+Aa-
    Zalo

    Vỡ đập thuỷ điện Ia Krêl 2, lũ quét kinh hoàng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Sáng nay (1/8), thuỷ điện Ia Krêl 2 ở xã Ia Tom, huyện Đức Cơ (Gia Lai) tiếp tục bị vỡ đập, gây lũ quét kinh hoàng và thiệt hại rất lớn cho vùng hạ du.

    (ĐSPL) - Sáng nay (1/8), thuỷ điện Ia Krêl 2 ở xã Ia Tom, huyện Đức Cơ (Gia Lai) tiếp tục bị vỡ đập, gây lũ quét kinh hoàng và thiệt hại rất lớn cho vùng hạ du.

    Theo thông tin ban đầu, đập thủy điện bị vỡ vào khoảng 8h sáng. Nước lũ lên rất nhanh và nhanh chóng tràn về phía hạ lưu, khiến rất nhiều hộ dân ở làng Bi, xã  Ia Tom, huyện Đức Cơ hoảng loạn, tháo chạy.

    Vỡ đập thuỷ điện Ia Krêl 2 gây lũ quét kinh hoàng

    Người dân cuống cuồng chạy lũ quét. Ảnh: Báo Gia Lai

    Dù chưa có thống kê cụ thể, nhưng thiệt hại về tài sản, hoa màu do lũ quét bởi vỡ đập gây ra được ước tính là rất lớn, bởi toàn bộ diện tích hoa màu của vùng hạ du đã sắp đến kỳ thu hoạch.

    Ngay sau khi sự cố xảy ra, lực lượng chức năng huyện Đức Cơ nhanh chóng tiếp cận hiện trường, đưa người dân ra khỏi vùng lũ quét. Tính đến 13h chiều nay, chính quyền các cấp đang tổ chức sơ tán người dân, thực hiện các biện pháp khẩn cấp khắc phục sự cố.

    Vỡ đập thuỷ điện Ia Krêl 2 gây lũ quét kinh hoàng

    Chuẩn bị các phương tiện cứu hộ cứu nạn. Ảnh: Báo Gia Lai

    Được biết, Thủy điện Ia Krel 2 do Công ty cổ phần Điện và Công nghiệp Bảo Long thi công, tháng 6/2013 đã xảy ra một đợt lũ quét do vỡ đập tại thuỷ điện Ia Krêl 2. Tuy nhiên, theo nhận định, đợt lũ quét do vỡ đập lần này còn lớn hơn so với sự việc xảy ra trước đó.

    Sự cố vỡ đập thuỷ điện Ia Krêl 2 lần này là hậu quả nghiêm trọng, xuất phát từ hàng loạt sai phạm của chủ đầu tư trong thiết kế, thi công và một phần thiếu trách nhiệm của cơ quan chức năng địa phương trong quản lý, giám sát xây dựng công trình.

    Hiện, hầu như toàn lực lượng cán bộ của xã Ia Krêl, lãnh đạo huyện Đức Cơ và tỉnh Gia Lai đã xuống hiện trường để nắm tình hình và xử lý các vấn đề phát sinh.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vo-dap-thuy-dien-ia-krel-2-lu-quet-kinh-hoang-a44024.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Thủy điện đang đe dọa sông Đồng Nai

    Thủy điện đang đe dọa sông Đồng Nai

    Phát triển thủy điện một cách ồ ạt, với mật độ dày đặc trên lưu vực sông Đồng Nai đang đe dọa nguồn tài nguyên nước, hệ thống sinh thái, sinh kế của khu vực và cộng đồng dân cư 10 tỉnh nằm trên lưu vực.rn

    Thanh Hóa: Mưa lớn sau bão làm vỡ đập gây lũ trên diện rộng

    Thanh Hóa: Mưa lớn sau bão làm vỡ đập gây lũ trên diện rộng

    Thanh Hóa là một trong những nơi cơn bão số 10 đã đi qua và để lại hậu quả khá nặng nề. Một ngày sau bão, phóng viên đã có mặt tại hiện trường và ghi nhận những hình ảnh chân thực và sống động nhất về những thiệt hại mà bão số 10 đã để lại.