+Aa-
    Zalo

    Video: Cây đại thụ "già đời" nhất nước Anh "chuyển giới' sau 3.000 năm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cây thủy tùng cao gần 17m đã chuyển từ cây đực thành cây cái. Các chuyên gia cho rằng, nguyên nhân dẫn tới điều này do áp lực từ môi trường sống.

    Cây thủy tùng cao gần 17m đã chuyển từ cây đực thành cây cái. Các chuyên gia cho rằng, nguyên nhân dẫn tới điều này do áp lực từ môi trường sống.

    [presscloud]17802[/presscloud]

    Trong suốt 3.000 năm qua, cây thủy tùng trồng ở khuôn viên của nhà thờ Thánh Meugan gần Brecon, xứ Wales, ra quả hình nón. Đó là dấu hiệu của cây đực. Nhưng một số du khách khi ghé thăm nhà thờ gần đây bất ngờ phát hiện thấy cây mọc ra những quả mọng màu đỏ tươi - dấu hiệu của việc nó đã trở thành cây cái.

    Cây thủy tùng 3.000 năm tuổi ở khuôn viên nhà thờ Thánh Meugan. (Ảnh: The Sun)

    Việc chuyển đổi giới tính này có thể là cách cây đại thụ này phản ứng với những thay đổi trong môi trường sống. Trước đó, một số trường hợp cây cối chuyển đổi giới tính cũng từng được ghi nhận tại các quốc gia ở châu Âu.

    Trong thế giới thực vật, thủy tùng không phải là loài duy nhất biết chuyển giới. Vào khoảng những năm 1980, các nhà nghiên cứu đã quan sát hiện tượng này xuất hiện ở hơn 50 loài khác nhau.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/video-cay-dai-thu-gia-doi-nhat-nuoc-anh-chuyen-gioi-sau-3000-nam-a347980.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan