+Aa-
    Zalo

    Vụ 3 anh em ruột thương vong sau trên đường đi học về: Hoàn cảnh gia đình rất khó khăn

    (ĐS&PL) - Trên đường đi học về bằng xe máy điện, 3 anh em va chạm với xe ô tô. Cú va chạm khiến người em út tử vong, 2 người còn lại bị thương.

    Theo báo Dân Trí, ngày 20/3, đại diện UBND xã Biển Hồ, TP.Pleiku, Gia Lai cùng các ban, ngành, đoàn thể địa phương đến thăm hỏi, động viên một gia đình trên địa bàn có 3 con gặp tai nạn giao thông.

    Trưa 19/3, ô tô BKS 81C-091.xx do tài xế Trần Quang Th. (SN 1979, trú tại tổ 6, phường Yên Thế, TP.Pleiku) điều khiển, lưu thông theo hướng từ đường Ngô Quyền đi Tôn Đức Thắng (xã Biển Hồ).

    vu 3 anh em ruot thuong vong sau tren duong di hoc ve hoan canh gia dinh kho khan 1
    Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: Báo Dân Trí

    Khi đến ngã tư đường Ỷ Lan giao nhau với hẻm 258 Tôn Đức Thắng (Nhà sinh hoạt cộng đồng làng Sơr cũ), ô tô nêu trên đã va chạm với xe máy điện BKS 36MĐ1-554.xx do cháu Lê Ngọc Minh K. (SN 2010) điều khiển, chở theo em là Lê Ngọc Minh Á. (SN 2016) và Lê Ngọc Minh A. (SN 2013) ngồi phía sau, đang trên đường đi học về.

    Sau vụ tai nạn, 3 em học sinh được đưa đi cấp cứu, tuy nhiên em Á. đã tử vong trên đường đến bệnh viện. 2 em Minh K. và Minh A. bị gãy chân, gãy tay đang được điều trị tại bệnh viện Quân y 211.

    Liên quan đến vụ tai nạn, báo Gia Lai thông tin, khu vực xảy ra tai nạn là ngã tư khuất tầm nhìn tiềm ẩn nguy cơ xảy ra các vụ va chạm giao thông.

    Anh Yên (làng Ia Nueng, xã Biển Hồ) cho biết: “Nhà tôi ở gần khu vực ngã tư này, khi đang ở trong nhà thì nghe rầm một tiếng liền chạy ra thì các cháu đã nằm ngất xỉu ở đó. Chúng tôi hỗ trợ đưa các cháu đi bệnh viện nhưng bé gái nhỏ nhất đã không qua khỏi. Trong làng có rất nhiều ngã tư như thế này, các em học sinh đi lại cũng nhiều, nếu các tài xế điều khiển phương tiện không quan sát kỹ, giảm tốc độ chậm đến mức an toàn thì rất dễ xảy ra tai nạn”.

    Ông Đoàn Quân Quang - ông ngoại của các em cho hay: Cha mẹ của các em là Lê Văn Thảo (SN 1987) và Đoàn Thị Huệ (SN 1987) từ quê Thanh Hóa vào Gia Lai lập nghiệp hơn 10 năm. Nhà nghèo nên những năm qua, vợ chồng con cái phải ở trong căn nhà trọ lụp xụp.

    vu 3 anh em ruot thuong vong sau tren duong di hoc ve hoan canh gia dinh kho khan
    Không khí tang thương bao trùm căn nhà nhỏ. Ảnh: Báo Gia Lai

    Năm 2023, nhờ tích cóp cùng sự hỗ trợ của cha mẹ, vợ chồng anh Thảo mới mua mảnh đất, dựng căn nhà trên con đường đất ở cuối làng Ia Nueng. 3 năm trước, chị Huệ cũng gặp một tai nạn giao thông dẫn đến gãy tay, hiện tại vẫn chưa lành hẳn nên không làm được các việc nặng và thường ở nhà chăm sóc con cái.

    Gánh nặng mưu sinh đặt lên vai anh Thảo với nghề phụ hồ và thợ sắt. “Mẹ tụi nhỏ thì bị đau như vậy, bố nó thì lo đi làm kiếm sống nên 3 anh em nó hàng ngày tự dìu dắt nhau đi học. Chiếc xe máy điện cũng mang ở quê vào cho anh em nó đưa đón nhau, nào ngờ xảy ra cơ sự này”- ông Quang nghẹn ngào.

    Chứng kiến cảnh con gái nằm trên giường bất động, 2 người con lớn cũng trải qua những cơn đau giày vò, vợ chồng anh Thảo bàng hoàng ngất đi.

    Trong căn nhà, chị Huệ vẫn nằm vật vã không thể gượng dậy bên quan tài của con. Anh Thảo nức nở: “Bao năm ở nhà thuê chật chội, dành dụm, vay mượn mãi cũng xây được căn nhà cho 3 đứa ở thoải mái hơn và tập trung học hành. Hoàn cảnh vợ chồng tôi không thể đưa đón lũ trẻ được, chỉ mong các cháu ra đường đi tới nơi, về tới chốn an toàn. Nhưng giờ con gái bé bỏng đã bỏ chúng tôi đi, người làm cha, làm mẹ như chúng tôi như đứt từng khúc ruột…”.

    Ông Nguyễn Quốc Vinh-Chủ tịch UBND xã Biển Hồ cho biết: “Nhận được thông tin, Đảng ủy, UBND xã cùng các cơ quan đoàn thể cũng đã đến thăm hỏi, động viên và hỗ trợ gia đình nạn nhân. Chúng tôi cũng kêu gọi, vận động các cá nhân, doanh nghiệp, nhà hảo tâm ủng hộ vì hoàn cảnh gia đình khá khó khăn. UBND xã cũng sẽ kiến nghị các đơn vị liên quan có các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông không chỉ trên các tuyến đường chính mà ngay cả các trục đường giao thông nông thôn để tránh xảy ra các vụ va chạm đáng tiếc”.

    Thục Hiền (T/h)

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-3-anh-em-ruot-thuong-vong-sau-tren-duong-di-hoc-ve-hoan-canh-gia-dinh-rat-kho-khan-a615229.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan