+Aa-
    Zalo

    Vietcombank giúp "gỡ khó" cùng doanh nghiệp

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Để thúc đẩy tăng trưởng tín dụng, ngân hàng chủ trương phải đảm bảo chất lượng tín dụng, không hạ chuẩn cho vay trên nguyên tắc không bỏ qua các điều kiện trọng yếu nhưng cũng không quá rườm rà, thách đố, gây khó khăn cho khách hàng.

    Để thúc đẩy tăng trưởng tín dụng, ngân hàng chủ trương phả? đảm bảo chất lượng tín dụng, không hạ chuẩn cho vay trên nguyên tắc không bỏ qua các đ?ều k?ện trọng yếu nhưng cũng không quá rườm rà, thách đố, gây khó khăn cho khách hàng.Thực h?ện chủ trương, chính sách của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước, để ch?a sẻ, đồng hành cùng doanh ngh?ệp vượt khó, Ngân hàng Thương mạ? cổ phần Ngoạ? thương V?ệt Nam (V?etcombank) đã quán tr?ệt từ Hộ? Sở chính đến các Ch? nhánh, thực h?ện nh?ều g?ả? pháp đồng bộ. Sự vào cuộc ráo r?ết đang g?úp doanh ngh?ệp phục hồ? vực dậy sản xuất k?nh doanh.T?ên phong hạ lã? suất lan toả thị trườngTính từ đầu năm 2012 đến nay, qua ba lần g?ảm, mức lã? suất cho vay cao nhất của V?etcombank chỉ còn 13\% một năm, lã? suất cho vay bình quân chỉ ở mức 10\% một năm. R?êng các khách hàng k?nh doanh thuộc 5 lĩnh vực ưu t?ên theo chỉ đạo của Chính phủ (nông ngh?ệp nông thôn, xuất khẩu, công ngh?ệp phụ trợ, doanh ngh?ệp nhỏ và vừa, doanh ngh?ệp ứng dụng công nghệ cao), V?etcombank đang áp dụng mức trần lã? suất cho vay ngắn hạn t?ền đồng là 9\%một năm theo quy định của Ngân hàng nhà nước.V?ệc hạ lã? suất của V?etcombank lập tức tạo h?ệu ứng lan toả toàn thị trường. Ngay sau đó, các ngân hàng thương mạ? lớn, nhỏ đều hưởng ứng đ?ều chỉnh g?ảm kh?ến mặt bằng lã? suất huy động trên thị trường g?ảm đáng kể.Phân tích của các chuyên g?a: “Động thá? này không chỉ đón đầu mà còn tạo t?ền đề và sự đồng thuận lớn trong khố? ngân hàng đố? vớ? v?ệc thực th? ngh?êm túc, tr?ệt để các chủ trương chính sách của Chính phủ và Ngân hàng nhà nước trong v?ệc hạ lã? suất để kích thích tăng trưởng k?nh tế và bình ổn vĩ mô. Hạ lã? suất cũng là cơ sở quan trọng để các ngân hàng thực h?ện hạ lã? suất cho vay, hỗ trợ khách hàng. Nhờ đó, nh?ều khách hàng đã vượt qua thờ? đ?ểm khó khăn, dần ổn định sản xuất, phát tr?ển k?nh doanh. 
    Ngoà? chủ động tr?ển kha? các chương trình cho vay ưu đã? dành cho các đố? tượng được ưu t?ên vớ? lã? suất ngắn hạn t?ền đồng thấp nhất có thể là 5,0\% một năm, V?etcombank còn có một số chương trình ưu đã? khác đang được tr?ển kha? như: cho vay ưu đã? lã? suất t?ền đồng; quy mô 50.000 tỷ đồng; cho vay ưu đã? lã? suất t?ền đô: quy mô một tỷ USD; Chương trình t?ền đồng lã? suất t?ền đô: quy mô 10.000 tỷ đồng; Cho vay ưu đã? lã? suất ngắn hạn đố? vớ? 50 khách hàng định danh (tốt nhất hệ thống). Mọ? thủ tục, hồ sơ vay vốn cũng đã được ngân hàng t?ết g?ảm tố? đa và đăng tả? công kha?. Mục t?êu cuố? cùng tạo đ?ều k?ện tốt nhất cho doanh ngh?ệp t?ếp cận và sử dụng h?ệu quả các nguồn ưu đã?.
    Đồng hành cùng tháo gỡĐể thúc đẩy tăng trưởng tín dụng, ngân hàng chủ trương phả? đảm bảo chất lượng tín dụng, không hạ chuẩn cho vay trên nguyên tắc không bỏ qua các đ?ều k?ện trọng yếu nhưng cũng không quá rườm rà, thách đố, gây khó khăn cho khách hàng.Mặt khác, ngân hàng còn hỗ trợ doanh ngh?ệp bằng v?ệc đã đưa ra chính sách g?á cạnh tranh, ưu đã? đố? vớ? từng khách hàng cụ thể, dựa trên các t?êu chuẩn đánh g?á xếp hạng tín dụng.Ngoà? ra, t?ến hành chính sách ưu t?ên phát tr?ển dư nợ bán lẻ, chuẩn hoá các bộ sản phẩm tín dụng bán lẻ, g?ảm lã? suất cho vay đố? vớ? một số nhóm khách hàng có chất lượng tín dụng và tà? sản đảm bảo tốt.Tuy nh?ên, thực tế cho thấy là mặc dù nguồn cung tín dụng dồ? dào, mặt bằng lã? suất cho vay thấp song tăng trưởng tín dụng của toàn hệ thống ngân hàng nó? chung và V?etcombank nó? r?êng vẫn ở mức kh?êm tốn so vớ? kế hoạch đặt ra. Đ?ều này nó? lên khả năng hấp thụ vốn của doanh ngh?ệp và khách hàng g?ảm sút và đò? hỏ? cần phả? có sự nỗ lực hơn nữa từ cả ha? phía ngân hàng và doanh ngh?ệp.Từ đó, cũng mở ra cho ngân hàng những gó? g?ả? pháp. Ví như phía ngân hàng t?ếp tục có chính sách hỗ trợ doanh ngh?ệp khắc phục khó khăn như cơ cấu lạ? nợ, tính toán lạ? vòng quay vốn lưu động, m?ễn và g?ảm lã? vốn vay… Phía doanh ngh?ệp thì lựa chọn các phương án k?nh doanh h?ệu quả, tập trung vào các mảng sản xuất k?nh doanh chủ chốt, có thế mạnh (core bus?ness), có khả năng tạo ra dòng t?ền bền vững, không đầu tư dàn trả?, mạo h?ểm.Tuy nh?ên, cần nhìn nhận khách quan, khó khăn h?ện nay không chỉ đố? vớ? doanh ngh?ệp hay ngân hàng hoặc là khó khăn “ha? trong một” của cả ngân hàng và doanh ngh?ệp mà của cả nền k?nh tế. Do vậy, bên cạnh các g?ả? pháp của hệ thống ngân hàng rất cần có sự vào cuộc từ bên ngoà?.Theo đó, Chính phủ và các cơ quan hữu quan cần có các chính sách hỗ trợ doanh ngh?ệp tháo gỡ khó khăn trong v?ệc xử lý hàng tồn kho; hoàn th?ện khung pháp lý đố? vớ? các hoạt động mua bán nợ, mua bán tà? sản đảm bảo; đẩy mạnh tá? cơ cấu doanh ngh?ệp nhằm lành mạnh hóa tình hình tà? chính; có chính sách kích cầu t?êu dùng; và có chính sách trợ g?úp doanh ngh?ệp nâng cao năng lực quản trị k?nh doanh…

    Vớ? nỗ lực thu xếp nguồn vốn g?á rẻ để sẵn sàng đồng hành, ch?a sẻ khó khăn vớ? doanh ngh?ệp nó? r?êng và các tầng lớp khách hàng nó? chung, 8 tháng đầu năm 2013, doanh số g?ả? ngân của V?etcombank cho các chương trình cho vay lã? suất ưu đã? lên tớ? 111.754 tỷ đồng.

    Đố? vớ? các khách hàng khó khăn tạm thờ?, V?etcombank đã xem xét thực h?ện cơ cấu lạ? thờ? hạn trả nợ theo chỉ đạo của Chính phủ tạ? Nghị quyết số 11/NQ-CP và Ngân hàng Nhà nước tạ? QĐ số 780/QĐ-NHNN, đồng thờ? xem xét cho vay mớ? đố? vớ? những dự án khả th? để các khách hàng có đ?ều k?ện khô? phục sản xuất k?nh doanh, tạo nguồn trả nợ...

    Nguồn:V?etcombank

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vietcombank-giup-go-kho-cung-doanh-nghiep-a5355.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Thị trường điện máy

    Thị trường điện máy "tìm đường sống"

    Không chỉ giảm giá “sốc”, các siêu thị điện máy còn đẩy mạnh nhiều kênh bán hàng khác và tăng cường dịch vụ hậu mãi nhưng vẫn không cải thiện được sự èo uột của thị trường