+Aa-
    Zalo

    Vết trượt dài của người đàn bà nhẫn tâm lừa bán bạn thân sang Trung Quốc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Biết nhu cầu tìm vợ của đàn ông Trung Quốc, La Thị Hiền nảy sinh ý định tìm kiếm “con mồi” bằng cách dụ dỗ người bạn thân ở quê nhà để lừa bán sang xứ người.

    Biết nhu cầu tìm vợ của đàn ông Trung Quốc, La Thị Hiền nảy sinh ý định tìm kiếm “con mồi”. Người đàn bà này nghĩ ngay đến người bạn thân của mình ở quê nhà nên qua mạng xã hội Hiền dụ dỗ bán bạn sang Trung Quốc. Sau nhiều năm sống tủi nhục ở xứ người, nạn nhân tìm cách về Việt Nam và tố cáo Hiền với cơ quan công an.

    Nhẫn tâm bán bạn thân

    TAND tỉnh Nghệ An vừa mở phiên tòa xét xử hình sự sơ thẩm đối với La Thị Hiền (SN 1994, trú tại xã Châu Khê, huyện Con Cuông, tỉnh Nghệ An) về tội Mua bán người.

    Do thời điểm bị bắt, Hiền đang mang thai nên được tại ngoại chờ ngày xét xử. Đứa bé là con chung của Hiền cùng với người chồng ở Trung Quốc. Trước đó, năm 18 tuổi, Hiền sinh đứa con đầu lòng.

    Ngày hầu tòa, Hiền mang theo đứa con nhỏ. Đến giờ xử, La Thị Hiền phải đưa con cho người nhà bế đưa ra hành lang vì theo quy định trẻ em dưới 16 tuổi không được tham gia phiên tòa. Trong quá trình xét xử, Hiền thỉnh thoảng ngoái nhìn tìm con ngoài hành lang.

    Được biết, La Thị Hiền là con út trong gia đình có 3 chị em ở xã Châu Khê, huyện Con Cuông. Vì cuộc sống khó khăn, La Thị Hiền gửi đứa con nhỏ cho gia đình để sang Trung Quốc làm việc. Sang bên Trung Quốc làm việc được thời gian, người đàn bà này kết hôn với 1 người đàn ông bản địa.

    Biết được nhu cầu tìm vợ của đàn ông nơi đây nhiều nên Hiền đã nảy sinh ý định tìm kiếm “hàng” để đưa sang Trung Quốc bán. Người đầu tiên Hiền nghĩ đến là cô bạn thân ở quê nhà của mình.

    La Thị Hiền bị tuyên án 5 năm tù, buộc phải bồi thường cho bị hại số tiền 50 triệu đồng.

    Theo đó, vào tháng 11/2016, La Thị Hiền tìm cách liên lạc chị La Thị Th. (SN 1992, trú xã Châu Khê, bạn của Hiền qua mạng xã hội. Người phụ nữ này “nổ” về cuộc sống sung túc của mình khi lấy chồng Trung Quốc. Thời điểm này, chị Th. đã có chồng nhưng chưa sinh được con. Vì cuộc sống khó khăn nên khi nghe Hiền rỉ tai những lời đường mật về cuộc sống sung túc xứ người Th. đồng ý sang Trung Quốc.

    Th. nhờ Hiền tìm cho mình một người chồng. Sau khi thống nhất giao dịch, La Thị Hiền bảo Th. bắt xe khách ra Móng Cái (Quảng Ninh) sẽ có người đón dẫn đi. Vì Th. không có tiền nên Hiền đã vay của người thân cho bạn mình làm lộ phí đi đường.

    Chị Th. đã giấu gia đình bắt xe ra Móng Cái. Khi ra đến đây, Th. liên lạc lại với Hiền. Người phụ nữ này thuê một người phụ nữ từ Trung Quốc sang Việt Nam dẫn Th. với giá 2.000 nhân dân tệ (NDT).

    Khi sang đến nơi Trung Quốc, La Thị Hiền cùng người chồng Trung Quốc đón chị Th. về nhà của mình ở. Tại đây, Hiền đưa Th. đi mua sắm mấy bộ quần áo đẹp để mặc. Ở được 15 ngày, Hiền bán chị Th. cho 1 người đàn ông bản địa với giá 70.000 NDT (tương đương 240 triệu đồng). Sau đó, Hiền đưa cho Th. 30.000 NDT, số tiền còn lại bỏ túi. Tuy nhiên, chị Th. gửi lại nhờ Hiền giữ hộ 15.000 NDT.

    Sau gần 3 năm sống ở Trung Quốc, đến tháng 6/2019, chị La Thị Th. trở về Việt Nam và quyết định làm đơn tố cáo công an. Không lâu sau đó, La Thị Hiền bị bắt để điều tra về tội Mua bán người.

    Kết cục nhìn thấy trước

    Bị cáo khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Tuy nhiên, bị cáo cho biết, vì bạn nhờ tìm chồng nên mới giúp đỡ. Bị cáo biết hành vi của mình là vi phạm pháp luật, tuy nhiên vì hám lợi nên vẫn “giúp” bạn.

    “Vì Th. nhờ giúp tìm chồng bên Trung Quốc nên bị cáo mới đồng ý. Bị cáo không nghĩ Th. lại tố cáo mình lên công an. Bị cáo hối hận về hành vi của mình rồi. Mong HĐXX giảm nhẹ tội cho bị cáo trở về với chồng con để làm lại cuộc đời”, bị cáo La Thị Hiền nhỏ giọng nói.

    Có mặt tại phiên tòa với tư cách là người bị hại, chị La Thị Th. xin HĐXX giảm nhẹ tội cho bị cáo Hiền. Tuy nhiên, chị Th. yêu cầu Hiền trả lại số tiền 50 triệu đồng mà trước đó đã nhờ bị cáo cầm giúp lúc mới bị bán.

    Tại phiên tòa, chị Th. cũng tâm sự về cuộc sống ở xứ người khi bị Hiền bán cho người đàn ông tên Chang Cha Cha. Người phụ nữ này cho biết, cuộc sống nơi đây không giống như Hiền kể. Hôn nhân được đưa ra buôn bán như món hàng nên hạnh phúc không như mong đợi.

    Sống tại Trung Quốc, bất đồng về ngôn ngữ và khác biệt về văn hóa khiến cuộc sống vợ chồng chị Th. thường xảy ra mâu thuẫn. Nhiều lần chị Th. xin về thăm gia đình nhưng chồng không cho. Và đã không ít lần, người phụ nữ này tìm cách bỏ trốn về Việt Nam nhưng không thành. Biết được ý định của chị Th. gia đình chồng quản lý chặt chẽ hơn. Cho đến một ngày giữa năm 2019, lợi dụng sơ hở của nhà chồng, chị Th. bỏ trốn về Việt Nam, kết thúc chuỗi ngày tủi nhục.

    Trong vụ án này, HĐXX nhận định, hành vi mua bán người của bị cáo là đặc biệt nguy hiểm cho xã hội. Tuy nhiên, trong vụ án này, bị hại cũng có một phần lỗi vì đã đồng ý sang Trung Quốc lấy chồng. Bị hại lại có đơn xin giảm án cho bị cáo...

    Xem xét các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ, HĐXX tuyên phạt La Thị Hiền 5 năm tù, buộc bồi thường cho nạn nhân 50 triệu đồng.

    Nhận mức án dành cho mình, mặt bị cáo Hiền tái nhợt. Bị cáo liền đi xuống phía sau để ôm lấy đứa con nhỏ từ tay người thân. Vừa thấy mẹ, đứa trẻ nhỏ khóc nức nở. Nhìn thấy cảnh tượng ấy, ai cũng xót xa. Giá như không vì lòng tham thì chắc chắn mẹ con họ sẽ không rời xa nhau.

    Sắp tới đây, khi đứa con đủ 36 tháng tuổi, Hiền sẽ phải thi hành án. 5 năm không phải là khoảng thời gian ngắn, thời gian ấy đứa trẻ sẽ thiếu bàn tay chăm sóc của Hiền. Hy vọng sau khi mãn hạn tù, La Thị Hiền sẽ hoàn lương, trở thành công dân có ích cho xã hội.

    Hà Hằng

    Bài viết đăng trên ấn phẩm báo in Đời sống & Pháp luật số 21

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vet-truot-dai-cua-nguoi-dan-ba-nhan-tam-lua-ban-ban-than-sang-trung-quoc-a310854.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan