+Aa-
    Zalo

    Vì sao TP.HCM đồng loạt dừng dỡ bỏ hơn 300 chốt giám sát nội thành?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Công an TP.HCM chỉ đạo cơ quan chức năng địa phương chuyển từ đứng chốt kiểm soát sang tuần tra kiểm soát, xử lý lưu động trường hợp vi phạm trên đường.

    Sáng 13/7, hơn 300 chốt kiểm soát cấp quận, huyện, phường, xã ở TP.HCM đã dừng hoạt động . Công an TP.HCM chỉ đạo cơ quan chức năng địa phương chuyển từ đứng chốt kiểm soát sang tuần tra kiểm soát, xử lý lưu động trường hợp vi phạm trên đường.

    vi sao tp hcm dong loat dung do bo hon 300 chot giam sat noi thanh
    Chốt kiểm soát trên đường Vườn Lài, phường An Phú Đông, quận 12 lúc 10h ngày 13/7 - Ảnh: NLĐ

    Trao đổi trên báo Tuổi Trẻ Online - Thiếu tá Phan Phạm Anh Tài, đội trưởng Đội CSGT - TT Công an quận 3 - cho biết đội nhận được chỉ đạo của Công an TP.HCM từ sáng 13/7, yêu cầu không đứng chốt kiểm tra nữa mà chuyển sang tuần tra kiểm soát lưu động trên đường để xử lý những người vi phạm ra đường không thật sự cần thiết.

    Theo ông Tài, trong sáng 13/7, Đội CSGT - TT đã tuần tra, kiểm soát trên đường phát hiện 4 trường hợp vi phạm ra đường không cần thiết và xử phạt 8 triệu đồng.

    Chốt kiểm soát trên đường Nguyễn Kiệm, quận Gò Vấp xảy ra ùn ứ trước đó cũng đã được tháo dỡ trong sáng cùng ngày.

    Trao đổi trên Tri thức trực tuyến, Trung tá Nguyễn Văn Khởi, Đội trưởng Đội CSGT Công an quận Gò Vấp, cho biết trong sáng nay, các chốt kiểm soát trên địa bàn đã gỡ bỏ theo chỉ đạo của cấp trên. Lực lượng chức năng quận này đã thành lập 4 tổ tuần tra thực hiện nhiệm vụ mới.

    Riêng 12 chốt, trạm kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 tại các cửa ngõ thành phố vẫn được duy trì.

    Trao đổi trên Tri thức trực tuyến, Phó bí thư Thường trực Thành ủy TP.HCM Phan Văn Mãi, Phó Thường trực Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19, cho biết các chốt kiểm soát bên trong thành phố vẫn giữ. Tuy nhiên, lực lượng chức năng sẽ không xét giấy kiểm tra ở các chốt trong nội ô thành phố vì có thể dẫn đến ùn ứ.

    Ông Mãi cho biết phương án này là sự chủ động của Công an TP.HCM. Thay vì kiểm tra tại các chốt, lực lượng chức năng tăng cường tuần tra, giám sát, nhắc nhở. Các địa phương tiếp tục tuyên truyền để mọi người tự giác thực hiện nghiêm Chỉ thị 16, không đi ra ngoài khi không cần thiết.

    Các chốt kiểm soát được lập sau khi TP.HCM giãn cách xã hội dài 15 ngày theo Chỉ thị 16 từ ngày 9/7. Người dân khi qua chốt phải khai báo y tế, trình qua các giấy tờ như thẻ công tác các ngành quân đội, công an, y tế; doanh nghiệp... Riêng ở 12 chốt chính, người đi đường phải cung cấp thêm giấy xét nghiệm Covid-19 âm tính trong thời gian 3 ngày.

    Sau 4 ngày áp dụng Chỉ thị 16, lượng xe chạy ngoài đường giảm khoảng 86% so với trước, theo thống kê sở Giao thông Vận tải. Tuy vậy, tại một số chốt xảy ra tình trạng ùn ứ.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vi-sao-tp-hcm-dong-loat-dung-do-bo-hon-300-chot-giam-sat-noi-thanh-a506976.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan