngừng nỗ lực để vượt qua khó khăn. Cô luôn tỏ thái độ lạc quan trong cuộc sống và hướng về tương lai tốt đẹp.

    7
    Minh Thư và Anh Quân gặp nhau tại một quán nhậu mà cô đang làm việc.

    Trái ngược với Anh Quân, cậu bạn thân Hải Đăng là một người dễ gần với tính cách vô tư và hóm hỉnh. Không chỉ vậy, Đăng còn là người bạn chân thành, luôn có mặt khi bạn bè cần đến mình và sẵn sàng chia sẻ khó khăn. Đăng luôn là người Quân tìm đến để tâm sự mỗi khi gặp phải những vấn đề trong cuộc sống.

    8
    Hải Đăng - như tên của cậu, là người bên cạnh giúp soi sáng con đường của Anh Quân

    Liệu những nhân vật này có ảnh hưởng gì đến cuộc đời và những câu chuyện của Anh Quân? Thông điệp nhân văn về nỗi ám ảnh sự hoàn hảo sẽ được nhóm bạn trẻ dẫn lối đến người xem như thế nào? Hãy cùng đón chờ đêm nhạc đội Halloween 2022: The Error được tổ chức trực tiếp vào ngày 31/10 tại Hội trường C, Học viện Báo chí và Tuyên truyền.

    Hương Giang

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/kich-halloween-truong-bao-ke-chuyen-nguoi-tre-bang-chinh-nhung-nguoi-tre-a555629.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.