+Aa-
    Zalo

    Vụ 71 công nhân nhập viện sau bữa ăn trưa: Bếp ăn không đảm bảo vệ sinh

    (ĐS&PL) - Liên quan đến vụ hơn 70 công nhân Công ty TNHH MLB Tenergy (Nghệ An) nhập viện do ngộ độc thực phẩm, cơ quan chức năng đã kiểm tra bếp ăn doanh nghiệp này.

    Sáng 29/5, thông tin trên báo Tiền phong, một lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Nghệ An cho biết, đến sáng cùng ngày, toàn bộ hơn 70 công nhân bị ngộ độc tại Công ty TNHH MLB Tenergy đã ổn định sức khỏe và xuất viện về nhà. Hiện các cơ quan chức năng đang tiếp tục làm rõ nguyên nhân của vụ việc này.

    Nguồn tin cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin về vụ ngộ độc, lãnh đạo Sở Y tế Nghệ An, Chi cục ATVSTP tỉnh, lãnh đạo huyện Yên Thành cùng các cơ quan chức năng đã đến thăm hỏi, động viên các công nhân bị ngộ độc. Đồng thời, đoàn đã đến làm việc tại Công ty MLB và bếp ăn của công ty để làm rõ nguyên nhân sự việc.

    Hơn 70 công nhân phải nhập viện do triệu chứng ngộ độc thực phẩm. Ảnh: Tiền phong.

    Hơn 70 công nhân phải nhập viện do triệu chứng ngộ độc thực phẩm. Ảnh: Tiền phong.

    Thời điểm kiểm tra, bếp ăn của công ty này xuất trình được các giấy tờ gồm: Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh năm 2023; Giấy xét nghiệm nguồn nước; Hồ sơ khám sức khỏe của chủ cơ sở và nhân viên; Hợp đồng cung cấp thực phẩm do Doanh nghiệp tư nhân Mạc Anh Hà (xã Hoa Thành, Yên Thành, Nghệ An) cung cấp; sổ lưu mẫu thực phẩm.

    Đoàn làm việc đã tiến hành kiểm tra thực tế tại bếp ăn của Công ty MLB, tại thời điểm này Chi cục ATVSTP đã phát hiện nhiều tồn tại như: Hệ thống thu gom rác thải không có nắp đậy và không đảm bảo vệ sinh; Hệ thống cống rãnh thoát nước thải không đảm bảo vệ sinh; có xuất hiện côn trùng trong khu vực chế biến thực phẩm; bàn chế biến không đảm bảo (có gạch vỡ); thực hiện lưu mẫu thực phẩm không đúng theo quy định về số lượng và tủ lưu mẫu không đảm bảo vệ sinh.

    Sau khi làm việc, đoàn điều tra của Chi cục ATVSTP tỉnh đã lấy 9 mẫu thực phẩm gồm: cơm, cá bạc má rán, trứng gà luộc, mướp xào giá, canh bí thịt nạc, xoài, nước chấm, nước uống trực tiếp và nước dùng cho chế biến thực phẩm. Các mẫu thực phẩm được đánh giá và gửi kiểm nghiệm để xác định nguyên nhân vụ việc.

    Trước đó, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm đã báo cáo Sở Y tế Nghệ An và Cục an toàn thực phẩm Bộ Y tế kết quả điều tra nguyên nhân ban đầu.

    Theo đó, vào 14h30 ngày 28/5, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Nghệ An tiếp nhận thông tin xảy ra vụ việc nghi ngộ độc thực phẩm tại bếp ăn tập thể Công ty TNHH MLB Tenergy. Thời gian ngộ độc xảy ra vào khoảng 13h ngày 28/5, sau bữa ăn trưa với 1.416 người ăn, làm 71 người nhập viện với triệu chứng: đau bụng, buồn nôn, nôn, đau đầu; một số trường hợp có nổi mẩn đỏ rải rác.

    Thực phẩm trong bữa ăn của công ty này được doanh nghiệp tư nhân Mạc Anh Hà (xóm Đồng Vằng, xã Hoa Thành, huyện Yên Thành) cung cấp.

    Các bệnh nhân được chẩn đoán ngộ độc thức ăn, được điều trị và theo dõi tại cơ sở y tế. Đến 17h cùng ngày, có 12 trường hợp đã ổn định và xuất viện, báo Dân trí đưa tin.

    Sau khi sự việc xảy ra, Sở Y tế Nghệ cũng yêu cầu các đơn vị tăng cường đảm bảo công tác an toàn thực phẩm tại các cơ sở bếp ăn tập thể trên địa bàn; chú trọng công tác tuyên truyền đến tất cả các thôn, xóm và người dân, người lao động về việc lựa chọn và sử dụng thực phẩm an toàn...

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/vu-71-cong-nhan-nhap-vien-sau-bua-an-trua-bep-an-khong-am-bao-ve-sinh-a428348.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan