+Aa-
    Zalo

    Vietcombank lý giải quyết định điều chỉnh tăng một số loại phí dịch vụ từ 1/7

    (ĐS&PL) - Vietcombank vừa chính thức điều chỉnh một số loại phí dịch vụ từ ngày 1/7, trong đó có một số loại phí tăng gấp đôi sau thời gian được miễn phí.

    Báo Vietnamnet đưa tin, theo Viecombank, từ ngày 1/7, toàn bộ sản phẩm thẻ cá nhân (bao gồm thẻ tín dụng quốc tế, thẻ ghi nợ,…) sẽ phải chịu phí kích hoạt tại quầy 20.000 đồng/thẻ và phí gửi thẻ trực tiếp 20.000 đồng/thẻ. Trước đó, Vietcombank miễn phí cho khách cả hai loại phí nói trên.

    vietcombank ly giai quyet dinh dieu chinh tang mot so loai phi dich vu tu 1 7
    Vietcombank điều chỉnh tăng một số loại phí dịch vụ từ 1/7.

    Đối với thẻ tín dụng quốc tế, khách hàng không thanh toán đủ số tiền thanh toán tối thiểu sẽ phải chịu mức phí 3% giá trị thanh toán tối thiểu chưa thanh toán, mức phí thanh toán tối thiểu là 100.000 đồng. 

    Trước đó, mức phí thanh toán tối thiểu là 50.000 đồng và không áp dụng đối với thẻ hạng Premium trở lên. 

    Ngoài ra, phí chấm dứt sử dụng thẻ tín dụng quốc tế vật lý cũng được tăng từ 50.000 đồng lên 100.000 đồng đối với toàn bộ các sản phẩm thẻ tín dụng quốc tế cá nhân (ngoại trừ thẻ Visa Signature). 

    Đối với thẻ ghi nợ, mức phí duy trì thẻ ghi nợ nội địa công nghệ từ được áp dụng là 10.000 đồng/tháng/thẻ. 

    Mức phí tương tự cũng được áp dụng đối với thẻ ghi nợ quốc tế công nghệ từ. 

    Đây là mức phí hoàn toàn mới bởi trước đó Vietcombank không thu loại phí này. Việc thu phí duy trì thẻ ghi nợ nội địa và quốc tế công nghệ từ có thể được hiểu là do ngân hàng muốn thúc đẩy nhanh việc khách hàng chuyển đổi sang thẻ chip. 

    Ngân hàng cũng cam kết sẽ hoàn lại khoản phí này trong trường hợp khách hàng chuyển đổi sang thẻ chip hoặc khoá thẻ từ trong vòng 3 tháng kể từ ngày thu phí. 

    Ngoài ra, Vietcombank cũng sẽ thu phí 50.000 đồng/thẻ nếu khách hàng chấm dứt sử dụng thẻ ghi nợ quốc tế vật lý. Trước đó, ngân hàng không thu loại phí này.

    Ở chiều ngược lại, ngân hàng thông báo miễn phí đối với khách hàng đòi bồi hoàn thẻ ghi nợ nội địa từ ngày 1/7. Trước đó, ngân hàng thu 45.454 đồng/giao dịch.

    vietcombank ly giai quyet dinh dieu chinh tang mot so loai phi dich vu tu 1 7
    Bà Đoàn Hồng Nhung, Phó giám đốc Khối bán lẻ ngân hàng Vietcombank. Ảnh: Thanh niên

    Báo Thanh niên dẫn lời bà Đoàn Hồng Nhung, Phó giám đốc Khối bán lẻ Vietcombank cho biết mục đích  của việc điều chỉnh phí này nhằm khuyến khích khách hàng chuyển đổi thẻ từ sang thẻ để gia tăng an toàn bảo mật đồng thời đáp ứng các quy định về công nghệ thẻ của Ngân hàng nhà nước và Tổ chức thẻ quốc tế

    So sánh thẻ công nghệ từ và công nghệ chip có thể hiểu đơn giản như sau: thẻ từ là thẻ có chứa dải băng từ với nhiệm vụ lưu trữ thông tin đã được mã hóa của khách hàng. Dữ liệu trên thẻ từ được lưu trữ cố định trên dải từ (mặt sau thẻ) và chỉ được mã hóa một lần, vì vậy dễ dẫn đến rủi ro đánh cắp thông tin thẻ và gian lận giao dịch. Đồng thời Vietcombank muốn khuyến khích khách hàng giao dịch trên kênh số. 

    Thẻ chip còn được gọi là "thẻ thông minh". Thẻ có gắn một vi mạch trên bề mặt thẻ, và đây là điểm khác biệt cơ bản giữa thẻ chip và thẻ băng từ. Đối với thẻ chip, dữ liệu giao dịch gồm dữ liệu được lưu cố định tại chip (mặt trước thẻ) và mật mã giao dịch thay đổi theo mỗi giao dịch.

    Hiện nay, Vietcombank đã áp dụng công nghệ chip không tiếp xúc cho toàn bộ sản phẩm thẻ của ngân hàng. Công nghệ thẻ chip đã được sử dụng rộng rãi trên thế giới và đã chứng tỏ được mức độ hiệu quả trong việc giảm gian lận trong các giao dịch thẻ. Đối với giao dịch không tiếp xúc, chủ thẻ chỉ cần thực hiện chạm thẻ vào thiết bị chấp nhận thanh toán có biểu tượng và hoàn tất giao dịch. Đặc biệt với hóa đơn có giá trị nhỏ, khách hàng không cần phải ký hóa đơn thẻ…

    Vân Anh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vietcombank-ly-giai-quyet-dinh-dieu-chinh-tang-mot-so-loai-phi-dich-vu-tu-1-7-a580396.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Agribank tiếp tục miễn phí dịch vụ chuyển tiền trên kênh Internet Banking

    Agribank tiếp tục miễn phí dịch vụ chuyển tiền trên kênh Internet Banking

    Hướng tới ngày không tiền mặt của Việt Nam (16/6), đồng thời mong muốn tiếp tục hỗ trợ khách hàng thanh toán thu mua nông sản, nhất là vùng dịch để đảm bảo lưu thông hàng hóa; hỗ trợ trực tiếp khách hàng thanh toán điện tử trong giai đoạn dịch bệnh diễn biến phức tạp, Agribank tiếp tục triển khai chính sách miễn phí chuyển tiền trong nước áp dụng trên kênh Internet Banking.

    Agribank miễn 100% phí dịch vụ chuyển tiền trong nước

    Agribank miễn 100% phí dịch vụ chuyển tiền trong nước

    Nhằm khuyến khích khách hàng sử dụng dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt, đồng thời hỗ trợ khách hàng vượt qua khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, từ ngày 17/05/2021, Agribank thực hiện chính sách miễn phí chuyển tiền trong nước, áp dụng đồng loạt tại 2.300 chi nhánh, phòng giao dịch trên toàn quốc và cả các kênh ngân hàng điện tử của Agribank.