+Aa-
    Zalo

    Vết máu lạ trong bếp và khoản nợ khổng lồ của người chồng cờ bạc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Phát hiện dấu máu lạ trong bếp, lại không liên lạc được với con gái trong nhiều giờ liền, bà Hồng lo rằng con gái đã gặp chuyện không hay.

    (ĐSPL) - Phát hiện dấu máu lạ trong bếp, lại không liên lạc được với con gái trong nhiều giờ liền, bà Hồng lo rằng con gái đã gặp chuyện không hay. Trong khi đó con rể bà cho biết vợ mình đang đi chơi cùng bạn. Không xảy ra bất cứ điều gì. Không tin vào lời nói đó, bà Hồng quyết định nhờ thám tử tìm ra sự thật.

    Con gái mất tích bí ẩn

    Nước mắt ngắn dài tại văn phòng thám tử T.T (trụ sở đặt tại ngõ 462 đường Bưởi, Hà Nội). Bà Nguyễn Thị Hồng (54 tuổi, trú tại ngõ 1194 đường Láng, Hà Nội) cho biết, bà đã không liên lạc được với con gái mình là Lê Lan (32 tuổi) chừng hơn 10 tiếng đồng hồ. Điện thoại của con gái tắt máy, bà đã gọi hỏi hết bạn bè, họ hàng nhưng không một ai gặp hay biết Lan đang ở đâu.

    [mecloud]XzVM8TMqdx[/mecloud]

    “Sở dĩ tôi lo lắng là bởi tôi phát hiện trong bếp có dấu máu. Tôi trước giờ ăn chay không ăn thịt cá bao giờ, vợ chồng con Lan thì nấu nướng trên sân thượng. Nên việc trong bếp của tôi có máu là điều rất lạ. Hơn nữa, trước đó, Lan có cãi nhau lớn với chồng nên tôi sợ chồng nó nóng giận, nhất thời không kiểm soát được mình. Tôi đã định đi báo công an nhưng con Lan nó có nhắn cho tôi một cái tin rất lạ là “Dù có chuyện gì xảy ra, mẹ cũng không được cho người ngoài biết”, bà Hồng nói.

    Dồn toàn bộ nghi ngờ của mình vào người con rể tên Trần Quang Thành, bà Hồng bày tỏ mong muốn thám tử theo dõi Thành và lần tìm tung tích của con gái mình. Sau khi kí hợp đồng với bà Hồng, theo sự phân công của văn phòng, thám tử Phạm Minh (34 tuổi) nhận nhiệm vụ điều tra sự việc.

    Vết máu bất thường trong bếp

    Theo bà Hồng cho biết, con gái bà lấy chồng đã được 5 năm, hai người chưa có con. Con bà có một cửa hàng quần áo ở Cầu Giấy, còn con rể thì thất nghiệp, ở nhà phụ vợ đi giao hàng. Bà Hồng tâm sự: “Hai vợ chồng nó cũng muốn có con rồi nhưng mãi không có gì, đã chạy chữa nhiều nơi nhưng mãi không có kết quả. Vì thế mà 1 năm trở lại đây, con Lan và chồng thường xuyên mâu thuẫn. Tất cả cũng xoay quanh chuyện con cái. Nhiều lần thằng Thành nó đánh con gái tôi nhưng con tôi đều nói dối là bị ngã. Tôi biết nhưng vờ như không hay để hai đứa tự giải quyết với nhau”.

    Nhân lúc con rể mình đang ở cửa hàng, bà Hồng đã đưa thám tử về nhà để quan sát vết máu ở bếp. “Đó là vệt máu dài bị lau vội nhưng vẫn chưa sạch hết.Có lẽ người lau rất vội nên mới không kiểm tra kĩ. Ở cạnh bàn ăn cũng có dính chút máu. Qua kiểm tra, bà Hồng còn cho biết không có chiếc bình thủy tinh thường hay đựng nước ở bếp đâu. Tôi đã kiểm tra thùng rác trong nhà và cả thùng rác trong khu phố, phát hiện những mảnh vỡ của chiếc bình. Tuy nhiên những mảnh vỡ này không dính chút máu nào”.

    Sợ rằng có điều không hay xảy ra với chị Lan, thám tử bà Hồng báo công an nhưng bà vẫn không đồng ý. Thằng Thành thi thoảng có đánh vợ nhưng bản chất nó là người tốt. Tôi tin nó sẽ không làm gì tổn hại tới vợ mình”, bà Hồng nói.

    Tìm hiểu về Thành, thám tử có được những thông tin cơ bản sau: Thành là người Bắc Ninh, bố mẹ đều đã mất. Trước đây, anh ta làm trong lĩnh vực công nghệ thông tin, sau vì mất nhiều thời gian cùng vợ đi chữa vô sinh nên đã bỏ việc. Từ đó đến nay, Thành ở nhà cùng vợ buôn bán. Theo bà Hồng cho biết, ngoài chuyện con cái, vợ chồng con gái bà còn cãi nhau vì Thành dính với lô đề, cờ bạc. Đã có lần chị Lan phải mang cả trăm triệu đi trả nợ cho chồng. “Tôi cho rằng chuyện mất tích của chị Lan rất có thể liên quan tới chuyện cờ bạc của chồng”, thám tử suy luận. Đối với việc không liên lạc được với vợ, anh Thành nói vợ đi chơi với bạn, bằng chứng là anh đã nhận được tin nhắn từ chị Lan. Anh nói với mẹ vợ: “Chắc vợ con đi nước ngoài nên mới không gọi điện thoại được, mẹ đừng quá lo lắng”.

    Tuy nhiên, hai ngày sau khi mất liên lạc với con gái, bà Hồng nhận được tin nhắn từ chị Lan vỏn vẹn 3 chữ: “Con vẫn ổn”. Ngay sau đó máy điện thoại của chị Lan lại rơi vào tình trạng không liên lạc được.

    Cậu con rể đáng ngờ

    Bước đầu, thám tử Minh quyết định đi theo dõi anh Thành. Hàng ngày, Thành chủ yếu ở cửa hàng. Anh đi giao đồ vào các buổi chiều nên bà Hồng ra trông hàng giúp con. Ngày nào cũng vậy, sau khi giao hết các đơn hàng, anh Thành đều tới nhà bạn nằm sâu trong một ngõ nhỏ trên đường Bạch Mai. Qua tìm hiểu, thám tử được biết đó là nơi tụ tập cờ bạc của anh Thành.

    Bạn bè cờ bạc của Thành tiết lộ, anh đang vay nợ chừng 250 triệu. Bà Hồng cho biết, chừng 2 tuần trước, Thành có hỏi vay tiền bà nhưng bà không đồng ý. Con gái bà cũng không chịu đưa tiền cho chồng. Vì chuyện này mà hai người cãi nhau to, cho đến lúc chị Lan mất tích. Chị và chồng vẫn chưa làm lành với nhau. Thám tử cho rằng, rất có thể anh Thành bắt cóc vợ để gây sức ép với bà Hồng, hòng mượn được 250 triệu để trả nợ. “250 triệu thì tôi cũng có thể đưa được cho nó, nhưng tôi muốn nó phải dứt khỏi chuyện cờ bạc nên mới vờ từ chối. Không biết có phải vì thế mà nó dấu con gái tôi đi không”, bà Hồng thở dài.

    Theo sát Thành nhưng thám tử không phát hiện được điểm đáng ngờ nào ngoài việc đi đưa hàng và việc tới tụ điểm bài bạc, thì Thành không tới nơi nào khả nghi, rất có thể Thành đã nhờ ai đó trông nom vợ mình để tránh bị mẹ vợ nghi ngờ. Vì thế thám tử tập trung rà soát các mối quan hệ của Thành, trong đó nổi lên một người đàn ông tên Huấn, là bạn thân lâu năm của Thành, đồng thời cũng là bạn cờ bạc.

    Huấn sống một mình trong căn nhà 3 tầng ở phố Kim Mã. Anh ta mở một cửa hàng sửa chữa điện thoại ngay tại nhà. “Nhà của Huấn quả là một nơi lý tưởng để anh Thành dấu vợ ở đây vì Huấn gần như ở nhà cả ngày, rất dễ để trông coi chị Lan”, thám tử nói. Tìm hiểu từ hàng xóm xung quanh nhà Huấn, một bà hàng nước cho biết, chừng một tuần trước, vào khoảng đêm muộn Huấn và một người đàn ông nữa có đưa một người phụ nữ về nhà. “Hình như chị ta say rượu. Tôi thấy chị ấy rũ người ra, cả hai người kia phải dìu đi”, bà hàng nước nói.

    Ghép lại thời gian thấy trùng khớp hoàn toàn với thời điểm chị Lan mất tích, thám tử Minh xác định phải vào được nhà của Huấn để kiểm tra. Cùng lúc này bà Hồng nhận được tin nhắn của con gái: “Con có việc cần tiền, mẹ chuyển cho con vay 250 triệu”. Khi đang lo lắng, chưa biết giải quyết ra sao thì tôi hôm đó, bà lại vô tình tìm được điện thoại của chị Lan cất trong tủ của Thành khi bà vào lấy quần áo bẩn đi giặt cho con…

    (còn tiếp)

    NAM ANH

    Bài đã được đăng trên tờ Pháp luật và Cuộc sống – một chuyên trang của báo Đời sống và Pháp luật

    Xem thêm video Clip gẫy phận nộ: Chồng cạo tóc, đánh vợ dã man 

    [mecloud]rmdjJcXjgx [/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vet-mau-la-trong-bep-va-khoan-no-khong-lo-cua-nguoi-chong-co-bac-a97855.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.