+Aa-
    Zalo

    Vì sao nên ăn trứng vào bữa sáng

    (ĐS&PL) - Trứng là một trong những thực phẩm bổ dưỡng và linh hoạt nhất trong chế độ ăn uống. Ăn trứng vào bữa sáng có thể mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe .

    Tốt cho sức khỏe não bộ

    Ăn trứng gà vào buổi sáng có thể giúp phát triển bộ não cũng như cải thiện hiệu quả của các hoạt động trí não. Tiến sĩ Singhwal cho biết, trứng có chứa choline - một chất cần thiết cho sự hình thành các chất dẫn truyền thần kinh và có liên quan đến việc cải thiện trí nhớ cũng như chức năng nhận thức. Thêm trứng gà vào bữa sáng có thể góp phần giúp tinh thần minh mẫn và tập trung tốt hơn trong cả ngày.

    Hỗ trợ quản lý cân nặng

    Bắt đầu ngày mới với một quả trứng gà cũng được cho là có thể hỗ trợ quản lý cân nặng. Hàm lượng protein cao loại thực phẩm này sẽ giúp hạn chế sự thèm ăn, từ đó giúp bạn giảm lượng calo nạp vào cơ thể và giữ được mức cân nặng hợp lý. Ngoài ra, một thử nghiệm ngẫu nhiên có đối chứng của Tạp chí International Journal of Obesity cũng chỉ ra rằng, việc đưa trứng gà vào chế độ sáng có thể giúp tăng cường chất dinh dưỡng cho có thể trong quá trình giảm cân.

    Ăn trứng gà vào buổi sáng đem lại lợi ích sức khỏe đáng kinh ngạc

    Ăn trứng gà vào buổi sáng đem lại lợi ích sức khỏe đáng kinh ngạc

    Giúp da và tóc khỏe mạnh

    Nếu bạn đang tìm cách cải thiện chất lượng tóc và da, hãy thêm trứng gà vào chế độ ăn uống của mình, đặc biệt là vào bữa sáng. Biotin được tìm thấy trong trứng rất cần thiết để duy trì mái tóc chắc khỏe và đầy sức sống. Trong khi đó, chất chống oxy hóa trong trứng có thể bảo vệ làn da khỏi tác hại do các gốc tự do gây ra, giúp duy trì vẻ ngoài trẻ trung. Ngoài ra, hàm lượng protein cao trong trứng còn hỗ trợ sản xuất collagen, góp phần giúp làn da thêm khỏe mạnh. 

    Trứng cung cấp protein chất lượng tuyệt vời

    Protein trong trứng chứa tất cả 9 loại axit amin thiết yếu mà cơ thể không thể tự tổng hợp, đóng vai trò quan trọng trong xây dựng và duy trì các mô cơ thể. Protein trong trứng có khả năng hấp thụ cao, giúp cơ thể sử dụng tối đa dưỡng chất này. Protein tham gia vào nhiều quá trình quan trọng trong cơ thể như sản xuất hormone, enzyme và các kháng thể giúp tăng cường hệ miễn dịch. 

    Giàu các chất dinh dưỡng thiết yếu

    Trứng là nguồn cung cấp tuyệt vời các vitamin và khoáng chất quan trọng như vitamin D, B12, choline, selen và lutein. Các dưỡng chất này đóng vai trò quan trọng trong nhiều chức năng của cơ thể, bao gồm Hỗ trợ sức khỏe não bộ và thị lực, Tăng cường hệ miễn dịch và bảo vệ sức khỏe tim mạch.

    Hỗ trợ giảm cân

    Nghiên cứu đã chỉ ra rằng ăn trứng vào bữa sáng có thể giúp giảm cảm giác thèm ăn và kiểm soát lượng calo nạp vào trong ngày. Điều này có thể hỗ trợ quá trình giảm cân và duy trì cân nặng khỏe mạnh. 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/vi-sao-nen-an-trung-vao-bua-sang-a465453.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan