+Aa-
    Zalo

    Vietnam Airlines sắp cung cấp wifi trên máy bay, giá khoảng 8-10 USD/ khách

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Vietnam Airlines sẽ cung cấp dịch vụ wifi trên các tàu bay thân rộng, thế hệ mới Airbus A350 vào ngày 10/10 tới đây và giá wifi dự kiến được cung cấp theo gói.

    Vietnam Airlines sẽ cung cấp dịch vụ wifi trên các tàu bay thân rộng, thế hệ mới Airbus A350 vào ngày 10/10 tới đây và giá wifi dự kiến được cung cấp theo gói, khoảng 8-10 USD /hành khách/chuyến bay.

    Zing.vn dẫn nguồn thông tin từ Vietnam Airlines cho hay, dịch vụ kết nối Internet qua wifi trên máy bay sẽ được triển khai trên các máy bay thân rộng. Vietnam Airlines sẽ triển khai dịch vụ này từ 10/10 trên 4 chiếc A350-900 của hãng và tiến tới triển khai thêm trên các máy bay thân rộng khác.

    Dịch vụ này của Vietnam Airlines sẽ cho phép hành khách thực hiện những tác vụ đơn giản như lướt mạng, gửi và nhận email, nhắn tin qua các ứng dụng OTT. Theo đại diện hãng, tốc độ truy cập của dịch vụ này sẽ ở mức hạn chế, không thể nhanh bằng wifi dưới mặt đất.

    Vietnam Airlines sắp cung cấp wifi trên máy bay, giá khoảng 8-10 USD/ khách

    Với 4 chiếc A350-900 được triển khai dịch vụ, các đường bay của Vietnam Airlines từ Việt Nam đi Hàn Quốc, Thượng Hải sẽ là những đường bay đầu tiên có wifi trên máy bay.

    Công nghệ được Vietnam Airlines lựa chọn sử dụng do đối tác Sitaonair cung cấp, truyền tín hiệu từ máy bay tới Internet qua vệ tinh. Đây là dịch vụ tương tự trên nhiều chuyến bay của các hãng trong khu vực như Singapore Airlines hay Thai Airways.

    Theo VietNamPlus, khẳng định đây là dịch vụ mới tại Việt Nam nên giá, chi phí hiện nay chưa có thông tin cuối cùng nhưng sẽ có các gói như sử dụng text, email hay lướt web, ông Nguyễn Nam Tiến, Phó Trưởng ban công nghệ thông tin Vietnam Airlines tiết lộ, Vietnam Airlines sẽ có chính sách khuyến mại đặc biệt tặng trong một khoảng thời gian với dịch vụ nhắn tin, giá dịch vụ tương đương dịch vụ data roaming khi sử dụng ở nước ngoài, có thể 8-10 USD/hành khách/chuyến bay tùy thuộc vào gói dịch vụ mà hành khách có nhu cầu mua. Mặt khác, dịch vụ này kết nối qua vệ tinh nên giá dịch vụ đắt.

    Để truy cập được wifi, hành khách có thể sử dụng vocher để đăng nhập hoặc mua gói dịch vụ Vietnam Airlines cung cấp tương đồng như các hãng hàng không khác trên thế giới đã triển khai và việc thanh toán thông qua các ứng dụng sử dụng tương đối ổn định.

    Đề cập đến việc khách nhận diện để biết wifi trên máy bay, theo đại diện Vietnam Airlines, khi khách làm thủ tục hoặc trên cửa ra máy bay sẽ có biển bảng để nhận biết chuyến bay có wifi, lên máy bay tiếp viên sẽ có hướng dẫn. Trên mỗi ghế ngồi sẽ có hướng dẫn sử dụng để vào wifi trên máy bay, hành khách khó khăn gì khi sử dụng có thể hỏi tiếp viên để giải đáp những thắc mắc.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vietnam-airlines-sap-cung-cap-wifi-tren-may-bay-gia-khoang-8-10-usd-khach-a290549.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan