+Aa-
    Zalo

    Quận Long Biên sẽ có công viên rộng nhất Hà Nội, tổng mức đầu tư hơn 170 tỷ đồng

    (ĐS&PL) - Quận Long Biên sẽ có công viên và hồ điều hòa rộng hơn 6 ha tại phường Thượng Thanh với tổng mức chi phí đầu tư dự án hơn 170 tỷ đồng.

    Dự án xây dựng công viên và hồ điều hòa tại phường Thượng Thanh, quận Long Biên, thành phố Hà Nội đang được triển khai với tổng mức đầu tư hơn 173 tỷ đồng. Chủ đầu tư dự án là Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng quận Long Biên.

    Dự án đầu tư xây dựng nằm tại vị trí đắc địa quận Long Biên có tổng diện tích gần 6ha. Ảnh: Sức khỏe & Đời sống

    Dự án đầu tư xây dựng nằm tại vị trí đắc địa quận Long Biên có tổng diện tích gần 6ha. Ảnh: Sức khỏe & Đời sống

    Theo Báo Sức khỏe & Đời sống, tổng diện tích xây  công viên gần 6 ha, bao gồm: xây dựng hồ điều hòa, công viên cây xanh, quảng trường và các hạng mục phục vụ nhu cầu sinh hoạt cộng đồng.

    Ngoài ra còn có các tiện ích như sân chơi, sân thể dục thể thao ngoài trời, hệ thống đường dạo, sân đỗ xe, bến lấy nước, vườn hoa, thảm cỏ, đài phun nước và chòi nghỉ sẽ được thiết kế nhằm tạo không gian mở, thân thiện với môi trường.Chính thức khởi công từ năm 2023, khu đất này đang trong giai đoạn san lấp phế liệu xây dựng để chuẩn bị làm đường công vụ. Một số công trình thành phần đã thành hình.Trên công trường, đơn vị thi công đã triển khai nhiều máy móc chuyên dụng như xe cẩu, xe san lấp để đảm bảo tiến độ. Dự kiến, công trình sẽ hoàn thành vào năm 2026.

    Công viên tiếp giáp phần lớn với các khu dân cư. Một góc phía Tây giáp Trường Trung học cơ sở Ngọc Thụy, phía Đông có Ga Gia Lâm, Nhà máy xe lửa Gia Lâm, theo chuyên trang Nhịp sống thị trường đưa tin.

    Dự án đầu tư xây dựng nằm gần ga Gia Lâm. Ảnh: Sức khỏe & Đời sống

    Dự án đầu tư xây dựng nằm gần ga Gia Lâm. Ảnh: Sức khỏe & Đời sống

    Cách khu vực xây dựng công viên không xa là Khu đô thị Khai Sơn City. Dự án công viên cùng với hệ thống giao thông thuận lợi sẽ là động lực cho bất động sản khu vực gia tăng giá trị trong tương lai. 

    Một số tuyến đường quan trọng trong khu vực như: đường Khai Sơn mặt cắt ngang 40m, đường nối Nguyễn Văn Cừ - Ngọc Thụy có chiều dài hơn 1,5 km. Đây là những tuyến đường huyết mạch, kết nối trực tiếp với Quốc lộ 5 và nối từ nút giao cao tốc Hà Nội - Hải Phòng qua cầu Vĩnh Tuy, cầu Chương Dương đến cầu Đông Trù. 

    Đường Nguyễn Văn Cừ - Ngọc Thụy khoảng cách với dự án đầu tư xây dựng hơn 1,5km. Ảnh: Sức khỏe & Đời sống

    Đường Nguyễn Văn Cừ - Ngọc Thụy khoảng cách với dự án đầu tư xây dựng hơn 1,5km. Ảnh: Sức khỏe & Đời sống

    Ngoài ra, công viên còn có vai trò quan trọng trong việc điều hòa thoát nước, giảm nguy cơ ngập úng cho khu vực trung tâm quận Long Biên; hoàn thiện hạ tầng kỹ thuật theo quy hoạch đã được phê duyệt, đồng thời tạo thêm một điểm nhấn cảnh quan, không gian trong khu vực.Với tổng diện tích hơn 60 km2.

    Long Biên hiện là quận có diện tích lớn nhất Thủ đô Hà Nội. Quận gồm: 14 đơn vị hành chính trực thuộc. Những năm gần đây, công tác quy hoạch, đầu tư xây dựng cơ bản, phát triển đô thị của quận được triển khai rất hiệu quả, thúc đẩy đô thị hóa, thu hút các nhà đầu tư.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/quan-long-bien-se-co-cong-vien-rong-nhat-ha-noi-tong-muc-au-tu-hon-170-ty-ong-a474017.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan