+Aa-
    Zalo

    Vụ 120 sinh viên CĐ Y tế Quảng Nam chưa được cấp bằng: Diễn biến mới nhất

    (ĐS&PL) - Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Quảng Nam đã có văn bản trả lời liên quan đến vụ 120 sinh viên trường CĐ Y tế Quảng Nam chưa được cấp bằng.

    Ngày 20/6, ông Nguyễn Quí Quý - Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TBXH) Quảng Nam - cho biết, đơn vị đã có văn bản gửi Trường Cao đẳng Y tế Quảng Nam giải quyết đề nghị công nhận tốt nghiệp cho học sinh, sinh viên của trường.

    Dân trí dẫn thông tin theo lãnh đạo Sở LĐ-TB&XH Quảng Nam, Thông tư số 10/2017/TT-BLĐTBXH ngày 13/3/2017 của Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH quy định: Hiệu trưởng có trách nhiệm tổ chức trao bằng tốt nghiệp cho người học đủ điều kiện cấp bằng tốt nghiệp trong thời gian 30 ngày làm việc kể từ ngày người học kết thúc thi môn thi tốt nghiệp cuối cùng hoặc bảo vệ chuyên đề khóa luận tốt nghiệp (đối với tổ chức đào tạo theo niên chế) hoặc kết thúc môn học, mô đun cuối cùng trong chương trình đào tạo (đối với tổ chức đào tạo theo phương thức tích lũy mô đun hoặc tín chỉ).

    Trong thời gian chờ cấp bằng tốt nghiệp, người học đủ điều kiện cấp bằng tốt nghiệp được Hiệu trưởng cấp giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời.

    Trường hợp các trường mà cơ quan có thẩm quyền chưa bổ nhiệm Hiệu trưởng, Phó hiệu trưởng được giao phụ trách trường có thẩm quyền cấp bằng tốt nghiệp là người ký cấp bằng tốt nghiệp.

    Trường Cao đẳng Y tế Quảng Nam. (Ảnh: Lao động)

     Trường Cao đẳng Y tế Quảng Nam. (Ảnh: Lao động)

    “Vì vậy, Sở đã đề nghị Trường CĐ Y tế Quảng Nam khẩn trương rà soát, báo cáo và xin ý kiến UBND tỉnh xem xét việc giao phụ trách trường có thẩm quyền cấp bằng tốt nghiệp đối với 1 phó hiệu trưởng (Theo đề nghị của nhà trường là ông Bùi Long Ẩn - Phó Hiệu trưởng) để thực hiện ký cấp bằng tốt nghiệp và ký giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời cho HSSV trong thời gian chưa có hiệu trưởng” – ông Nguyễn Quí Quý thông tin thêm trên Lao động.

    Trước đó, Trường Cao đẳng Y tế Quảng Nam có văn bản gửi UBND tỉnh Quảng Nam về việc xin được cấp giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời cho học sinh, sinh viên tốt nghiệp.

    Theo nội dung văn bản, hiện nay, Trường Cao đẳng Y tế Quảng Nam chỉ có 2 Phó Hiệu trưởng, căn cứ theo quy định thì chưa ai đủ thẩm quyền để ký vào văn bằng tốt nghiệp cho học sinh, sinh viên đã đến kỳ tốt nghiệp. Dự kiến có 120 học sinh, sinh viên (bao gồm hệ liên thông và hệ chính quy) tốt nghiệp kỳ này.

    Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Nam đã ra quyết định khởi tố bị can đối với ông Huỳnh Tấn Tuấn, Hiệu trưởng; ông Nguyễn Ba, nguyên Hiệu trưởng và ông Nguyễn Đức Đón, Trưởng phòng Kế hoạch - Tài chính, Kế toán trưởng Trường Cao đẳng Y tế Quảng Nam về hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

    Ngoài ra, một giám đốc doanh nghiệp có liên quan trực tiếp đến vụ án cũng bị khởi tố. Hiện cả 4 bị can được áp dụng biện pháp ngăn chặn cấm đi khỏi nơi cư trú.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/vu-120-sinh-vien-c-y-te-quang-nam-chua-uoc-cap-bang-dien-bien-moi-nhat-a436641.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan