+Aa-
    Zalo

    Vì sao 2 bác sĩ ở viện Pháp y tâm thần trung ương Biên Hòa bị bắt?

    (ĐS&PL) - Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an vừa bắt 2 bác sĩ tại Viện Pháp y tâm thần trung ương Biên Hòa, Đồng Nai để làm rõ kết quả giám định, điều trị những bệnh nhân.

    Tin tức trên báo Sài Gòn giải phóng, ngày 14/6, Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Bộ Công an đã bắt tạm giam Nguyễn Văn Trọng (Trưởng Khoa Điều trị bắt buộc nhóm nghiện chất) và Hà Ngọc Khánh (bác sĩ) thuộc Viện Pháp y Tâm thần Trung ương Biên Hòa để điều tra, làm rõ một số hồ sơ liên quan đến kết quả giám định, điều trị các bệnh nhân.

    Cơ quan CSĐT Bộ Công an cũng khám xét nơi ở và nơi làm việc của bác sĩ Trọng và bác sĩ Khánh.

    Khoa khám chữa bệnh của Viện Pháp y tâm thần trung ương Biên Hòa. (Ảnh: Tuổi trẻ)

    Khoa khám chữa bệnh của Viện Pháp y tâm thần trung ương Biên Hòa. (Ảnh: Tuổi trẻ)

    Theo Tuổi trẻ, hai người này bị bắt để điều tra, làm rõ một số hồ sơ liên quan đến kết quả giám định, điều trị những bệnh nhân.

    Được biết, Viện Pháp y tâm thần trung ương Biên Hòa là đơn vị sự nghiệp y tế công lập trực thuộc Bộ Y tế, được thành lập từ đầu năm 2016, đặt tại TP.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.

    Viện này có chức năng thực hiện giám định pháp y tâm thần theo các quy định của pháp luật; quản lý, điều trị các đối tượng rối loạn tâm thần theo quyết định áp dụng biện pháp bắt buộc chữa bệnh của các cơ quan tố tụng.

    Khám và điều trị người bệnh tâm thần có nhu cầu; tham gia đào tạo sau đại học về chuyên ngành pháp y tâm thần; bồi dưỡng nghiệp vụ chuyên môn cho bác sĩ, giám định viên pháp y tâm thần.

    Bộ Y tế cũng xác định Viện Pháp y tâm thần trung ương Biên Hòa thực hiện giám định pháp y tâm thần có "mắt xích quan trọng" trong hoạt động xét xử để đảm bảo đúng người, đúng tội, đảm bảo sự công minh, công bằng của pháp luật.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/vi-sao-2-bac-si-o-vien-phap-y-tam-than-trung-uong-bien-hoa-bi-bat-a434342.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan