+Aa-
    Zalo

    VietinBank là “Doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa kinh doanh Việt Nam” năm 2021

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ngày 5/12, tại Hà Nội, Hiệp hội Phát triển văn hóa doanh nghiệp Việt Nam (VNABC) tổ chức Lễ công bố và vinh danh “Doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa kinh doanh Việt Nam” năm 2021. VietinBank tự hào là một trong số 10 doanh nghiệp (DN) đạt thành tích xuất sắc được vinh danh tại sự kiện.

    Theo đó, các DN được công nhận đạt chuẩn văn hóa kinh doanh Việt Nam phải đáp ứng các tiêu chuẩn bắt buộc như không được vi phạm quy định của pháp luật và có thời gian thành lập, hoạt động tối thiểu 5 năm trở lên. Ngoài ra, DN cũng phải đảm bảo các tiêu chí cụ thể trong bộ tiêu chí kinh doanh Việt Nam, gồm 5 nhóm chính: Nhóm 1 - Các tiêu chí về lãnh đạo doanh nghiệp phát triển bền vững; Nhóm 2 - Xây dựng và thực thi văn hóa doanh nghiệp; Nhóm 3 - Thượng tôn pháp luật; Nhóm 4 - Đạo đức kinh doanh; Nhóm 5 - Trách nhiệm xã hội.

    Đây là năm đầu tiên VNABC công bố Bộ Tiêu chí kinh doanh Việt Nam và triển khai chương trình xét công nhận này. Chương trình xét công nhận “Doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa kinh doanh Việt Nam” nhằm tôn vinh, biểu dương, khen thưởng các DN có thành tích xuất sắc hưởng ứng cuộc vận động "Xây dựng văn hóa doanh nghiệp Việt Nam" do Thủ tướng Chính phủ phát động, góp phần hiện thực hóa các Nghị quyết của Đảng và Chính phủ về xây dựng văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước. Chương trình cũng nhằm thúc đẩy việc xây dựng văn hóa kinh doanh của cộng đồng DN Việt Nam ở trong và ngoài nước, từng bước hình thành những đặc trưng tiêu biểu của văn hóa kinh doanh Việt Nam, đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững và hội nhập quốc tế.

    anh 1 dn 6122
    Ông Lê Thanh Tùng – Thành viên HĐQT VietinBank đại diện DN nhận danh hiệu “Doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa kinh doanh Việt Nam” năm 2021

    Về phía VietinBank, thời gian qua, Ngân hàng luôn nhất quán về sứ mệnh, tầm nhìn, giá trị cốt lõi đến từng hành vi của mỗi thành viên. Triết lý kinh doanh của VietinBank là: An toàn, hiệu quả và bền vững; Trung thành, tận tụy, đoàn kết, đổi mới, trí tuệ, kỷ cương; Sự thành công của khách hàng là sự thành công của VietinBank. Điều đó thể hiện rõ nét trong cách nghĩ và ứng xử; trong công việc với khách hàng đối tác, với cổ đông và với đồng nghiệp.

    Đến nay, VietinBank đang có những bước chuyển mình mạnh mẽ, sẵn sàng các nguồn lực để thực hiện Kế hoạch Kinh doanh trung hạn 2021 - 2023, Chiến lược Kinh doanh 2021 - 2030 và tầm nhìn đến năm 2045 với quan điểm phát triển là “Ngân hàng thương mại quốc gia, đóng vai trò trụ cột và chủ lực của nền kinh tế, đồng hành phục vụ cho sự phát triển của đất nước, phát huy lợi thế tiềm năng của ngân hàng, khai thác tối đa nguồn lực nội tại, gắn chặt chẽ tăng trưởng của Ngân hàng với các ngành kinh tế chủ lực, các vùng kinh tế trọng điểm của đất nước, chủ động tham gia vào quá trình hội nhập. Nâng cao chất lượng và hiệu quả tăng trưởng, phát triển Ngân hàng tương đương với các ngân hàng hàng đầu khu vực và phát triển bền vững”.

    Danh hiệu “Doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa kinh doanh Việt Nam 2021” là sự ghi nhận của Chính phủ, các bộ, ban ngành, cộng đồng doanh nghiệp, các tổ chức, xã hội đối với VietinBank bởi những đóng góp tích cực cho sự phát triển của cộng đồng doanh nghiệp, hệ thống Ngân hàng Việt Nam cũng như nền kinh tế của đất nước. Đồng thời, đây cũng là nguồn động lực to lớn để VietinBank tiếp tục khẳng định giá trị thương hiệu vững vàng, góp phần vào việc phát triển kinh doanh theo các chuẩn mực văn hóa được công nhận, nâng cao năng lực cạnh tranh của Ngân hàng trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế hiện nay.

    Trải qua hơn 33 năm xây dựng và phát triển, VietinBank là ngân hàng Việt Nam duy nhất 3 lần liên tiếp vào Top 300 Thương hiệu ngân hàng giá trị nhất thế giới (Brand Finance), 9 lần liên tiếp nằm trong Top 2000 Forbes Global, nhiều năm liền đạt danh hiệu Thương hiệu Quốc gia Việt Nam, Thương hiệu mạnh Việt Nam, Top 100 Doanh nghiệp Bền vững Việt Nam (CSI 100), Top 10 Thương hiệu Việt Nam giá trị nhất…

    Khánh Ngân

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vietinbank-la-doanh-nghiep-dat-chuan-van-hoa-kinh-doanh-viet-nam-nam-2021-a521541.html
    VietinBank cảnh báo những nguy cơ lừa đảo trong mùa dịch

    VietinBank cảnh báo những nguy cơ lừa đảo trong mùa dịch

    Thời gian gần đây, các đối tượng lừa đảo sử dụng nhiều thủ đoạn tinh vi nhắm đến các khách hàng (KH) sử dụng dịch vụ ngân hàng số với mục đích chiếm đoạt thông tin và tài sản. Để hạn chế rủi ro, VietinBank cảnh báo một số dấu hiệu lừa đảo và các biện pháp phòng ngừa cho KH.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    VietinBank cảnh báo những nguy cơ lừa đảo trong mùa dịch

    VietinBank cảnh báo những nguy cơ lừa đảo trong mùa dịch

    Thời gian gần đây, các đối tượng lừa đảo sử dụng nhiều thủ đoạn tinh vi nhắm đến các khách hàng (KH) sử dụng dịch vụ ngân hàng số với mục đích chiếm đoạt thông tin và tài sản. Để hạn chế rủi ro, VietinBank cảnh báo một số dấu hiệu lừa đảo và các biện pháp phòng ngừa cho KH.

    VietinBank tiếp tục kiểm soát hiệu quả chi phí vốn

    VietinBank tiếp tục kiểm soát hiệu quả chi phí vốn

    VietinBank vừa công bố báo cáo tài chính quý 3/2021, theo đó ngân hàng này tiếp tục kiểm soát tốt chi phí vốn, chi phí quản lý; tăng thu thuần dịch vụ hoạt động thanh toán, chuyển tiền, thẻ… Lũy kế 9 tháng đầu năm 2021, lợi nhuận trước thuế của VietinBank đạt 13.910 tỷ đồng. Quy mô tổng tài sản tại 30/9/2021 là 1.447.809 tỷ đồng, tăng 7,9% so với đầu năm.

    VietinBank tiến sát mục tiêu kế hoạch năm 2021

    VietinBank tiến sát mục tiêu kế hoạch năm 2021

    Số liệu kết quả kinh doanh đến 31/10/2021 cho thấy, các chỉ số quy mô và hiệu quả đều có sự tăng trưởng tích cực, VietinBank (CTG) đang tiến sát mục tiêu hoàn thành kế hoạch năm 2021 được ĐHĐCĐ đề ra. Bên cạnh đó, VietinBank còn đi đầu trong việc dồn nguồn lực triển khai các biện pháp hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.