+Aa-
    Zalo

    Video: Máy bay trinh sát Nga hạ gục UAV Ukraine giữa không trung

    (ĐS&PL) - Đoạn video ghi lại khoảnh khắc máy bay trinh sát không người lái của Nga đâm vào máy bay không người lái tấn công (UAV) của Ukraine có tên Baba Yaga.

    Theo đó, Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố một đoạn video ghi lại khoảnh khắc máy bay trinh sát không người lái của nước này đâm vào máy bay không người lái tấn công (UAV) của Ukraine có tên Baba Yaga.

    watchrussiandronehitukrainianhexacopternearartemovsk2405.mp4

    Theo dữ liệu quân sự, Baba Yaga là dòng UAV 6 cánh do Ukraine sản xuất, có tốc độ bay hơn 80 km/h, tải trọng tối đa 15 kg, tầm hoạt động 10 km. Được trang bị camera ảnh nhiệt, UAV này nó có thể phát hiện và tấn công mục tiêu vào ban đêm.

    Báo Dân Trí dẫn thông tin từ tờ Sputnik cho hay, sau khi thực hiện nhiệm vụ trinh sát, người điều khiển UAV Nga phát hiện thiết bị drone 6 cánh của Ukraine đang quay trở về vị trí của Lực lượng Vũ trang Ukraine. Ngay sau đó, người điều khiển chiếc UAV của Nga đã quyết định hạ gục chiếc UAV đối phương theo một cách đặc biệt.

    "Sau khi bay lên cao, UAV của Nga bay theo quỹ đạo tương ứng và đâm vào máy bay không người lái của đối phương từ phía trên, khiến nó rơi xuống đất", Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

    XEM THÊM: Hé lộ lý do Ukraine rút “báo hoa mai” Đức vốn dùng cho tấn công về phòng thủ

    Mặt trận Avdiivka “nóng” trở lại, Ukraine đẩy lùi hơn 30 cuộc tấn công một ngày

    Ngay từ đầu xung đột Nga - Ukraine, hai bên tham chiến đã tích cực sử dụng máy bay không người lái (UAV) cho nhiều mục đích khác nhau, gây tổn thất lớn cho đối phương. 

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/video-may-bay-trinh-sat-nga-ha-guc-uav-ukraine-giua-khong-trung-a602878.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan