+Aa-
    Zalo

    Vì sao vụ bé trai 4 tuổi bị bỏ rơi giữa đường ở Đắk Lắk vẫn chưa được xử lý?

    (ĐS&PL) - Hiện xã Hòa Xuân (TP. Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) vẫn chưa đưa ra quyết định giao bé trai 4 tuổi bị bỏ rơi giữa đường cho ai nuôi dưỡng do phát sinh thêm nhiều vấn đề và cần xin ý kiến của cơ quan chức năng.

    Theo báo Dân Trí, sáng 4/12, một lãnh đạo UBND xã Hòa Xuân (TP. Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) cho biết, đơn vị vẫn đang trong quá trình xem xét, xử lý vụ việc bé trai 4 tuổi bị bỏ rơi giữa đường. 

    Vị lãnh đạo xã cho hay, xã vẫn chưa đưa ra quyết định giao bé trai cho ai nuôi dưỡng do phát sinh thêm nhiều vấn đề, cần phải xin ý kiến của các phòng, ban, UBND TP.Buôn Ma Thuột và Sở Tư pháp.

    Được biết, vào chiều 10/10, bé trai 4 tuổi nói trên được người dân phát hiện đừng khóc bên đường thuộc thôn 1, xã Hòa Xuân. Bé nói bị một người đàn ông đi ô tô màu trắng chở đến đây, thả xuống đường rồi đi mất. Sau đó, UBND xã Hòa Xuân đã tạm giao Chủ tịch Hội Phụ nữ xã chăm sóc đến nay.

    Tuy nhiên, một người phụ nữ xuất hiện và cho biết, cách đây khoảng 4 năm, vợ chồng bà "nhặt" được bé trai mới vài ngày tuổi bị bỏ rơi gần bến xe phía Bắc Đắk Lắk và đưa về nuôi.

    vi sao vu be trai 4 tuoi bi bo roi giua duong o dak lak van chua duoc xu ly p op
    Bé trai 4 tuổi đang được Chủ tịch Hội Phụ nữ xã Hòa Xuân chăm sóc. Ảnh: Dân Trí

    Trước sự việc, bà L. (Chủ tịch Hội phụ nữ xã Hòa Xuân) cho biết: "Sống với bé suốt 2 tháng qua, tôi rất yêu thương và nảy sinh tình cảm với con trai. Bé cũng gọi tôi là mẹ và tôi đã cho bé đến trường đi học. Tôi đã nộp các thủ tục để được nhận nuôi bé và mong chính quyền sớm giải quyết.

    Nếu đôi vợ chồng kia có đầy đủ giấy tờ chứng minh đã nuôi bé, tôi sẽ giao cháu bé cho họ nuôi, còn nếu giấy tờ không rõ ràng, tôi sẽ không giao lại".

    XEM THÊM: Vụ clip cô gái bị nắm tóc kéo lê, hành hung ở sảnh chung cư tại TP.HCM: Xuất phát từ mâu thuẫn cá nhân

    Trong khi đó, theo báo Người lao động, cặp vợ chồng nhận nuôi cháu bé từ nhỏ cho biết, đã tìm cách bỏ cháu giữa đường với mục đích sau 7 ngày không ai đến nhận, chính quyền địa phương làm giấy tờ cho bé đầy đủ thì mới đến nhận lại.

    Tuy nhiên, vị lãnh đạo xã Hòa Xuân cho biết đã giao công an xã xác minh nhưng chưa có bằng chứng chứng minh đôi vợ chồng này nuôi cháu trai từ nhỏ.

    "Họ trình bày nhận nuôi cháu từ lúc còn nhỏ. Do không am hiểu pháp luật nên không làm hồ sơ thủ tục nhận con nuôi nên đến nay cháu chưa có giấy khai sinh. Mới đây, vợ chồng này đưa cháu nhỏ thả trên đường để chính quyền địa phương đưa về sau đó tới làm thủ tục xin nhận làm con nuôi. Cháu nhỏ cũng nhận người phụ nữ này là mẹ. Ngày nào người phụ nữ này cũng lên UBND xã khóc lóc xin được gặp cháu nhỏ" - vị này chia sẻ.

    Hoàng Yên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vi-sao-vu-be-trai-4-tuoi-bi-bo-roi-giua-duong-o-dak-lak-van-chua-duoc-xu-ly-a602122.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan