+Aa-
    Zalo

    Việt Nam phản ứng việc Trung Quốc tập trận chiếm đảo ở Biển Đông

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bà Lê Thi Thu Hằng nêu rõ, duy trì hòa bình ổn định, an ninh, an toàn hàng hải và hàng không là lợi ích và trách nhiệm chung của các nước trong và ngoài khu vực.

    Bà Lê Thi Thu Hằng nêu rõ, duy trì hòa bình ổn định, an ninh, an toàn hàng hải và hàng không là lợi ích và trách nhiệm chung của các nước trong và ngoài khu vực.

    Báo Vietnamnet đưa tin, tại cuộc họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam bà Lê Thị Thu Hằng nêu rõ: "Duy trì hòa bình ổn định, an ninh, an toàn hàng hải và hàng không là lợi ích và trách nhiệm chung của các nước trong và ngoài khu vực. Theo đó, các nước cần phải hành động có trách nhiệm, xây dựng phù hợp với luật pháp quốc tế, trong đó có Công ước LHQ về Luật Biển 1982 (UNCLOS) vì hòa bình, ổn định ở Biển Đông".

    Ngày 14/4, Đài truyền hình Trung ương Trung Quốc (CCTV) cho biết, cuộc tập trận hoàn toàn sử dụng đạn thật, tập trung vào tấn công lẫn phòng thủ 3 chiều, đổ bộ chiếm đảo bằng tàu đệm khí, cất hạ cánh đồng loạt trực thăng vũ trang, đổ bộ đường không và thử nghiệm tàu đệm khí tự đóng của Trung Quốc.

    Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng. Ảnh Zing.vn

    Hai chiến hạm đổ bộ Tỉnh Cương Sơn và Côn Lôn Sơn chở theo nhiều trực thăng và tàu đổ bộ đệm khí ra Biển Đông tập trận bắn đạn thật để kiểm tra khả năng tác chiến thực tế.

    Báo Tri thức trực tuyến thông tin thêm, cuộc tập trận này tập trung vào tấn công lẫn phòng thủ 3 chiều, đổ bộ chiếm đảo bằng tàu đệm khí, cất hạ cánh đồng loạt trực thăng vũ trang, đổ bộ đường không và tất cả nội dung đều sử dụng đạn thật, tên lửa thật.

    Ngoài ra trong buổi họp báo, người phát ngôn Lê Thị Thu Hằng cho biết, Việt Nam đang tiếp tục xác minh thông tin tổng thống Philippines ra lệnh cho quân đội củng cố các thực thể mà nước này chiếm đóng trái phép ở quần đảo Trường Sa của Việt Nam.

    Liên quan tới cuộc đàm phán về xây dựng khung Bộ quy tắc ứng xử ở Biển Đông COC diễn ra vào tháng 5 giữa các nước ASEAN và Trung Quốc, bà Hằng cho hay là một thành viên chủ động, tích cực, có trách nhiệm trong ASEAN, Việt Nam đang nỗ lực cùng Trung Quốc thúc đẩy việc xây dựng bộ quy tắc quan trọng này.

    Tổng hợp

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/viet-nam-phan-ung-viec-trung-quoc-tap-tran-chiem-dao-o-bien-dong-a187841.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan