+Aa-
    Zalo

    Vụ 12 học sinh nhập viện sau bữa cơm ở trường: Phụ huynh nói gì?

    (ĐS&PL) - Liên quan vụ 12 học sinh nhập viện sau bữa cơm ở trường tại Kiên Giang, các phụ huynh mong muốn ngành chức năng sớm điều tra làm rõ nguyên nhân.

    Theo báo Dân Trí, sáng 25/4, nhiều phụ huynh của các học sinh bị nghi ngộ độc ở Trường THCS và THPT Kiên Hải ngồi bên ngoài phòng cấp cứu Bệnh viện Sản- Nhi tỉnh Kiên Giang để chờ thông tin mới nhất từ cơ quan chức năng.

    Bà X. (phụ huynh của 1 trong 4 học sinh đang điều trị tại bệnh viện) kể lại thời điểm đưa cháu đi nhập viện với nhiều triệu chứng nôn, sốt, đau bụng,...

    "Cháu tôi về nhà thì than buồn nôn, sau đó nôn liên tục, gia đình xót quá mới chở xuống bệnh viện thì được các bác sĩ chẩn đoán là ngộ độc thực phẩm. Lúc xuống bệnh viện tôi mới thấy học sinh nằm la liệt, tôi thấy sợ", bà X. nói.

    Bà X. cho biết, thông thường nếu ăn phải thực phẩm không vệ sinh, cháu bà chỉ tiêu chảy chứ không trở nặng và nôn nhiều như vậy. Bà X. đề nghị cơ quan chức năng sớm làm rõ nguyên nhân vụ việc.

    Trong khi đó, bà M. (phụ huynh một học sinh đang nằm tại Trung tâm Y tế huyện Kiên Hải) cho biết, sau khi đưa con đến trung tâm này thì phát hiện tại đây cũng có nhiều học sinh khác cũng bị tiêu chảy, nôn, sốt, đau bụng,...

    "Thấy con nôn liên tục kèm tiêu chảy tôi có mua thuốc cho con uống nhưng không hết, sau đó tôi đưa con đến Trung tâm Y tế huyện cấp cứu thì thấy ở đây cũng có nhiều bạn cùng trường nhập viện giống con tôi. Con tôi không ăn vặt bên ngoài và chưa bao giờ bị như vậy", bà M. nói

    Học sinh nhập viện. Ảnh: Dân Việt

    Học sinh nhập viện. Ảnh: Dân Việt

    Đại diện Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh Kiên Giang cho biết, trong số các học sinh nhập viện thì 1 em được chẩn đoán nhiễm trùng đường ruột. Hiện tình hình sức khỏe của các học sinh ổn định, bệnh viện đang tiếp tục theo dõi và điều trị, dự kiến các em học sinh có thể xuất viện trong 4-5 ngày tới.

    Trước đó, theo báo Dân Việt, trưa 23/9, một số học sinh Trường THCS và THPT Kiên Hải đã ăn cơm tại căng tin nhà trường.

    Đến chiều cùng ngày, một số học sinh của trường này có triệu chứng nghi bị ngộ độc thực phẩm, như: đau bụng, tiêu chảy, buồn nôn, nôn, sốt. Sau đó, ban giám hiệu và các giáo viên nhà trường đã đưa 12 học sinh này nhập viện. Một số phụ huynh đã mua thuốc cho con uống, số khác đưa con em mình đến thăm khám tại Trung tâm Y tế huyện Kiên Hải.

    Đến sáng 24/9, có 12 học sinh đang nhập viện tại Trung tâm Y tế huyện Kiên Hải. Sau đó, có 1 học sinh huyết áp thấp nên Trung tâm Y tế huyện Kiên Hải chuyển vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kiên Giang theo dõi, điều trị; 3 học sinh được gia đình xin chuyển viện vào đất liền; hiện còn 8 học sinh đang điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Kiên Hải. Đến thời điểm hiện tại, tình hình sức khỏe của các em cơ bản ổn định.

    Cũng theo nguồn tin, sáng 24/9, đoàn Kiểm tra y tế của huyện Kiên Hải đã tiến hành lấy mẫu thực phẩm tại căng tin trường, gửi về tỉnh xét nghiệm để xác định chính xác nguồn gốc ngộ độc từ đâu.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/vu-12-hoc-sinh-nhap-vien-sau-bua-com-o-truong-phu-huynh-noi-gi-a467573.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan