+Aa-
    Zalo

    Vợ ông Triệu Tài Vinh giữ chức gì tại Hà Giang?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trả lời PV Báo Đời Sống & Pháp Luật, ông Nguyễn Đức Vinh - giám đốc Sở này cho biết, bà Phạm Thị Hà được bổ nhiệm từ năm 2013 và bổ nhiệm lại vào năm 2015.

    Bà Phạm Thị Hà - vợ ông Triệu Tài Vinh đã bị yêu cầu kiểm điểm sâu sắc, nghiêm túc rút kinh nghiệm vì để em chồng tác động nâng điểm cho con.

    Ông Triệu Tài Vinh

    Bà Phạm Thị Hà - vợ ông Triệu Tài Vinh đã bị yêu cầu kiểm điểm sâu sắc, nghiêm túc rút kinh nghiệm vì để em chồng tác động nâng điểm cho con.

    Mới đây, Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy Hà Giang đã có thông báo về việc xem xét xử lý đối với cán bộ, đảng viên có liên quan đến sai phạm trong Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018 tại tỉnh này.

    Theo đó, trường hợp bà Phạm Thị Hà – vợ ông Triệu Tài Vinh (nguyên Bí thư tỉnh Hà Giang), Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Hà Giang kết luận "em chồng bà Hà tác động cho con của bà Hà được nâng điểm thi". Do khuyết điểm, vi phạm chưa đến mức xử lý kỷ luật nên Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đã yêu cầu kiểm điểm sâu sắc, nghiêm túc rút kinh nghiệm tại Chi bộ và Đảng ủy Sở NN&PTNT.

    Trả lời PV Báo Đời Sống & Pháp Luật, ông Nguyễn Đức Vinh - giám đốc Sở này cho biết, bà Phạm Thị Hà được bổ nhiệm từ năm 2013 và bổ nhiệm lại vào năm 2015. Ông Vinh không bình luận thêm về quá trình công tác của bà Hà, khi PV đặt câu hỏi. 

    Hiện nay, Sở NN&PTNT Hà Giang hiện nay có 3 Phó giám đốc.

    Từng trả lời báo chí liên quan đến thông tin “cả họ làm quan”, ông Triệu Tài Vinh cho biết, vợ ông từng được ngành đề xuất bổ nhiệm làm Chi cục trưởng Chi cục Bảo vệ thực vật tỉnh Hà Giang năm 2006. Nhưng ông không đồng ý để vợ đảm nhiệm chức vụ đó.

    Đến năm 2009, Giám đốc Sở NN&PTNT lúc bấy giờ đã đưa ra đề nghị, trình bổ nhiệm vợ ông làm Phó giám đốc sở này nhưng vợ chồng ông đến tận nhà giám đốc sở xin không nhận nhiệm vụ này. Đến năm 2013, lãnh đạo sở lại trình đề nghị bổ nhiệm vợ ông lên. Do đúng vào thời điểm khó khăn về nhân sự nên bà Hà đành phải đảm nhiệm chức vụ Phó giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh.

    Trong quá trình công tác, năm 2014, bà Phạm Thị Hà từng được tặng bằng khen vì có nhiều thành tích trong công tác.

    Năm 2017, ông Nguyễn Hữu Tuấn, quyền Chánh thanh tra Bộ Nội vụ cho biết qua kiểm tra đã phát hiện thiếu sót trong việc tuyển dụng, bổ nhiệm đối tại 9 địa phương, đơn vị. Trong đó có trường hợp bà Phạm Thị Hà, Phó giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh Hà Giang. "Tại thời điểm bổ nhiệm, bà Hà thiếu chứng chỉ ngoại ngữ B theo quy định về tiêu chí khi bổ nhiệm chức danh phó giám đốc Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn" – ông Tuấn cho biết.

    Thiên Di

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vo-ong-trieu-tai-vinh-giu-chuc-gi-tai-ha-giang-a295484.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan