+Aa-
    Zalo

    VIB: 9 tháng 2016, tín dụng tăng 12%, nợ xấu giảm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hà Nội ngày 20 tháng 10 năm 2016, Ngân hàng Quốc Tế (VIB) vừa công bố kết quả kinh doanh 9 tháng 2016, theo đó lợi nhuận trước dự phòng lũy kế đạt 940 tỷ đồng, tăng 25,9%

    Hà Nội ngày 20 tháng 10 năm 2016, Ngân hàng Quốc Tế (VIB) vừa công bố kết quả kinh doanh 9 tháng 2016, theo đó lợi nhuận trước dự phòng lũy kế đạt 940 tỷ đồng, tăng 25,9% so với cùng kỳ năm ngoái. Tổng thu nhập hoạt động tăng 21% so với cùng kỳ.


    Tín dụng ngân hàng đạt 53.374 tỷ đồng, tăng trưởng 11,7% so với đầu năm; Huy động khách hàng tăng tương ứng 12,1%, đạt 59.779 nghìn tỷ; Thu nhập từ phí và dịch vụ tăng 41% so với cùng kỳ năm ngoái; Tổng tài sản VIB đạt 88.610 tỷ đồng, tăng 5% so với cuối năm 2015; Tỷ lệ nợ xấu giảm xuống còn 1,54% so với 1,84% cuối quý 2 và 2,07% cuối năm ngoái, tỷ lệ an toàn vốn (CAR) 15.6% cao hơn so với quy định của Ngân hàng Nhà nước 9%.

    Mới đây, trong báo cáo xếp hạng các ngân hàng Việt Nam của Tổ chức xếp hạng tín nhiệm quốc tế (Moody’s) vừa công bố ngày 20 tháng 10/2016, VIB được nâng hạng tín nhiệm lên B2, tiếp tục nằm trong nhóm ngân hàng có chỉ số tín nhiệm dẫn đầu thị trường.

    Đầu tháng 10, VIB đã được Ngân hàng Nhà nước chấp thuận việc tăng vốn điều lệ từ 4.845 tỷ đồng lên 5.644 tỷ đồng thông qua phát hành cổ phiếu thưởng theo kế hoạch Đại hội cổ đồng cổ đông VIB thông qua vào tháng 04/2016.


    Về mảng ngân hàng số, sau 2 quý triển khai, trong quý 3 vừa rồi, VIB đạt được số lượng khách hàng đăng ký và mở tài khoản tăng dột biến gấp 10 lần quý 2, lên 7000 tài khoản/ một tháng. Số lượng khách hàng sử dụng ứng dụng Mobile banking My VIB và online Banking tiếp tục tăng trưởng ấn tượng và chứng kiến sự chuyển dịch từ giao dịch truyền thống sang giao dịch trên nền tảng ngân hàng số.

    Tiếp nối chuỗi chương trình khuyến mại tích hợp nhiều sản phẩm từ 6 tháng đầu năm, trong quý III, VIB tích cực triển khai hàng loạt các chương trình và sản phẩm dịch vụ ưu đãi cho khách hàng cá nhân và doanh nghiệp với trọng tâm mang lại lợi ích cao nhất và đáp ứng tối đa nhu cầu giao dịch của khách hàng như Chương trình ưu đãi lãi suất vay trung dài hạn, sản phẩm cho vay mua ô tô siêu tốc, cho vay nhanh vốn lưu động cho khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ... Thông qua các chương trình này, VIB hướng khách hàng tận dụng các gói hỗ trợ tài chính từ ngân hàng với lãi suất cạnh tranh, minh bạch và ổn định. VIB chủ động đồng hành cùng khách hàng khám phá nhu cầu tài chính, hoạch định trong hiện tại và tương lai tốt hơn cũng như yên tâm dành thời gian cho những điều quan trọng hơn của cuộc sống.

    Thành lập năm 1996, ngày nay VIB đã trở thành 1 trong những ngân hàng TMCP hoạt động hiệu quả nhất tại VN, với 154 chi nhánh, phòng giao dịch trên toàn quốc và có giao dịch với hơn 8,000 ngân hàng đại lý tại 61 quốc gia. VIB có gần 4,000 cán bộ, phục vụ 1,6 triệu khách hàng cá nhân, 34,000 khách hàng doanh nghiệp có quy mô nhỏ, vừa và lớn.

    Cổ đông chiến lược của VIB là ngân hàng Commonwealth Bank of Australia, 1 trong 15 ngân hàng có vốn hóa lớn nhất thế giới với hơn 100 năm kinh nghiệm. Thông qua chương trình trao đổi năng lực và kinh nghiệm, 2 bên đã có nhiều hoạt động hợp tác để cùng đưa VIB trở thành ngân hàng sáng tạo và hướng đến khách hàng nhất tại Việt Nam.

    PV

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vib-9-thang-2016-tin-dung-tang-12-no-xau-giam-a167064.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan