OceanBank khẳng định sẵn sàng thanh khoản, kịp thời chi trả các giao dịch tiền gửi hợp pháp của khách hàng.
Vừa qua, liên quan vụ việc 24 khách hàng có sổ tiết kiệm bị "lỗi" không có trên hệ thống kiểm soát của ngân hàng OceanBank, chiều 17/9, OceanBank chính thức phát đi thông tin ban đầu về vấn đề này.
Theo tin tức từ Dân trí, nguồn tin từ ngân hàng cho hay, trong thời gian vừa qua, tại OceanBank - Chi nhánh Hải phòng đã xảy ra vụ việc sai phạm của một số người lao động.
Thông qua công tác kiểm tra, giám sát nội bộ và điều chuyển cán bộ trụ sở chính về hỗ trợ chi nhánh trong thời gian một số cán bộ chi nhánh tham dự phiên tòa xét xử vụ án Hà Văn Thắm và đồng phạm từ ngày 25/8/2017, OceanBank đã phát hiện dấu hiệu vi phạm tại OceanBank - Chi nhánh Hải Phòng về nghiệp vụ huy động tiền gửi tiết kiệm. Cụ thể là thông tin trên thẻ tiết kiệm không khớp với thông tin được hạch toán trong hệ thống corebanking về tên người gửi và số tiền gửi.
Trong khi đó, bà Trần Thị Kim Chi - nguyên Giám đốc Chi nhánh, Nguyễn Thị Minh Huệ - nguyên Trưởng phòng Kế toán kho quỹ, Lê Vương Hoàng - nguyên Kiểm soát viên kế toán không đến chi nhánh làm việc, mặc dù đã liên hệ qua điện thoại nhiều lần mà không được.
Sau khi nguyên giám đốc chi nhánh Hải Phòng bị khởi tố, OceanBank cho biết "sẵn sàng thanh khoản", kịp thời chi trả các giao dịch tiền gửi hợp pháp. Ảnh: VnExpress |
"Nhận thấy dấu hiệu vi phạm pháp luật, OceanBank đã có văn bản tố giác tội phạm tới Bộ Công an; văn bản báo cáo Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Ban Kiểm soát đặc biệt Ngân hàng Đại Dương và các cơ quan chức năng; Đồng thời, thành lập đoàn công tác hỗ trợ nghiệp vụ, bố trí nhân sự thay thế để đảm bảo hoạt đông kinh doanh của Chi nhánh Hải Phòng" – đại diện OceanBank nhấn mạnh.
Tiếp diễn biến, VnExpress đăng thông tin, để phục vụ công tác xác minh điều tra, ngân hàng OceanBank được yêu cầu giữ nguyên hiện trạng hồ sơ tài liệu, dữ liệu và dừng giao dịch những thẻ tiết kiệm có dấu hiệu làm giả cho đến khi có quyết định của cơ quan điều tra.
"Ngân hàng Nhà nước luôn theo dõi sát sao tình hình hoạt động của OceanBank. OceanBank sẵn sàng thanh khoản, kịp thời chi trả các giao dịch tiền gửi hợp pháp của khách hàng. Mọi hoạt động kinh doanh của OceanBank vẫn diễn ra bình thường" – OceanBank khẳng định.
Ngoài ra, OceanBank còn khuyến cáo khách gửi tiền tiết kiệm nên chủ động và thường xuyên kiểm tra tình trạng số dư qua SMS Banking hoặc Internet Banking.
Trước đó, theo Tuổi trẻ đưa tin, trong buổi đối thoại ngày 15/9, hàng chục ý kiến, câu hỏi của khách hàng tại Hải Phòng được đưa ra với lãnh đạo OceanBank nhằm làm rõ việc các sổ tiết kiệm có tổng trị giá khoảng 500 tỉ đồng đang bị "báo lỗi" không có tên trong hệ thống, khiến các khách hàng không thể rút được tiền.
Ông Ngô Anh Tuấn cho biết bên OceanBank đã có 3 cuộc họp, tuy nhiên vì tính chất câu chuyện rất nghiêm trọng nên hiện giờ vẫn chưa có hướng giải quyết vụ việc.
Ông Nguyễn Hoài Phương, phó giám đốc phụ trách chi nhánh OceanBank tại Hải Phòng, đề nghị các khách hàng có những ý kiến, kiến nghị gì thì nêu lại trong biên bản cuộc đối thoại để tiếp tục gửi về xin ý kiến của lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước là cấp quản lý cao hơn.
Ông Phương cũng trấn an khách hàng rằng tất cả các sổ tiết kiệm sau khi cơ quan công an xác định là đúng, ngân hàng phải chịu trách nhiệm thì khi đó sẽ giải quyết theo đúng quy định.
(Tổng hợp)