Thông tin từ Vnexpress, xuất khẩu rau quả tại Việt Nam vẫn đang đón nhận nhiều chỉ dấu tích cực khi doanh thu xuất khẩu riêng tháng 9 đạt khoảng 918 triệu USD, tăng 8,7% so với tháng trước và tăng 37,6% so với cùng kỳ năm ngoái, theo Tổng cục Hải quan.
Xuất khẩu rau quả vẫn đang đón nhận nhiều chỉ dấu tích cực khi doanh thu xuất khẩu riêng tháng 9 đạt khoảng 918 triệu USD, tăng 8,7% so với tháng trước và tăng 37,6% so với cùng kỳ năm ngoái, theo Tổng cục Hải quan.
Lũy kế 9 tháng đầu năm 2024, kim ngạch xuất khẩu rau quả của nước ta đạt gần 5,7 tỷ USD, tăng 33,9% so với cùng kỳ năm 2023.
Đây là giá trị kim ngạch ở mức cao nhất từ trước đến nay của ngành rau quả Việt Nam, trong đó sầu riêng là sản phẩm chủ lực với kim ngạch trên 2,5 tỷ USD, các loại trái cây khác như: chuối, xoài, thanh long cũng đóng góp hàng tỷ USD trong tổng kim ngạch xuất khẩu toàn ngành.
Rau quả Việt Nam đang ngày càng khẳng định được vị thế tại các thị trường khó tính như Hoa Kỳ, Trung Quốc và Hàn Quốc. Đặc biệt, người tiêu dùng Trung Quốc ngày càng ưa chuộng sầu riêng, chuối và xoài Việt Nam, báo Đầu tư thông tin.
Xuất khẩu rau quả Việt Nam trong năm nay có thể đạt kỷ lục mới, với kim ngạch có thể vượt 7 tỷ USD, vượt xa mục tiêu đã đề ra.
Với đà tăng trưởng hiện nay, cùng nhu cầu ngày càng cao từ Trung Quốc, ngành rau quả Việt Nam dự báo tiếp tục lập thêm những kỷ lục mới. Dự kiến, mục tiêu xuất khẩu 10 tỷ USD năm 2030 là hoàn toàn khả thi.
Trước đó, trong tháng 8, Việt Nam đã ký nghị định thư xuất khẩu sầu riêng đông lạnh và dừa tươi sang Trung Quốc, mở ra nhiều cơ hội cho nông sản Việt Nam. Tại hội chợ cuối tháng 9 ở Trung Quốc, ông Cao Bá Đăng Khoa, Tổng thư ký Hiệp hội Dừa Việt Nam, cho biết nhiều doanh nghiệp đã ký hợp đồng xuất khẩu từ 30-50 container, thậm chí có đơn vị đạt thỏa thuận cung cấp 1.500 container. Đây là tín hiệu tích cực cho tương lai của ngành dừa Việt Nam tại thị trường tỷ dân này.