+Aa-
    Zalo

    Vụ 6 người Việt tử vong ở Thái Lan: Khẩn trương xác minh nhân thân 6 nạn nhân

    (ĐS&PL) - Bộ Ngoại giao khẩn trương phối hợp với Bộ Công an xác minh nhân thân của những người Việt tử vong tại khách sạn ở Bangkok, Thái Lan tối 16/7 vừa qua.

    Báo Tin tức đưa tin, ngày 17/7, trả lời câu hỏi của phóng viên liên quan đến vụ việc 6 người thiệt mạng tại khách sạn ở Bangkok (Thái Lan) tối 16/7/2024, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng cho biết theo thông tin mới nhất của Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan, các cơ quan chức năng Thái Lan cho biết 4 trong 6 người tử vong là công dân Việt Nam. 

    Thực hiện ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Ngoại giao, Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng sở tại, theo sát và làm rõ nguyên nhân vụ việc, cung cấp thông tin cần thiết để phục vụ công tác điều tra, phối hợp với các cơ quan chức năng trong nước thông báo cho gia đình nạn nhân và hướng dẫn các thủ tục hậu sự cũng như triển khai các biện pháp bảo hộ công dân cần thiết. Đồng thời, Bộ Ngoại giao đang khẩn trương phối hợp với Bộ Công an xác minh nhân thân của các nạn nhân trên.

    Lực lượng chức năng điều tra tại khách sạn nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Reuters

    Lực lượng chức năng điều tra tại khách sạn nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Reuters

    Báo Tuổi trẻ dẫn nguồn tin từ Bangkok Post, tại đồn cảnh sát Lumpini sáng 17/7, Thiếu tướng Theeradet Thumsuthee cho biết cảnh sát tin rằng một người trong số các nạn nhân đã đầu độc những người còn lại rồi tự sát. Cảnh sát đã thẩm vấn con gái của một trong những nạn nhân cùng các nhân chứng khác, và tài khoản ngân hàng của họ rất có ích cho việc điều tra.

    "Vụ việc có thể xuất phát từ vấn đề nợ nần. Không có khả năng nào khác. Thủ phạm nằm trong số sáu người vì họ là những người duy nhất bước vào phòng. Không có ai khác", thiếu tướng Theeradet nói. Một người Việt thứ 7 đã đặt phòng bên cạnh. Cảnh sát tin rằng người này là em gái của 1  trong 6 nạn nhân. Người phụ nữ thứ 7 đã rời khỏi Thái Lan vào ngày 10/7 và dường như không liên quan gì đến vụ đầu độc.

    Trước đó, tối 16/7, kết quả điều tra ban đầu cho thấy phòng của các nạn nhân bị khóa từ bên trong và không có dấu hiệu của việc có người đột nhập vào phòng để sát hại. Sau khi di chuyển thi thể các nạn nhân về một bệnh viện gần đó, cảnh sát Thái Lan cũng đã chuyển hành lý của 6 nạn nhân từ khách sạn về trụ sở Cảnh sát phường Lumpini để kiểm tra.

    Ông Trirong Phiwpan - lãnh đạo phòng chứng cứ cảnh sát Thái Lan ngày 17/7 cho biết chất động xyanua được tìm thấy trong cốc trà của tất cả các nạn nhân có thể là nguyên dẫn đến tử vong. Kết quả khám nghiệm tử thi dự kiến ​​sẽ được công bố vào ngày mai.

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/vu-6-nguoi-viet-tu-vong-o-thai-lan-khan-truong-xac-minh-nhan-than-6-nan-nhan-a446412.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan