+Aa-
    Zalo

    Vì sao "công chúa mía đường" bán cổ phiếu lấy gần trăm tỷ?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - "Công chúa mía đường" Đặng Huỳnh Ức My rao bán 5 triệu cổ phiếu nhằm giải quyết nhu cầu tài chính cá nhân...

    (ĐSPL) - "Công chúa mía đường" Đặng Huỳnh Ức My rao bán 5 triệu cổ phiếu nhằm giải quyết nhu cầu tài chính cá nhân...

    Tin tức trên báo Tri thức trực tuyến, mới đây, Công ty CP Mía đường Thành Thành Công Tây Ninh (SBT) đã có thông báo về việc thành viên công ty rao bán 5 triệu cổ phiếu.

    Người đăng ký bán số lượng cổ phiếu khổng lồ này là Đặng Huỳnh Ức My. Ức My hiện là thành viên HĐQT của SBT.

    Tính đến hết ngày 17/11/2015, My đang nắm giữ 7.103.430 cổ phiếu, tương đương 3,89\% cổ phần của Thành Thành Công Tây Ninh.

    Việc bán cổ phiếu của cô dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 17/11 - 15/12/2015. Phương thức giao dịch là khớp lệnh hoặc thỏa thuận trên Sở Giao dịch Chứng khoán TP HCM.

    Mục đích của việc rao bán cổ phiếu này theo báo cáo của Ức My là nhằm giải quyết nhu cầu tài chính cá nhân.

    Nếu giao dịch này được hoàn thành, thời điểm hiện tại, cổ phiếu SBT giao dịch ở mức 17.000 đồng/cổ phiếu thì Ức My sẽ thu về 85 tỷ đồng.

    Điều này đồng nghĩa với việc số cổ phiếu của cô sở hữu chỉ còn lại hơn 2,1 triệu cổ phiếu.

    "Công chúa mía đường" Đặng Huỳnh Ức My rao bán 5 triệu cổ phiếu nhằm giải quyết nhu cầu tài chính cá nhân...

    Đại gia 8X tài giỏi

    Đặng Huỳnh Ức My sinh năm 1981, được biết đến với biệt danh “công chúa mía đường”. Ức My từng sang New Zealand học tập và lấy bằng cử nhân Quản trị kinh doanh - tài chính.
    Cô là con gái của bà Huỳnh Bích Ngọc, người được mệnh danh là “nữ hoàng mía đường”.

    Cha của cô là ông Đặng Văn Thành - cựu Chủ tịch HĐQT Ngân hàng cổ phần Sài Gòn Thương Tín (Sacombank).

    Sinh ra trong gia đình có truyền thống kinh doanh, kết hợp với khả năng thiên phú, Đặng Huỳnh Ức My nhanh chóng khẳng định tên tuổi của mình trên thương trường.

    Tháng 7/2009, Đặng Huỳnh Ức My được mẹ trao cho chức vụ điều hành cao nhất tại Thành Thành Công. Ức My trở thành nữ Tổng giám đốc trẻ tuổi. Trước đó 3 năm, cô đã được “thử lửa” ở những vị trí thấp hơn. Đó là Phó giám đốc điều hành Thành Thành Công và Phó tổng giám đốc thường trực Thành Thành Công.

    Thành Thành Công đã thực hiện một thương vụ thâu tóm gây xôn xao. Đó là mua lại cổ phần chi phối của Bourbon Tây Ninh (SBT), một trong những doanh nghiệp lớn nhất ngành mía đường khi Tập đoàn Bourbon (Pháp) quyết định thoái toàn bộ vốn tại công ty này.

    Khi thương vụ hoàn tất, người nắm quyền lực cao nhất tại SBT không phải “Nữ hoàng mía đường” là lại là “công chúa mía đường” Đặng Huỳnh Ức My. Ái nữ họ Đặng sớm trở thành Chủ tịch Hội đồng quản trị SBT, nay đổi tên thành Công ty cổ phần Mía đường Thành Thành Công Tây Ninh. Tại thời điểm đó, Ức My là “nữ tướng” trẻ nhất trên thị trường chứng khoán.

    Sức ảnh hưởng của Ức My không chỉ dừng lại ở Thành Thành Công và Thành Thành Công Tây Ninh. Ức My còn mở rộng quyền lực của mình tại Công ty Cổ phần Đường Biên Hoà (BHS) và Công ty Cổ phần Chứng khoán Ngân hàng Sài Gòn Thương Tín (SBS). Tại hai công ty này, Ức My lần lượt nắm giữ chức vụ Thành viên Hội đồng quản trị và Thành viên Ban kiểm soát.

    Dù nắm giữ quyền lực lớn trong ngành mía đường nhưng cũng như mẹ, Đặng Huỳnh Ức My không có tên trong danh sách những người giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam. Nếu cha và anh từng nắm giữ cổ phiếu STB có giá trị hàng trăm tỷ đồng thì tài sản chứng khoán của Ức My khá khiêm tốn.

    Cụ thể, đến cuối tháng 2/2014, giá trị cổ phiếu SBT mà Ức My nắm giữ có giá trị gần 50 tỷ đồng. Với hơn 3 triệu cổ phiếu BHS, Ức My có thêm 37,5 tỷ đồng. Chỉ với 87,5 tỷ đồng, có thể nói, Ức My là “người nghèo” trên sàn chứng khoán Việt Nam. Thế nhưng, sức ảnh hưởng của cô tới thị trường không hề nhỏ khi SBT có tên trong nhóm VN30-Index, nhóm 30 cổ phiếu có vốn hóa lớn nhất sàn Thành phố Hồ Chí Minh.

    Ngoài chức vụ ở Thành Thành Công Tây Ninh, cô gái 8x này còn là Chủ tịch HĐQT Công ty CP Đầu tư Thành Thành Công, thành viên HĐQT Công ty CP Đường Biên Hoà và thành viên Ban kiểm soát Công ty CP Chứng khoán Ngân hàng Sài Gòn Thương Tín.

    Trước đây, cô doanh nhân 8x này có ước mơ trở thành một cô giáo.

    Tuy nhiên, vì thương cha, thương mẹ, thương công sức, tâm huyết mà họ đã bỏ ra, Ức My đã từ bỏ ước mơ đứng trên bục giảng để tiếp nhận và góp phần phát triển cơ nghiệp của bố mẹ.
    Phải từ bỏ nghề giáo viên nhưng Đặng Huỳnh Ức My vẫn tìm cách trải nghiệm với nghề mà mình yêu thích ngay chính trong công việc kinh doanh. Cô cho biết, cô vẫn “đang học” để làm cô giáo mỗi ngày.

    Bởi vai trò lãnh đạo của Đặng Huỳnh Ức My cũng không khác gì vai trò của một người thầy - người phải có bản lĩnh tạo ra sức ảnh hướng bởi sự chia sẻ để dẫn dắt người khác.

    Nếu người anh Đặng Hồng Anh rất tình cảm với nhân viên thì Đặng Huỳnh Ức My kín tiếng hơn một chút. Cô không hay lên tiếng chia sẻ cảm xúc của bản thân nhưng mới đây, cô đã bộc bạch tấm lòng của mình với gia đình trên một tờ báo nổi tiếng.

    Chia sẻ trên VTC News, nữ đại gia 8X Đặng Huỳnh Ức My cho biết: “Xã hội đang ngày càng phát triển những giá trị, doanh nghiệp đóng góp cho cộng đồng sẽ quyết định sự tồn tại và tính bền vững. Đối với riêng tôi, tôi hãnh diện vì mình là người “kế thừa” hơn là người “thừa kế”. Tôi yêu công việc, yêu trách nhiệm mà mình nhận lãnh theo hướng tích cực. Không có gì thay thế được gia đình, vì đó là nơi mà mỗi người chúng ta thể hiện tính trách nhiệm cao nhất. Trách nhiệm với gia đình nhỏ của mình, để luôn gắn kết và vun đắp cho một gia đình lớn, và chỉ khi nền tảng gia đình bền vững thì sự nghiệp kinh doanh mới có thể lâu dài”.

    Ngọc Anh (Tổng hợp)


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vi-sao-cong-chua-mia-duong-ban-co-phieu-lay-gan-tram-ty-a119323.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.