+Aa-
    Zalo

    Vĩnh Long: Hối lộ lãnh đạo ngân hàng để được làm giả hồ vay vốn

    • Hoài NamDSPL

    (ĐS&PL) - Đối tượng Nguyễn Văn Minh (SN 1983, nguyên Phó Giám đốc Ngân hàng thương mại cổ phần) phạm tội làm giả, sử dụng con dấu, tổ chức để nhận hối lộ.

    Ngày 3/10, Công an tỉnh Vĩnh Long cho biết, cơ quan điều tra đã khởi tố bị can và bắt tạm giam 4 tháng đối với 4 đối tượng bao gồm: Phùng Minh Phúc (SN 1985); Phùng Minh Hải (SN 1977); Nguyễn Bảo Quốc (SN 1983, cùng ngụ thành phố Vĩnh Long) và Bùi Văn Tấn Em (SN 1983, ngụ huyện Tam Bình) để điều tra về hành vi vi phạm quy định về hoạt động ngân hàng và đưa hối lộ cho lãnh đạo ngân hàng.

    Theo nguồn tin từ báo Công an nhân dân cho biết: Vào hồi tháng 6/2024, cơ quan điều tra đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Văn Minh (SN 1983, nguyên Phó Giám đốc Ngân hàng thương mại cổ phần, chi nhánh tỉnh Vĩnh Long) về tội làm giả, sử dụng con dấu hoặc tài liệu giả của cơ quan, tổ chức để nhận hối lộ và tham ô tài sản.

    Các bị can từ trái sang phải, gồm: Phúc, Hải, Quốc và Tấn Em. Ảnh: CAND

    Các bị can từ trái sang phải, gồm: Phúc, Hải, Quốc và Tấn Em. Ảnh: CAND

    Điều tra mở rộng vụ án phục vụ cho việc công tác điều tra, cơ quan điều tra có căn cứ xác định từ tháng 5/2021 đến ngày 23/8/2022, phòng Giao dịch đã cho vay tổng số 81 hồ sơ, riêng cho nhóm của Phúc, Hải, Quốc và Tấn Em vay 67 hồ sơ.

    Các đối tượng nói trên đã liên kết với Minh để được hướng dẫn thủ tục làm hồ sơ vay cũng như chỉ đạo cấp dưới lập khống tài liệu để hợp thức hóa hồ sơ. Ngay sau khi được giải ngân, các đối tượng nộp lại phần trăm giá trị hợp đồng cho Minh. Tổng số tiền mà Minh nhận được từ 4 đối tượng trên là gần 2 tỷ đồng.

    Hiện cơ quan Công an tỉnh Vĩnh Long đang tiếp tục điều tra và làm rõ.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/vinh-long-hoi-lo-lanh-ao-ngan-hang-e-uoc-lam-gia-ho-vay-von-a469829.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan