+Aa-
    Zalo

    Voi rừng về làng, tàn phá hoa màu tại Quảng Nam

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Đàn voi rừng gồm 3 con bất ngờ xuất hiện và tàn phá hoa màu tại thôn 5, xã Trà Đốc, huyện Bắc Trà My (Quảng Nam) khiến người dân hết sức hoang mang, lo lắng.

    (ĐSPL) - Đàn voi rừng gồm 3 con bất ngờ xuất hiện và tàn phá hoa màu tại thôn 5, xã Trà Đốc, huyện Bắc Trà My (Quảng Nam) khiến người dân hết sức hoang mang, lo lắng.
    Theo đó, tại các rẫy lúa, cây trồng của người dân ở khu vực núi Mun, thuộc làng Khe Dưng, thôn 5, xã Trà Đốc, huyện Bắc Trà My, voi rừng đã có mặt và tàn phá. Nhiều diện tích lúa rẫy chuẩn bị thu hoạch đã bị đàn voi tàn phá, gây thiệt hại nặng nề. Ngoài lúa, các cây trồng khác như sắn, chuối của người dân ở khu vực làng Khe Dưng cũng bị đàn voi giẫm nát.
    Một số người dân cho biết, đàn voi gồm 3 con, chúng di chuyển từ rừng sâu băng qua sông Tranh để đến các nương rẫy. Đàn voi rất hung dữ, chỉ cần nghe hơi người là lập tức xông vào tấn công. Để đuổi voi ra khỏi làng, người dân đã phải gây tiếng động từ các vật dụng như xoong, nồi.
    Voi rừng về làng, giày xéo hoa màu của người dân
    Để đuổi voi ra khỏi làng, người dân phải gây ra các tiếng động. Ảnh: T.T – C.B
    Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng kiểm lâm huyện Bắc Trà My đã báo cáo kiểm lâm tỉnh và UBND tỉnh Quảng Nam, đồng thời triển khai các biện pháp bảo vệ người dân và bảo vệ đàn voi tránh khỏi sự săn lùng của thợ săn từ các nơi kéo đến. Đồng thời, chính quyền cũng đưa ra khuyến cáo là người dân không lên rẫy sớm và về muộn, không gây xung đột với đàn voi nhằm bảo vệ voi cũng như tính mạng của mình.
    Theo người dân địa phương, đây không phải là lần đầu tiên voi rừng xuất hiện tại địa phương. Trước đó, voi đã nhiều lần xuất hiện phá hoại hoa màu, rẫy keo của dân. Thậm chí, voi còn quật đổ nhà, rượt đuổi người dân.
    Hiện, chính quyền xã Trà Đốc đang thống kê thiệt hại hoa màu do voi gây ra để có phương án hỗ trợ cho bà con địa phương.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/voi-rung-ve-lang-tan-pha-hoa-mau-tai-quang-nam-a55687.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Xung đột voi - người

    Xung đột voi - người

    Thời gian gần đây, voi rừng nhiều lần về khu dân cư tại Đắk Lắk và Đắk Nông để tìm kiếm thức ăn, phá hoại cây trồng. Còn người dân dùng các biện pháp “mạnh” để xua đuổi dẫn đến xung đột giữa voi và người đã dâng cao.