+Aa-
    Zalo

    Vụ 2 trẻ đuối nước trong bể bơi khu nghỉ dưỡng ở Quảng Ninh: Bé thứ 2 tử vong

    (ĐS&PL) - Bé gái 7 tuổi, nạn nhân bị đuối nước trong khu nghỉ dưỡng ở Quảng Ninh không qua khỏi sau hơn 1 tuần được điều trị tích cực.

    Liên quan vụ 2 trẻ đuối nước trong bể bơi khu nghỉ dưỡng ở Quảng Ninh, khiến một trẻ tử vong, một trẻ nguy kịch, theo báo Dân Trí, nạn nhân còn lại là cháu B.N.C.A. (7 tuổi) cũng không qua khỏi.

    Cụ thể, sáng 13/6, xác nhận với báo Dân Trí, một lãnh đạo Bệnh viện Sản nhi tỉnh Quảng ninh cho biết, cháu B.N.C.A. đã được gia đình đưa về nhà ngày hôm qua, 12/6.

    "Sau hơn một tuần cấp cứu điều trị, sức khỏe của cháu vẫn diễn biến xấu. Ngày 12/6, gia đình đã đón cháu về nhà. Sáng nay chúng tôi liên lạc với gia đình thì được biết cháu đã tử vong", lãnh đạo Bệnh viện Sản nhi Quảng Ninh cho biết.

    Bể bơi nơi xảy ra vụ đuối nước. Ảnh: Vietnamnet

    Bể bơi nơi xảy ra vụ đuối nước. Ảnh: Vietnamnet

    Trước đó, ngày 3/6, một gia đình 4 người (trú TP Cẩm Phả) thuê căn biệt thự thuộc khu 5, phường Bãi Cháy để nghỉ dưỡng. Lúc bố mẹ đứng chụp ảnh, 2 con rơi xuống bể bơi rồi đuối nước. Khi phát hiện sự việc, gia đình đưa 2 cháu bé đi Bệnh viện Bãi Cháy để cấp cứu. Sau đó, 2 trẻ được chuyển lên Bệnh viện Sản nhi Quảng Ninh để tiếp tục điều trị, báo Vietnamnet đưa tin.

    Tuy nhiên, cháu B.N.P.C (sinh năm 2020) đã tử vong do bị tổn thương não không hồi phục, suy đa cơ quan. Cháu B.N.C.A (sinh năm 2017) bị ngạt tuần hoàn, ngừng hô hấp sau đuối nước đang điều trị lọc máu, thở máy tại Bệnh viện Sản nhi Quảng Ninh.

    Bác sĩ khuyến cáo mùa hè là thời điểm gia tăng cao tai nạn đuối nước, do đó cha mẹ không nên để trẻ chơi hoặc bơi một mình. Khi tắm ở hồ bơi, biển, phụ huynh phải mặc áo phao cho trẻ, luôn quan sát, theo dõi con trong suốt quá trình vui chơi.

    Nếu chẳng may xảy ra đuối nước, tuyệt đối không được dốc ngược người trẻ lên vai rồi chạy mà không ép tim và hô hấp nhân tạo. Điều này sẽ kéo dài thời gian thiếu oxy não, gây di chứng sau này.

    Ngay khi phát hiện trẻ bị đuối nước, sơ cấp cứu ban đầu rất quan trọng vì nguyên nhân gây tử vong là tổn thương não do thiếu oxy. Thời gian chịu đựng thiếu oxy của não tối đa khoảng 4-5 phút, nếu quá giới hạn này, sẽ dẫn đến tổn thương não không hồi phục, gây tử vong hoặc di chứng thần kinh.

    Nếu trẻ không tỉnh, không thở, ngừng tim thì cần phải hồi sức tim phổi (thổi ngạt, ép tim) ngay lập tức, sau đó chuyển nạn nhân đến bệnh viện gần nhất.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/vu-2-tre-uoi-nuoc-trong-be-boi-khu-nghi-duong-o-quang-ninh-be-thu-2-tu-vong-a433856.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan