+Aa-
    Zalo

    Vụ 6 người Việt tử vong ở Thái Lan: Tìm thấy xyanua trong 6 cốc trà của các nạn nhân

    (ĐS&PL) - Liên quan vụ 6 người Việt tử vong ở khách sạn, cảnh sát Thái Lan cho biết chất động xyanua tìm thấy trong cốc trà của các nạn nhân có thể là nguyên dẫn đến tử vong.

    "Chúng tôi tìm thấy xyanua trong các tách trà, cả sáu tách đều có chất độc này. Sau khi nhân viên mang tách trà và hai bình nước nóng, sữa và ấm trà... một trong 6 người đã đổ xyanua vào", Reuters dẫn lời ông Trirong Phiwpan - lãnh đạo phòng chứng cứ cảnh sát Thái Lan cho biết trong cuộc họp báo diễn ra ngày 17/7.

    Theo đài ThaiPBS, cảnh sát cho biết kết quả khám nghiệm tử thi dự kiến ​​sẽ có vào ngày hôm sau. Về lý do sử dụng xyanua, nguyên nhân được nhận định là do khoản nợ 10 triệu baht (khoảng 7 tỷ đồng). Trước đó, nhóm này lên kế hoạch đi Nhật Bản nhưng visa không được chấp thuận nên hẹn nhau sang Thái Lan nói chuyện.

    Cảnh sát tìm thấy Xyanua trong cốc trà của nạn nhân. Ảnh: VOV và ThaiPBS

    Cảnh sát tìm thấy Xyanua trong cốc trà của nạn nhân. Ảnh: VOV và ThaiPBS

    Trước đó, truyền thông Thái Lan đưa tin, cảnh sát xác định nghi phạm đầu độc và sát hại nhóm người Việt tại khách sạn Grand Hyatt Erawan là Sherine Chong, 56 tuổi, người gốc Việt mang quốc tịch Mỹ. Bà Chong bị nghi đã đầu độc những người khác trong nhóm rồi tự sát bằng cách uống chính loại thuốc độc đó.

    5 nạn nhân bao gồm Dang Hung Van (55 tuổi) có quốc tịch Mỹ, gốc Việt, Thi Phuong Lan Nguyen (47 tuổi), Hong Thanh Pham (49 tuổi),  Dinh Phu Tran (37 tuổi ) và Thi Phuong Nguyen (46 tuổi) đều mang quốc tịch Việt Nam đến khách sạn vào 2 đợt vào ngày 13 và 14/7.

    Cơ quan điều tra Thái Lan hiện đang thu thập các đoạn trích xuất camera an ninh từ khi các nạn nhân xuống máy bay, cũng như tại các khu vực gần khách sạn để làm rõ vụ việc. Thủ tướng Thái Lan Srettha Thavisin thông báo, các đặc vụ FBI đã tham gia cùng chính quyền Thái Lan vào cuộc điều tra liên quan tới vụ 6 người Việt tử vong trong một khách sạn ở Bangkok hôm 16/7. Phía Mỹ hỗ trợ việc điều tra vì 2 trong số 6 người được phát hiện tử vong tại khách sạn mang quốc tịch Mỹ.

    "Chúng tôi vẫn đang chờ bằng chứng pháp y và giả thuyết ban đầu cho thấy đây là một vụ án cá nhân. Vụ án này không liên quan đến cướp của hoặc an ninh nội bộ", ông Thavisin nói. Ông cũng chỉ đạo nhanh chóng điều tra làm sáng tỏ vụ việc, tránh gây ảnh hưởng tiêu cực đến ngành du lịch trong nước.

    Ông Srettha cho biết cũng đã gặp Đại sứ Việt Nam tại Thái Lan Phạm Việt Hùng ở khách sạn Grand Hyatt Erawan vào tối 16/7 để trao đổi về vụ việc; đồng thời khẳng định đã chỉ đạo lực lượng chức năng tiến hành điều tra toàn diện để sớm công bố kết quả.

    Theo Reuters và ThaiPBS

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/vu-6-nguoi-viet-tu-vong-o-thai-lan-tim-thay-xyanua-trong-6-coc-tra-cua-cac-nan-nhan-a446403.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan