+Aa-
    Zalo

    Vì sao Tổng thống Brazil hủy kế hoạch sang Nga dự hội nghị thượng đỉnh BRICS?

    (ĐS&PL) - Tổng thống Brazil Luiz Inácio Lula da Silva bị ngã dẫn tới xuất huyết não nhẹ, được khuyên tạm thời tránh các chuyến bay đường dài.

    The Guardian đưa tin, Tổng thống Brazil Luiz Inácio Lula da Silva, đã hủy chuyến đi tới Nga để tham dự hội nghị thượng đỉnh BRICS, sau khi ông bị ngã ở nhà dẫn đến xuất huyết não nhẹ. Theo kế hoạch ban đầu, ông sẽ khởi hành vào lúc 17h ngày 20/10.

    Trong một tuyên bố, Văn phòng Tổng thống cho biết ông Lula sẽ tham gia hội nghị BRICS theo hình thức trực tuyến.

    Chia sẻ với kênh truyền hình GloboNews, ông Roberto Kalil – bác sĩ của Tổng thống Brazil Lula cho biết tổng thông bị ngã và gây ra chấn thương lớn ở phía sau đầu, cần phải khâu và dẫn tới xuất huyết não nhẹ ở vùng thái dương – trán.

    “Tình trạng này yêu cầu phải kiểm tra lại trong suốt cả tuần. Về mặt lý thuyết, bất cứ tình trạng xuất huyết não nào cũng có thể trở nên tồi tệ hơn trong những ngày tiếp theo, vì thế việc theo dõi là rất quan trọng”, ông Kalil nói, đồng thời cho hay Tổng thống Lula đang hồi phục tốt và có thể tham gia vào các hoạt động bình thường.

    Tổng thống Brazil Luiz Inácio Lula da Silva. Ảnh: Reuters

    Tổng thống Brazil Luiz Inácio Lula da Silva. Ảnh: Reuters

    Theo báo cáo y khoa do Bệnh viện Sirio Libanes ở Brasília công bố trước đó hôm 20/10, Tổng thống Lula bị rách “vùng chẩm” ở phía sau đầu vào ngày trước đó. Báo cáo cũng cho biết, Tổng thống Brazil được “khuyên nên tránh đi máy bay đường dài nhưng vẫn có thể thực hiện các nhiệm vụ thường lệ của mình”.

    Chính phủ Brazil thông báo, Bộ trưởng Ngoại giao Mauro Vieira được chỉ định dẫn đầu phái đoàn Brazil tham dự hội nghị thượng đỉnh BRICS, khởi hành vào 20/10.

    Nữ nghị sĩ Gleisi Hoffmann – Chủ tịch đảng Công nhân, cho biết bà đã nói chuyện với Tổng thống Lula, đồng thời tiết lộ "ông ấy đang rất khỏe, chỉ cần tránh một chuyến đi dài".

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/vi-sao-tong-thong-brazil-huy-ke-hoach-sang-nga-du-hoi-nghi-thuong-inh-brics-a474883.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan