+Aa-
    Zalo

    VinaCapital dừng đầu tư vào Công ty Ba Huân

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đưa lý do hiểu lầm giữa đôi bên, Vina Capital quyết định dừng việc đầu tư vào Ba Huân và hai bên đang thảo luận kết thúc thương vụ.

    Đưa lý do hiểu lầm giữa đôi bên, Vina Capital quyết định dừng việc đầu tư vào Ba Huân và hai bên đang thảo luận kết thúc thương vụ.

    Chiều 7/8, Quỹ đầu tư VinaCapital đã phát đi thông báo về hướng xử lý của doanh nghiệp sau khi Công ty cổ phần Ba Huân gửi đơn lên Thủ tướng "cầu cứu", cho rằng bị VinaCapital chiếm đoạt thương hiệu, chiếm quyền quản lý và điều hành công ty.

    Trong thông cáo, VinaCapital cho rằng quyết định dừng đầu tư vào Ba Huân của quỹ này do một số hiểu lầm giữa đôi bên. Việc kết thúc thương vụ này sẽ được thực hiện trên tinh thần tuân thủ pháp luật và hài hòa lợi ích các bên.

    Bà Phạm Thị Huân - Giám đốc Công ty cổ phần Ba Huân. Ảnh: Dân trí

    "Vì tôn trọng những điều khoản bảo mật, chúng tôi sẽ không tiết lộ thông tin chi tiết về các hợp đồng giao dịch đã ký kết giữa đôi bên", VinaCapital cho biết. Tuy nhiên, quỹ đầu tư này cũng "muốn được làm rõ một số thông tin" mà báo chí đề cập thời gian qua.

    Quỹ này khẳng định "không có ý định chiếm quyền điều hành hay thâu tóm Ba Huân và việc này cũng không nằm trong chiến lược kinh doanh của tập đoàn từ trước đến nay".

    "Khi quyết định đầu tư vào Ba Huân, chúng tôi tin Ba Huân có hoạt động kinh doanh tốt với tiềm năng phát triển mạnh mẽ, và chúng tôi đã mong muốn được hợp tác với Ba Huân để cùng đưa công ty bước sang một giai đoạn phát triển cao hơn" - thông cáo của VinaCapital cho biết.

    Quỹ đầu tư khẳng định "không có ý định chiếm quyền điều hành hay thâu tóm Ba Huân". Ảnh: Tri thức trực tuyến

    Trước đó, chia sẻ với Tri thức trực tuyến, bà Phạm Thị Huân - Giám đốc Công ty CP Ba Huân, trần tình: “Do thời điểm ký kết thỏa thuận vào mùa kinh doanh hàng Tết nên phần chuẩn bị rất cập rập, dẫn đến nhiều sai sót. Thay vì thực hiện ký đầy đủ hai bản thỏa thuận cả tiếng Anh và tiếng Việt thì chúng tôi chỉ ký kết trên bản tiếng Anh. 20 ngày sau, bản Tiếng Việt mới được đối tác chuyển qua. Chúng tôi đối chiếu thấy nhiều điều khoản không phù hợp, nên vẫn chưa ký bản thỏa thuận này”.

    Cũng theo bà Ba Huân, bà không nắm rõ trong bản tiếng Anh đã ký VinaCapital đưa ra tỷ suất hoàn vốn đầu tư của mình lên mức 22%. Bên cạnh đó, VinaCapital cũng hạn chế ngành nghề hoạt động kinh doanh của Ba Huân, chỉ gồm sản xuất kinh doanh thịt gà, trứng gà và loại bỏ các ngành kinh doanh khác.

    Quỹ đầu tư này cũng quy định, nếu Ba Huân không đạt được kết quả như trên sẽ bị phạt, hoặc yêu cầu trả lại vốn đầu tư, cộng dồn với lãi suất 22%, hoặc phải chuyển giao cho VinaCapital (hoặc một đối tác do quỹ này chỉ định) tối thiểu 51% cổ phần.

    Được biết, thương vụ VinaCapital được công bố hồi cuối tháng 2 năm nay, theo đó quỹ đầu tư này sẽ rót 32 triệu USD vào doanh nghiệp của "nữ hoàng vịt lộn" Ba Huân.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vinacapital-dung-dau-tu-vao-cong-ty-ba-huan-a239334.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan