+Aa-
    Zalo

    Vốn ngoại đổ vào bất động sản tăng gần 71%

    (ĐS&PL) - Từ đầu năm đến ngày 20/5, các nhà đầu tư nước ngoài đã đầu tư vào ngành kinh doanh bất động sản Việt Nam tổng vốn gần 1,98 tỷ USD, tăng 70,8%.

    Báo VnExpress dẫn số liệu từ Bộ Kế hoạch & Đầu tư công bố sáng 27/5 cho thấy nguồn vốn đầu tư nước ngoài (FDI) vào Việt Nam tiếp tục duy trì mức cao. Tính chung 5 tháng, tổng vốn đăng ký đạt hơn 11 tỷ USD, tăng 2% so với cùng kỳ 2023. Trong đó, vốn đăng ký mới tăng 50%, đạt 7,94 tỷ USD. Số dự án mới cũng tăng 27%, lên gần 1.230.

    Ngoài ra, vốn giải ngân tiếp tục xu hướng tích cực khi đạt hơn 8,25 tỷ USD trong 5 tháng, tăng trên 7,8% so với cùng kỳ năm ngoái.

    Vốn ngoại đổ vào bất động sản tăng gần 71%

    Vốn ngoại đổ vào bất động sản tăng gần 71%

    Các nhà đầu tư nước ngoài đã đầu tư vào 17 ngành trong tổng số 21 ngành kinh tế quốc dân. Trong đó, ngành công nghiệp chế biến, chế tạo dẫn đầu với hơn 7,43 tỷ USD, chiếm 67,1% tổng vốn đầu tư đăng ký, tăng 11,9% so với cùng kỳ.

    Theo báo Thanh niên, ngành kinh doanh bất động sản đứng thứ 2 với gần 1,98 tỷ USD, chiếm gần 17,9% tổng vốn đầu tư đăng ký, tăng 70,8% so với cùng kỳ. Tiếp theo lần lượt là các ngành bán buôn bán lẻ; vận tải kho bãi với tổng vốn đăng ký đạt lần lượt hơn 514,2 triệu USD và gần 342,2 triệu USD.

    Đã có 78 quốc gia và vùng lãnh thổ có đầu tư tại Việt Nam trong 5 tháng đầu năm. Trong đó, Singapore dẫn đầu với gần 3,25 tỷ USD, chiếm 29,3% tổng vốn đầu tư, tăng 28,2% so với cùng kỳ 2023.

    Các đối tác đầu tư lớn nhất trong 5 tháng đầu năm đều là các đối tác truyền thống của Việt Nam và đến từ châu Á. Riêng 5 thị trường dẫn đầu (Singapore, Hồng Kông, Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc) đã chiếm tới 73% số dự án đầu tư mới và 73,5% tổng vốn đầu tư đăng ký của cả nước.

    Theo Bộ KH-ĐT, vốn đầu tư tập trung nhiều vào các tỉnh, thành phố có nhiều lợi thế trong thu hút đầu tư nước ngoài (cơ sở hạ tầng tốt, nguồn nhân lực ổn định, nỗ lực cải cách thủ tục hành chính và năng động trong công tác xúc tiến đầu tư…) như Bà Rịa - Vũng Tàu, Hà Nội, Bắc Ninh, TP.HCM, Đồng Nai, Quảng Ninh, Bắc Giang, Hải Phòng, Thái Nguyên, Hưng Yên. 

    Riêng 10 địa phương này đã chiếm 74,7% số dự án mới và 75,2% số vốn đầu tư của cả nước trong 5 tháng.

    Đáng chú ý, nhiều dự án lớn ở các lĩnh vực năng lượng (sản xuất pin, tế bào quang điện, thanh silic), sản xuất linh kiện, sản phẩm điện tử, sản phẩm nhiều giá trị gia tăng được đầu tư mới và mở rộng vốn trong 5 tháng.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/von-ngoai-o-vao-bat-ong-san-tang-gan-71-a427719.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan