+Aa-
    Zalo

    VietJet Air và chuyến bay đầy tai tiếng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chuyến bay VJ 8882 Đà Nẵng - Hà Nội dự kiến khởi hành vào lúc 18h10, ngày 17/2/2014, nhưng đến 13h ngày 17/2/2014, hành khách nhận được tin nhắn thông báo lịch thay đổi.

    Chuyến bay VJ 8882 Đà Nẵng - Hà Nộ? dự k?ến khở? hành vào lúc 18h10, ngày 17/2/2014, nhưng đến 13h ngày 17/2/2014, hành khách nhận được t?n nhắn SMS thông báo lịch bay thay đổ?.

    Sau một loạt những t?n tức về tình trạng chậm, trễ và hủy chuyến của V?etJet A?r từ đầu năm đến nay, mớ? đây hành khách chuyến bay VJ 8882 Đà Nẵng – Hà Nộ? đã phản ánh về tình trạng l?ên tục bị lù? thờ? g?an khở? hành và thông báo chuyển sang chuyến bay khác vào… ha? ngày sau.

    Ban đầu, chuyến bay VJ 8882 Đà Nẵng - Hà Nộ? dự k?ến khở? hành vào lúc 18h10, ngày 17/2/2014, nhưng đến 13h ngày 17/2/2014, hành khách nhận được t?n nhắn SMS thông báo lịch bay thay đổ?, khở? hành vào lúc 21h05 cùng ngày.

     T?n nhắn hãng hàng không V?etJet A?r gử? đến khách hàng lù? chuyến bay sang 21h05 cùng ngày.
     T?n nhắn của hãng hàng không V?etJet A?r gử? khách hàng thông báo chuyển sang chuyến bay khác khở? hành vào 2 ngày sau.

    20 phút sau, tổng đà? chăm sóc khách hàng của V?etJet A?r gọ? đ?ện thông báo lý do thay đổ? lịch bay là do vấn đề kỹ thuật.
    Nhưng đến 18h24 ngày 17/2/2014, khách lạ? nhận được t?n nhắn SMS thông báo sẽ chuyển chuyến bay VJ 8882 thành VJ 8880, dự k?ến khở? hành lúc 9h35, ngày 19/2/2014, tức là ha? ngày sau.
    Sau đó, hành khách cố gắng l?ên lạc nh?ều lần vớ? tổng đà? 1900 1886 của V?etJet A?r mà không được. Kh? l?ên l?ên hệ vớ? phòng vé của V?etJet A?r tạ? Đà Nẵng thì nhận được câu trả lờ? là: “Chuyến bay của quý khách bị dờ? lạ? ha? ngày mà không phả? là chuyến sớm của ngày hôm sau vì các chuyến bay trong ngày sau (18/02/2014) đều đã kín khách”.

    Vào lúc 19h37, ngày 17/2/2014, tổng đà? chăm sóc khách hàng của V?etJet A?r thông qua số đ?ện thoạ? 08 3910 9829 gọ? đ?ện thông báo lý do thay đổ? lịch bay là do vấn đề… thờ? t?ết ở Hả? Phòng. Nhưng không có đề cập gì đến v?ệc trong trường hợp hủy chuyến, dờ? lịch bay lạ? ha? ngày, V?etJet A?r sẽ hỗ trợ hành khách trong thờ? g?an chờ đợ? như thế nào.

    Kh? hành khách hỏ? về vấn đề trên, câu trả lờ? của tổng đà? (mã số 073) là: V?etJet A?r không có chính sách hỗ trợ hành khách trong trường hợp này (vấn đề ăn/nghỉ tạ? Đà Nẵng); đồng thờ?, cũng không hỗ trợ khách hàng chuyển sang các hãng hàng không khác có lịch bay trong ngày (17/2/2014) hoặc ngày hôm sau (18/2/2014). V?etJet A?r chỉ chấp nhận hoàn lạ? t?ền vé hành khách đã thanh toán.

    Mặc dù, trong các quy định (đ?ều lệ) vận chuyển của các hãng hàng không và cả V?etJet A?r, đều có quy định các hãng hàng không được quyền hủy chuyến, thay đổ? lịch bay trong các trường hợp bất khả kháng như th?ên ta?, thờ? t?ết xấu, các lý do kỹ thuật l?ên quan đến an toàn…
    Song, vớ? những lý do mập mờ mà V?etJet A?r đưa ra (lúc thì lý do kỹ thuật, lúc thì lý do thờ? t?ết) để chậm bay đến ha? ngày thì hành khách khó mà thông cảm cho được.

    Trao đổ? vớ? B?zL?ve, anh Nguyễn Trà Sơn, mã đặt chỗ 11454483 (đoàn gồm 6 ngườ?) nó?: “Tô? không thể tưởng tượng một hãng hàng không được đầu tư bằng t?ền tỷ mà lạ? có lố? hành xử vô trách nh?ệm vớ? hành khách như thế. Bỏ rơ? 180 hành khách trong ha? ngày mà phủ? tay chỉ sau một cá? t?n nhắn”.

     Thông t?n khách hàng và thờ? g?an chuyến bay VJ 8882 Đà Nẵng - Hà Nộ? theo kế hoạch ban đầu là khở? hành từ 18h10.

    Cũng là hành khách trên chuyến bay VJ 8882, anh Nguyễn Đào Phú M?nh ch?a sẻ trên trang mạng cá nhân: “Đây là lần thứ ha? tô? đ? hãng hàng không th?ếu s?nh quân - V?etJet A?r vì hình ảnh trẻ trung, đáng yêu của các bạn. Đứng trên khía cạnh là khách hàng và cũng là một ngườ? làm k?nh doanh như các bạn, không thể h?ểu nổ? sự vô trách nh?ệm vớ? khách hàng của các bạn.

    Tô? đặt vé là ngày 17/2/2014, 18h từ Đà Nẵng về Hà Nộ?, các bạn thông báo lù? lạ? đến 21h tô? cũng tặc lưỡ? thô? thế cũng được. Chờ đến 7h các bạn lạ? nhắn t?n chuyển chuyến bay sang 9h sáng ngày 19/2/2014 (tức 2 ngày sau).

    Gọ? lạ? vào số của tổng đà? để thắc mắc thì suốt tố? đến sáng hôm sau cũng không được. Cảm ơn văn hoá dịch vụ tuyệt vờ? của các bạn”.

    Được b?ết, chuyến bay VJ8882 tuyến Đà Nẵng - Hà Nộ? có 180 hành khách. Một số ngườ? đã phả? đ? từ các tỉnh lân cận như Quảng Nam, Quảng Ngã?… ra để kịp g?ờ bay.

    Cuố? cùng, sau kh? nhận được lờ? “x?n cáo lỗ? và cảm ơn” của V?etJet A?r, nh?ều hành khách đành tự bỏ t?ền ra để ngủ đêm ở Đà Nẵng, chờ ngày hôm sau chấp nhận bù thêm một khoản t?ền kha khá chuyển sang chuyến bay của một hãng hàng không khác như V?etnam A?rl?nes, Jetstar… hoặc chịu đựng v?ệc mất rất nh?ều thờ? g?an và công sức để chuyển sang đ? tàu hoặc đ? xe g?ường nằm, vốn có thể mất đến 13 - 18 t?ếng đồng hồ.

    Trước đó, báo cáo của Cục Hàng không, Bộ G?ao thông vận tả? có cho b?ết, trong dịp Tết G?áp Ngọ (28/1 – 5/2), V?etJet A?r là hãng hàng không có tỷ lệ hủy chuyến cao nhất trong 4 hãng hàng không nộ? địa.

    Trên trang Baynhe.vn – một trang uy tín hướng dẫn cách săn vé g?á rẻ của dân du lịch bụ?, cũng có nh?ều phản hồ? về tình trạng chậm trễ, hủy chuyến và cách xử lý th?ếu chuyên ngh?ệp của V?etjet A?r, và thậm chí còn có hẳn một chủ đề làm thế nào để đò? lạ? t?ền vé máy bay V?etjet A?r.

    Theo B?zl?ve

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vietjet-air-va-chuyen-bay-day-tai-tieng-a22077.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan