+Aa-
    Zalo

    Vì sao nguyên phó phòng ở Viện KSND tỉnh Đồng Nai bị bắt tạm giam 4 tháng?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ông Trịnh Minh Châu, nguyên Phó phòng kiểm sát, khiếu tố, Viện KSND tỉnh Đồng Nai vừa bị bắt tạm giam 4 tháng để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

    Ông Trịnh Minh Châu, nguyên Phó phòng kiểm sát, khiếu tố, Viện KSND tỉnh Đồng Nai vừa bị bắt tạm giam 4 tháng để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

    Chiều 7/7, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đồng Nai cho biết đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với ông Trịnh Minh Châu (40 tuổi), nguyên Phó phòng kiểm sát, khiếu tố, Viện KSND tỉnh Đồng Nai, để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

    Nguyên phó phòng của Viện KSND tỉnh Đồng Nai bị bắt vì bán "đất ảo". Ảnh minh họa

    Theo điều tra ban đầu, khoảng 2 năm trước, ông Châu đã rao bán một số dự án về đất đai trên địa bàn tỉnh Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu. Qua đó, ông Châu đã kêu gọi nhiều người góp vốn đầu tư hoặc đặt cọc tiền cho các dự án tại các khu vực này.

    Tin tưởng ông Châu, nhiều người đã đã góp vốn nhưng sau đó phát hiện ra ông Châu không được cung cấp giấy tờ pháp lý liên quan hay vị trí các thửa đất đã mua, vì vậy những người này đã tố cáo đến cơ quan công an.

    Vào cuộc điều tra, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đồng Nai xác định ông Châu có dấu hiệu lừa đảo tổng cộng hơn 5 tỉ đồng của các nạn nhân.

    Được biết, ông Trịnh Minh Châu từng giữ chức vụ Phó phòng kiểm sát, khiếu tố tại Viện KSND tỉnh Đồng Nai. Đến cuối năm 2018, ông Châu đã gửi đơn xin thôi việc. Đầu năm 2019, Viện trưởng Viện KSND tỉnh Đồng Nai đã ký quyết định cho nghỉ việc đối với ông Châu.

    Hiện, vụ việc đang được tiếp tục điều tra làm rõ.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vi-sao-nguyen-pho-phong-o-vien-ksnd-tinh-dong-nai-bi-bat-tam-giam-4-thang-a330044.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan