+Aa-
    Zalo

    Vợ ly hôn vì phải chịu đựng "điều khó chấp nhận" từ người chồng, ai nghe xong cũng bất ngờ

    (ĐS&PL) - Một người phụ nữ Thổ Nhĩ Kỳ đã đệ đơn ly hôn với lý do chính là chồng lười vệ sinh cá nhân.

    Theo Oddity Central, truyền thông Thổ Nhĩ Kỳ thông tin, người phụ nữ tên A.Y đã đệ đơn ly hôn C.Y với lý do chính là chồng lười vệ sinh cá nhân. Luật sư của nguyên đơn nói với Tòa án Gia đình số 19 ở Ankara rằng bị đơn đã mặc cùng một bộ quần áo trong ít nhất 5 ngày liên tục, hiếm khi tắm và thường xuyên đổ mồ hôi.

    Các nhân chứng đã được mời đến để xác nhận những tuyên bố này, bao gồm cả những người quen biết chung và thậm chí một số đồng nghiệp của người chồng. Họ đều đưa ra lời khai khẳng định bị cáo vệ sinh cá nhân kém. Tòa án chấp thuận yêu cầu ly hôn của người phụ nữ và cũng yêu cầu người chồng phải trả cho cô 500.000 lira Thổ Nhĩ Kỳ (16.500 USD) để bồi thường cho người vợ vì phải chịu đựng việc anh ta thiếu vệ sinh cá nhân.

    vo ly hon vi phai chiu dung dieu kho chap nhan tu nguoi chong ai nghe xong cung bat ngo
    Ảnh minh họa.

    Theo tờ Sabah, Senem Yılmazel, luật sư của A.Y. nói: "Vợ chồng phải thực hiện trách nhiệm trong cuộc sống chung. Nếu cuộc sống chung trở nên không thể chịu đựng được do hành vi ứng xử thì bên kia có quyền đệ đơn ly hôn. Tất cả chúng ta phải cẩn thận trong quan hệ giữa con người với nhau. Vì lý do này, chúng ta phải chú ý đến cả hành vi và vệ sinh của mình".

    Theo luật dân sự Thổ Nhĩ Kỳ, lý do ly hôn được chấp nhận chia làm 2 loại gồm lý do đặc biệt và lý do chung. Trong trường hợp của cô A.Y, việc người chồng vệ sinh cá nhân kém được tòa án coi là căn cứ hợp lệ để ra phán quyết ly hôn.

    Tài liệu của tòa án cho hay, trong 7 - 10 ngày C.Y chỉ tắm một lần, và chỉ đánh răng 1 – 2 lần/tuần khiến hơi thở có mùi “khó chịu”. Một số đồng nghiệp ra tòa làm nhân chứng khẳng định mùi cơ thể hôi hám của C.Y đã khiến việc làm cùng với anh ta trở thành cực hình.

    Vệ sinh cá nhân kém từng là nguyên nhân khiến hôn nhân của không ít cặp đôi tan vỡ. Vào năm 2018, một người đàn ông ở Đài Loan (Trung Quốc) đã ly dị vì vợ chỉ tắm mỗi năm một lần. Hay vào năm 2021, một người đàn ông Ấn Độ đã cố gắng ly hôn vì vợ không tắm hàng ngày.

    Nguyễn Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vo-ly-hon-vi-phai-chiu-dung-dieu-kho-chap-nhan-tu-nguoi-chong-ai-nghe-xong-cung-bat-ngo-a609500.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan