+Aa-
    Zalo

    Vì sĩ diện, ông nội mớm rượu khiến cháu 1 tháng tuổi tử vong tức tưởi

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bị mọi người trêu đùa trong tiệc đầy tháng, ông nội đã mớm 1 hớp rượu nhỏ cho cháu trai và chỉ ít phút sau cậu bé đã tử vong.

    Bị mọi người trêu đùa trong tiệc đầy tháng, ông nội đã mớm 1 hớp rượu nhỏ cho cháu trai và chỉ ít phút sau cậu bé đã tử vong.

    Cháu nội tử vong chỉ vì ngụm rượu nhỏ của ông

    Sự kiện thảm thương này xảy ra tại Bắc Kinh hôm 12/7. Một gia đình (giấu tên) tổ chức tiệc đầy tháng cho cậu con trai mới sinh, mời bạn bè và họ hàng tới tham dự.

    Ông nội vừa bế cháu vừa đi chúc rượu họ hàng. Một người họ hàng nói đùa rằng: "Cháu không uống ông sao được uống?".

    Bé sơ sinh tử vong vào tiệc đầy tháng do ông nội mớm rượu. Ảnh minh họa

    Cảm thấy hơi bực bội vì bị châm chọc, người ông bèn chộp lấy chén rượu, đưa lên miệng cho cháu uống một hớp để "giữ thể diện".

    Biết được chuyện này, mẹ em bé đã rất giận dữ và hoảng hốt, nhận lại con từ ông nội. Tuy nhiên, chỉ 30 phút sau bé trai đã ngừng thở.

    Bé được đưa tới bệnh viện cấp cứu nhưng không cứu được. Các bác sĩ cho hay nguyên nhân tử vong của em bé là do ngộ độc rượu.

    "Em bé không thể uống rượu, sao ông có thể lấy cuộc sống của một đứa trẻ ra làm trò đùa?”, vị bác sĩ chất vấn ông nội.

    Theo Sin Chew Daily, người mẹ vì quá đau lòng trước cái chết của cậu con trai 1 tháng tuổi, đã tát bố chồng nhiều lần. Người nhà cho hay cô từng bị nhà chồng đối xử tệ bạc do kết hôn 3 năm vẫn không sinh con. Mọi việc mới chỉ tốt hơn trong thời gian gần đây, khi cô mang thai rồi sinh con trai.

    Trẻ sơ sinh tuyệt đối không được tiếp xúc với rượu

    Theo báo cáo của bác sĩ Taylor McCormick (Khoa Cấp cứu, Trung tâm Y tế Quận Los Angeles & Đại học Nam California), trẻ sơ sinh hấp thu và chuyển hóa chất có cồn nhanh hơn người lớn, thậm chí chỉ trong vòng dưới 30 phút sẽ có nguy cơ tử vong.

    Các triệu chứng ngộ độc rượu ở trẻ có thể bao gồm khó thở, giảm hoạt động và co giật. Một số nghiên cứu cũng tìm thấy nguy cơ chất cồn làm lượng đường trong máu giảm tới mức báo động.

    Đã có trường hợp bé sơ sinh tử vong chỉ vì bố dùng cồn sát lên người con để hạ sốt. Có cháu bé lại bị dị ứng tử vong do người lớn uống say, phà hơi rượu vào mặt và hôn hít bé.

    Cảnh báo tình trạng cho trẻ lạm dụng rượu bia sớm

    Rất nhiều phụ huynh trong lúc "cao hứng" đã vô tư cho con thử rượu bia vì nghĩ rằng nhấp môi một chút cũng không sao.

    Tuyệt đối không cho trẻ nhỏ uống rượu bia, dù chỉ là thử nhấp môi. Ảnh minh họa

    Theo các chuyên gia, để trẻ tiếp xúc với đồ uống có cồn sớm sẽ gây nên những hậu quả nghiêm trọng như ngộ độc, ảnh hưởng đến sức khỏe tâm thần, gan...

    Những đứa trẻ tiếp cận với rượu bia quá sớm sẽ dễ trở thành những người trưởng thành nghiện rượu cũng như sử dụng các chất gây nghiện khác trong tương lai như: Ma túy, thuốc lá, thuốc lắc... và tăng nguy cơ phạm tội.

    Nguyên nhân tình trạng này là do môi trường và quan niệm xã hội sai lệch về vai trò của rượu bia. Nhiều người cho rằng phải biết uống rượu bia mới thể hiện được “bản lĩnh đàn ông”.

    Khi đứa trẻ lớn lên trong môi trường mà người lớn, bố mẹ thường xuyên uống rượu, bia thì chúng sẽ coi đó là điều bình thường. Và hiển nhiên, đó cũng là những “hình mẫu” để chúng học tập, hướng đến trong tương lai.

    Minh Khôi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vi-si-dien-ong-noi-mom-ruou-khien-chau-1-thang-tuoi-tu-vong-tuc-tuoi-a284983.html
    Sự kiện: Y tế sức khỏe
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan