+Aa-
    Zalo

    Venezuela sẽ phát hành tiền kỹ thuật số

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Dựa trên giá dầu mới nhất của nước này, tổng số tiền ảo sắp phát hành sẽ có giá trị khoảng 5,9 tỷ USD (tương đương hơn 134 nghìn tỷ đồng).

    Dựa trên giá dầu mới nhất của nước này, tổng số tiền ảo sắp phát hành sẽ có giá trị khoảng 5,9 tỷ USD (tương đương hơn 134 nghìn tỷ đồng).

    Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro tuyên bố nước này sẽ phát hành 100 triệu tiền kỹ thuật số có tên Petro để giải quyết cuộc khủng hoảng kinh tế hiện nay.

    Ông Maduro nói rằng các đồng tiền kỹ thuật petro này sẽ được gắn với 5 tỷ thùng dầu trong khối Ayacucho của mỏ dầu Orinoco Oil Belt. Ảnh: TTXVN

    Theo ông Maduro, mỗi đơn vị tiền kỹ thuật số Petro sẽ được định giá theo giá trị một thùng dầu của Venezuela, vốn đang được giao dịch quanh mức 59 USD/thùng. Như vậy, nếu tính theo mức này, tổng số tiền kỹ thuật số được phát hành sẽ trị giá khoảng gần 6 tỷ USD.

    Ông Maduro cho biết: “Tôi đã yêu cầu phát hành 100 triệu đồng petro với sự trợ giúp pháp lý từ nguồn dầu mỏ dồi dào của Venezuela. Đồng tiền ảo này sẽ giúp đất nước ta thách thức sự chuyên chế của đồng USD, cuộc chiến kinh tế và cuộc khủng bố tài chính do Mỹ đứng đầu”.

    Nhiều nguồn tin cho biết, trong năm qua, Bộ Tài chính Mỹ đã đưa ra danh sách đen các quan chức hàng đầu trên thế giới, trong đó có Tổng thống Maduro và nhiều bộ trưởng dưới quyền ông. Và tuy là nước có dự trữ dầu mỏ lớn nhất thế giới, nhưng sản lượng dầu của Venezuela đã giảm xuống mức thấp nhất trong 14 năm qua hồi tháng 7 năm ngoái. Nước này cũng luôn bị chỉ trích vì quá phụ thuộc vào nguồn tài nguyên dầu mỏ, và nếu không cải tổ, mọi thứ sớm muộn cũng sẽ cạn kiệt.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/venezuela-se-phat-hanh-tien-ky-thuat-so-a215658.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan