Bên cạnh 3 nhà đầu quen thuộc, Thương vụ bạc tỷ (Shark Tank) mùa 2 còn có sự tham gia của các doanh nhân Đặng Hồng Anh, Louis Nguyễn, Nguyễn Thanh Việt...
Công ty TVHub và Trung tâm VTV24 - Đài truyền hình Việt Nam vừa thông báo Shark Tank Việt Nam mùa thứ 2 với tên gọi “Thương vụ bạc tỷ” sẽ ra mắt khán giả truyền hình vào lúc 20h30 tối thứ Tư hàng tuần trên kênh VTV3, thời lượng kéo dài 45 phút.
Shark Tank - Thương vụ bạc tỷ mùa 2 kết nối các startup với những nhà đầu tư tiềm lực. Ông Trần Anh Vương, Trưởng ban tổ chức, cũng là nhà đầu tư trong mùa 1 cho biết sứ mệnh của cuộc thi Shark Tank không phải là tạo ra bao nhiêu startup nhận được đầu tư mà là tạo ra kiến thức cho người xem, nhất là các bạn trẻ hiểu thêm về đầu tư và hội nhập, qua đó thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp của người dân.
Bốn “cá mập” chính vẫn là 3 cái tên quen thuộc của mùa đầu: ông Nguyễn Xuân Phú (Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Sunhouse), bà Thái Vân Linh (Giám đốc Vận hành và Chiến lược quỹ đầu tư mạo hiểm VinaCapital), ông Phạm Thanh Hưng (Phó chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần tập đoàn Thế kỷ CenGroup).
Shark Tank mùa 2 trở lại với nhiều điểm mới. Ảnh: Tri thức trực tuyến |
Người thay thế ông Vương là ông Nguyễn Mạnh Dũng (Dzung Nguyễn), Giám đốc Quỹ đầu tư CyberAgent Việt Nam & Thái Lan.
Bốn nhà đầu tư khách mời gồm ông Nguyễn Ngọc Thủy (Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần tập đoàn Egroup, Tổng giám đốc Công ty CP Anh ngữ Apax), ông Louis Nguyễn (Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Công ty Quản lý Qũy Đầu tư Saigon Asset Management SAM), ông Nguyễn Thanh Việt (Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Công ty CP Đầu tư xây dựng hạ tầng và giao thông Intracom), ông Đặng Hồng Anh (Phó chủ tịch Tập đoàn TTC, Chủ tịch Công ty TNHH MTV Đầu tư DHA). Trong đó, ông Thủy là nhà đầu tư đã tham gia trong mùa 1 - Shark Thủy.
Đối với các nhà đầu tư trong chương trình, các startup tham gia sẽ có cơ hội làm quen cách làm việc với các nhà đầu tư để áp dụng vào việc kinh doanh thực tế. Ban tổ chức cũng cho nhiều lời khuyên cho các startup tham gia mùa 2 phải tập định giá doanh nghiệp chuẩn xác với giá trị doanh nghiệp của mình để dễ đạt được niềm tin từ các nhà đầu tư hơn.
Mùa đầu tiên của Shark Tank đã có 22 thương vụ trên tổng 48 thương vụ phát sóng được cam kết đầu tư trên sóng truyền hình với tổng số tiền là 116,651 tỉ đồng. Sau 4 tháng làm việc, đã có 7 công ty đã hoàn thành việc ký kết hợp đồng đầu tư và nhận giải ngân từ các nhà đầu tư của chương trình. Một số các công ty vẫn đang tiếp tục quá trình thẩm định doanh nghiệp và hoàn thiện hồ sơ để có thể tiếp nhận vốn từ nhà đầu tư.
Vũ Đậu (T/h)