+Aa-
    Zalo

    Vụ 8 người chết khi chạy thận: Cty xử lý nước thải bảo dưỡng máy lọc thận

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Liên quan đến vụ 8 người tử vong khi chạy thận, Công ty Trâm Anh- đơn vị bảo dưỡng máy chạy thận, có ngành nghề kinh doanh chính là "thoát nước và xử lý nước thải".

    Liên quan đến vụ 8 người tử vong khi chạy thận ở Hòa Bình, Công ty TNHH xử lý nước Trâm Anh- đơn vị tiến hành súc rửa hệ thống lọc nước RO của máy chạy thận, có ngành nghề kinh doanh chính là "thoát nước và xử lý nước thải".

    Báo Vietnamnet đưa tin, Công ty TNHH xử lý nước Trâm Anh chính là đơn vị tiến hành súc rửa hệ thống lọc nước RO của máy chạy thận tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình. Trong quá trình xử lý hệ thống máy lọc thận Công ty Trâm Anh không tuân thủ đúng quy trình, khiến hàm lượng Floura vượt cao gấp 245-260 lần cho phép...là nguyên nhân chính dẫn đến sự cố y khoa đặc biệt nghiêm trọng, 8 người tử vong tại Hòa Bình.

    Công ty Trâm Anh có trụ sở đóng tại khu 6, phường Đại Phúc, TP Bắc Ninh, do Bùi Mạnh Quốc làm giám đốc.

    Hệ thống lọc nước chạy thận có độc tố cao gấp 245 - 260 lần. Ảnh: Dân Trí

    Trong giấy phép kinh doanh của Công ty Trâm Anh có đăng ký 37 ngành nghề kinh doanh như: sản xuất nồi hơi, sản xuất các kết cấu kim loại, sửa chữa máy móc thiết bị, phá dỡ công trình, buôn bán các loại vật liệu, vận tải hàng hoá, vệ sinh nhà cửa…; hoàn toàn không liên quan đến ngành y hay lĩnh vực y tế.

    Đặc biệt, ngành nghề kinh doanh chính của Công ty Trâm Anh là "thoát nước và xử lý nước thải". Thế nhưng, khong hiểu sao Công ty Trâm Anh lại được ký hợp đồng súc rửa 2 máy chạy thận tại Bệnh viện Đa khoa Hòa Bình.

    Theo báo Tiền Phong, trong quá trình sửa chữa, bảo dưỡng hệ thống lọc nước, Bùi Mạnh Quốc đã sử dụng hóa chất Axít clohydric (HCL) và Axít Flohydric (HF) để sục rửa. Do cẩu thả nên sau khi sục rửa đã quên xả 2 đầu vào máy làm tồn dư hóa chất trong các đường ống nước dẫn vào máy lọc thận.

    Sau khi sửa chữa, khử trùng, hệ thống lọc nước RO số 2 chưa được kiểm định mẫu nước. Mặc dù chưa biết nước đã đạt tiêu chuẩn hay chưa nhưng Quốc vẫn bàn giao cho Trần Văn Sơn để đưa vào sử dụng cho các bệnh nhân chạy thận.

    Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hòa Bình khởi tố bị can đối với Bùi Mạnh Quốc về tội “Vô ý làm chết người do vi phạm quy tắc nghề nghiệp hoặc quy tắc hành chính”, theo Điều 99 Bộ Luật Hình sự; khởi tố Trần Văn Sơn về hành vi “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng” theo Điều 285 Bộ Luật Hình sự.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-8-nguoi-chet-khi-chay-than-cty-xu-ly-nuoc-thai-bao-duong-may-loc-than-a195486.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan