+Aa-
    Zalo

    Công an TP.HCM xây dựng app an ninh trật tự để ngăn ngừa tình trạng lừa đảo

    (ĐS&PL) - Công an TP.HCM đã chủ động báo cáo Bộ Công an cho xây dựng app an ninh trật tự, sắp hoàn thành.

    Sáng 14/6, tại Hội nghị lần thứ 31 Ban Chấp hành Đảng bộ TP.HCM khóa XI, trung tướng Lê Hồng Nam - giám đốc Công an TP.HCM, đã thông tin về tình hình an ninh trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn TP.HCM.

    Về công tác đấu tranh phòng chống tội phạm, ông Nam cho biết Công an TP.HCM tập trung đấu tranh mạnh với tội phạm ma túy, tăng cường kiểm tra các cơ sở kinh doanh có điều kiện.

    Tuy nhiên ông Nam cho rằng tình hình ma túy trên địa bàn TP.HCM vẫn diễn biến rất phức tạp. Vừa qua, TP.HCM chọn xã Thạnh An, Lý Nhơn (Cần Giờ) và phường 5, 6 (quận 5) xây dựng địa bàn không tội phạm và ma túy. Mỗi quận huyện lựa chọn một ấp, khu phố xây dựng địa bàn không tội phạm và ma túy.

    Về tội phạm trật tự xã hội, 6 tháng đầu năm TP.HCM xảy ra 1.344 vụ, đã khám phá trên 85%. Các vụ án cướp giật được Công an TP.HCM khám phá đạt 92%, án trộm cắp được khám phá 71%.

    Giám đốc Công an TP.HCM, Trung tướng Lê Hồng Nam đã có báo cáo về tình hình an ninh, trật tự trên địa bàn. (Ảnh: PLO)

    Giám đốc Công an TP.HCM, Trung tướng Lê Hồng Nam đã có báo cáo về tình hình an ninh, trật tự trên địa bàn. (Ảnh: PLO)

    Đáng chú ý, tội phạm mạng đang diễn biến ngày càng phức tạp. Trên mạng diễn ra các hoạt động mua bán vũ khí, mua bán ma túy, thành lập các hội nhóm "đổ nợ làm liều".

    Giám đốc Công an TP.HCM nhấn mạnh, trong các hành vi, hình thức lừa đảo thì hành vi lừa đảo trên không gian mạng, với hình thức đầu tư tài chính, mua bán đa cấp kèm theo tiền thưởng, giả danh Công an, Viện kiểm sát để lừa đảo đang ngày càng tràn lan. Dù vậy, tỉ lệ khám phá với các vụ án này đạt thấp, chỉ 20%.

    Nguyên nhân là vì đặc trưng của các vụ án này là khi các đối tượng tương tác với người dân, các đối tượng đều lôi kéo, dụ dỗ, mê hoặc người dân. Đến khi tài sản bị chiếm đoạt người dân mới báo công an thì lúc đó chuyện đã rồi, công an khó có thể truy vết, đấu tranh vì các đối tượng này không chỉ ở TP.HCM mà có thể là người nước ngoài đến đây sinh sống.

    Để phòng, chống tội phạm lừa đảo qua mạng, bên cạnh các giải pháp của công an, ông Nam cho rằng cần nâng cao nhận thức để người dân kịp thời nhận diện đối tượng lừa đảo, có kỹ năng xử lý, bảo vệ tài sản của mình.

    Do đó, Công an TP.HCM đã chủ động báo cáo Bộ Công an cho xây dựng app an ninh trật tự, sắp hoàn thành.

    Với app này, người dân sẽ được cung cấp thông tin, kiến thức nhận diện hành vi thủ đoạn của các loại tội phạm lợi dụng công nghệ thông tin để lừa đảo. Ngoài ra tại app này, Công an TP.HCM sẽ tích hợp kỹ năng PCCC cho người dân.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/cong-an-tp-hcm-xay-dung-app-an-ninh-trat-tu-e-ngan-ngua-tinh-trang-lua-ao-a434260.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan