+Aa-
    Zalo

    Vợ chồng trẻ ôm con mới sinh 9 ngày tuổi vượt gần 1.000 km bằng xe máy về quê

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Vì dịch bệnh nhiều tháng nay thất nghiệp, không thể trụ nổi, 2 vợ chồng người Nghệ An đành ôm con trai mới sinh 9 ngày tuổi về quê sinh sống.

    vo chong tre om con moi sinh 9 ngay tuoi vuot gan 1 000 km bang xe may ve que

    Cháu bé con vợ chồng anh X.trên đường về quê - Ảnh: TTO

    Sáng 31/7, vợ chồng anh X.B.X. và con trai 9 ngày tuổi được người dân Đà Nẵng thuê xe ô tô chở về quê sau hành trình đi xe máy từ Bình Dương ra.

    Vợ chồng anh X. quê ở xã Tam Hợp (huyện Tương Dương, tỉnh Nghệ An). Cả hai vào Bình Dương làm công nhân, vì dịch bệnh nhiều tháng nay thất nghiệp. Không thể trụ nổi, 2 vợ chồng đành ôm con trai mới được mấy ngày tuổi về quê tránh dịch.

    Khi đến địa phận Đà Nẵng, gia đình anh X. đã nhận được nhiều sự giúp đỡ của người dân địa phương.

    Tính từ điểm xuất phát Bình Dương ra đến Đà Nẵng, cháu bé 9 ngày tuổi cùng người mẹ mới sinh mổ đã vượt quãng đường gần 1.000 km.

    Anh Trần Vương, một thành viên CLB xe bán tải Đà Nẵng cho biết, hai vợ chồng anh X. cùng đoàn người từ phía Nam về tới Đà Nẵng vào khoảng 3h sáng nay (31/7). Nhưng do số lượng người quá đông nên không thể nào tìm ra, anh phải nhờ CSGT gọi bằng loa.

    “Em bé được quấn trong chiếc áo da, nằm ngủ ngon lành. Nhìn bé rất tội nghiệp vì mới có 9 ngày tuổi đã phải dầm dãi cả ngàn cây số ngoài đường. Ba mẹ em thì mắt đỏ ngầu vì chạy xe máy. Mẹ em sinh mổ xong còn chưa cắt chỉ…”, anh xót xa.

    Ngay sau khi gặp gia đình này, anh Vương đã liên hệ thuê xe cứu thương để đưa cả 3 người về quê, xe máy gửi lại Đà Nẵng. Anh và một số tấm lòng còn hỗ trợ thêm cho hai vợ chồng một khoản tiền nhỏ.

    Trao đổi trên báo chí, anh X. cho biết anh và vợ là công nhân một nhà máy làm tủ gỗ ở Bình Dương. Dù công ty không có ca mắc COVID nhưng do tình hình chung đóng cửa gần 2 tháng nay nên vợ chồng anh phải nghỉ việc.

    Hai vợ chồng dự định về quê hơn tháng trước nhưng vì vợ mang bầu sắp sinh nên phải ở lại. Tuần rồi, vợ anh sinh được bé trai 2,6kg, cả nhà ở trong viện 4 ngày sau đó ra viện.

    "Mấy tháng nay ở nhà lo cho vợ sinh nở nên đã tiêu hết tiền tiết kiệm. Tôi bàn với vợ phải về vì không biết dịch kéo dài tới bao giờ. Anh em xung quanh ai cũng về quê nên hai vợ chồng gói đồ luôn, dọc đường đi có gì ăn nấy" - anh X. nói.

    Anh X. cho biết 3 ngày trước vợ chồng anh quấn con trong khăn rồi xuất phát cùng đoàn hơn 50 người về quê bằng xe máy. Đi chung chuyến có anh trai và chị dâu. Nhưng hành trình từ Bình Dương về xe anh nhiều lần bị hư nhông phải dừng lại sửa.

    Đoàn người quá đông nên lạc mất anh chị, điện thoại cũng không liên lạc được nên chưa biết họ đã về tới quê chưa.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vo-chong-tre-om-con-moi-sinh-9-ngay-tuoi-vuot-gan-1-000-km-bang-xe-may-ve-que-a508769.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan