+Aa-
    Zalo

    Vì sao bà Nguyễn Phương Hằng được ra tù sớm?

    (ĐS&PL) - Ngày 19/9, bà Nguyễn Phương Hằng được ra tù. Lý do bà Hằng được ra tù sớm là do cải tạo tốt nên được giảm án.

    Cụ thể, báo Tuổi Trẻ, đại diện Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Dương xác nhận thông tin bà Nguyễn Phương Hằng ra tù hôm nay do được giảm án. 

    Theo đại diện viện kiểm sát, hội đồng xét duyệt giảm án gồm đại diện của tòa án, viện kiểm sát đã xét duyệt đồng ý giảm án cho hàng trăm người đang chấp hành án, trong đó có bà Nguyễn Phương Hằng.

    Bà Hằng còn hơn 3 tháng chấp hành án đã được xem xét giảm hết thời gian còn lại. Quyết định đã được giao cho trại giam để thực hiện.

    Việc bà Phương Hằng được ra tù là thực hiện theo việc xét duyệt giảm án, không phải đặc xá. Việc xét duyệt từ đề nghị của các trại giam về việc chấp hành án.  Sau đó hội đồng xét duyệt giảm án gồm tòa án và viện kiểm sát sẽ họp và xem xét giảm án.

    Ngày 19/9, bà Nguyễn Phương Hằng được ra tù. Ảnh: VnExpress

    Ngày 19/9, bà Nguyễn Phương Hằng được ra tù. Ảnh: VnExpress

    Báo Dân Trí dẫn hồ sơ vụ án, từ tháng 3/2021 đến tháng 3/2022, bà Nguyễn Phương Hằng và 4 bị cáo đã lợi dụng quyền tự do dân chủ, xâm phạm lợi ích hợp pháp của 10 cá nhân. Từ tháng 3/2021, bà Hằng đã sử dụng điện thoại di động, máy tính xách tay và máy quay phim, đăng nhập vào 12 tài khoản mạng xã hội do bà này quản lý. Bà thực hiện nhiều buổi livestream, phát ngôn trực tiếp trên Internet với nội dung sai sự thật, xúc phạm nghiêm trọng uy tín, danh dự các cá nhân....

    Sau đó, TAND Cấp cao tại TP.HCM đã tuyên án phúc thẩm đối với vụ án của bà Nguyễn Phương Hằng cùng các đồng phạm. Tòa tuyên phạt bà Hằng 2 năm 9 tháng tù về tội Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

    Bà Hằng đã chấp hành án phạt tù tại Trại giam An Phước (Bình Dương). Dự kiến, bà sẽ chấp hành bản án đến ngày 24/12/2024, nhưng đến nay, bà được giảm án trước thời hạn 3 tháng 5 ngày.

    Theo đại diện Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Dương, dịp 2/9, bà Hằng được trại giam đề nghị giảm án trước 3 tháng do cải tạo tốt, song do thủ tục hành chính, việc giảm án chưa được thực hiện ngay. Đến nay, thủ tục đã hoàn tất, bà Hằng được thả tự do trước thời hạn 3 tháng và được ra tù hôm nay, theo báo VnExpress.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/vi-sao-ba-nguyen-phuong-hang-uoc-ra-tu-som-a466037.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan