+Aa-
    Zalo

    Vụ 48 người ngộ độc ở Quảng Trị: Cỗ cưới nấu cạnh chuồng gà

    (ĐS&PL) - Sau khi dự tiệc cưới, 48 người ở Quảng Trị có triệu chứng đau bụng, buồn nôn, nôn, tiêu chảy, một số người đau đầu, sốt nhẹ.

    Ngày 1/6, Tri thức trực tuyến cho hay, Sở Y tế tỉnh Quảng Trị, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm vừa có kết quả điều tra vụ ngộ độc thực phẩm tại thôn Thượng Phú Phường (xã Triệu Sơn, huyện Triệu Phong).

    Trước đó, lúc 11h ngày 15/5, hơn 500 người đã dùng bữa tại tiệc cưới của gia đình bà N.T.K.P. (ở thôn Thượng Phú Phường, xã Triệu Sơn) do cơ sở nấu ăn lưu động của bà T.T.C. (thôn Phương An, xã Triệu Sơn) chế biến. Sau đó, có 48 người bị ngộ độc thực phẩm.

    Nững người này hầu hết đều có các triệu chứng đau bụng, buồn nôn, nôn, tiêu chảy, một số ít người có triệu chứng đau đầu, sốt nhẹ.

    Nhận được thông tin, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm cử lực lượng phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật và Trung tâm Y tế huyện Triệu Phong lấy mẫu, điều tra, xử lý.
    vu 48 nguoi ngo doc o quang tri co cuoi nau canh chuong ga
    Nhiều người phải nhập viện cấp cứu sau khi bị ngộ độc thức ăn. (Ảnh: Zing)

    Kết quả kiểm nghiệm cho thấy, trong các mẫu bê thui, bò nấu típ, cua để làm tiết canh cua, rau sống, đá viên có sự hiện diện của nhiều loài vi khuẩn có khả năng gây ngộ độc thực phẩm với số lượng lớn.

    Trong đó, phát hiện chủng Bacillus cereus sinh độc tố trong mẫu bê thui, bò nấu típ, rau sống và phát hiện nội độc tố Staphylococcal enterotoxin trong mẫu cua để làm tiết canh cua, mẫu rau sống.

    Theo Sức khỏe & Đời sống, cơ quan chuyên môn xác định cơ sở nấu ăn lưu động của bà C. không có các giấy tờ cần thiết như giấy phép đăng ký kinh doanh, giấy xác nhận tập huấn kiến thức an toàn thực phẩm, giấy chứng nhận sức khỏe đối với người trực tiếp chế biến, hợp đồng mua bán thực phẩm…

    Vị trí chế biến thực phẩm tại nhà bà C. có ruồi và chỉ cách chuồng nuôi gà, gia súc khoảng một mét.

    Trên cơ sở triệu chứng lâm sàng của các ca bệnh, kết quả điều tra, kiểm nghiệm mẫu thực phẩm có liên quan, Chi cục an toàn thực phẩm kết luận đây là vụ ngộ độc thực phẩm nghi ngờ do nhiễm nhiều loài vi khuẩn có trong thức ăn ở bữa tiệc cưới.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-48-nguoi-ngo-doc-o-quang-tri-co-cuoi-nau-canh-chuong-ga-a577338.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan